ปลดล็อครีวิว! 3 แอปโมบายแบงค์กิ้งยอดนิยม เจ้าไหนเด่นอะไร?
2022-04-05 08:51:45
Advertisement
คลิก!!!

ขอบคุณรูปภาพจาก krungsri.com

ความจริงการทำธุรกรรมผ่านโมบายแบงค์กิ้งนั้นเริ่มเป็นที่นิยมในประเทศไทยมาสักพักแล้วในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงานที่ไม่ชอบการพกเงินสด การหาเศษเหรียญ หรือการเก็บเงินทอน ยิ่งมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การทำธุรกรรมผ่านมือถือยิ่งได้รับความนิยมและขยายการใช้งานไปมากกว่าแค่การโอนเงิน แต่ยังใช้ทำธุรกรรมและสมัครบริการอื่น ๆ ของทางธนาคารด้วย ซึ่งตอนนี้ทุกธนาคารต่างก็ขยันพัฒนาแอปให้มีหน้าตาน่าใช้งาน เรามาอ่านรีวิวกันดีกว่าว่า 3 โมบายแบงค์กิ้งเจ้าใหญ่ แอปไหนมีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

KMA Krungsri Mobile Application

เริ่มกันด้วยแอปจากธนาคารสีเหลือง ตัวนี้มีความโดดเด่นตั้งแต่หน้าจอล็อกอินที่จะแสดงรูปโปรไฟล์ตามที่เราได้ตั้งค่าไว้ ซึ่งเราก็สามารถใช้เป็นรูปตัวเอง รูปสัตว์เลี้ยง ครอบครัว ศิลปิน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการออมได้ เมื่อล็อกอินเข้ามาก็จะพบกับหน้า Dashboard ที่รวมทุกฟังก์ชันเอาไว้ที่เดียว โดยจะแสงยอดเงินและธุรกรรมหลัก ๆ อย่างการสแกนจ่าย โอนเงิน ถอนเงิน ไว้ที่ด้านบนสุด ตามมาด้วยฟังก์ชันสำหรับสมัครบริการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกองทุน สินเชื่อ บัตรเครดิต และสิทธิประโยชน์และดีลดี ๆ สำหรับลูกค้า ถือว่าเป็นโมบายแบงค์กิ้งที่มีทุกอย่างครบและรองรับการยืนยันตัวตนผ่านระบบดิจิทัล

 

SCB Easy

เป็นแอปพลิเคชันที่น่ารักเมื่อเทียบกับแอบของธนาคารอื่น ๆ ที่ดูเป็นผู้ใหญ่ ของ SCB จะจัดวางโดยมีหน้าแรกเป็นหน้าสรุปข้อมูลคร่าว ๆ และเมนูหลัก สามารถคลิกทำรายการโปรด ดูยอดเงินคงเหลือของบัญชีที่ตั้งค่าไว้ สแกนจ่าย ถอนเงิน สมัครสินเชื่อ บัตรเครดิต บริจาคเงิน หรือรับสิทธิพิเศษได้จากหน้าแรก และจะแยกหน้ารวมบัญชีเอาไว้จัดการทุกบัญชี ไม่ว่าจะเป็นเงินฝาก บัญชีกองทุน บัตรเดบิตต่าง ๆ ส่วนการตั้งค่าและข้อความแจ้งเตือนก็จะอยู่อีกแท็บหนึ่ง ถือว่าเป็นโมบายแบงค์กิ้งที่ใช้งานง่ายมาก ๆ 

 

K-PLUS

ส่วนโมบายแบงค์กิ้งจากธนาคารสีเขียว แอปนี้จะออกแนวผู้ใหญ่หน่อย ๆ หากใครไม่ซื้อธีมมาเปลี่ยนเอง แต่ความโดดเด่นอยู่ที่การแสดงยอดเงินตัวใหญ่ไว้ตรงกลางแอป (ต้องใส่ PIN ก่อน คนอื่นไม่เห็นแน่นอนถ้าไม่มีรหัส) หลายคนบอกว่าเป็นเครื่องเตือนใจก่อนใช้เงิน นอกจากนี้ยังมีหน้าแยกสำหรับการลงทุน ดูพอร์ต ขอเอกสารและรายการเดินบัญชีย้อนหลังต่าง ๆ โดยรวมค่อนข้างใช้งานง่ายและสามารถเปลี่ยนธีมและพื้นหลังสลิปได้ด้วย

 

และนี่ก็คือ 2 โมบายแบงค์กิ้งเจ้าใหญ่ที่เราหยิบมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน จะเห็นได้ว่า แต่ละแอปก็มีสไตล์แตกต่างกันแต่ทุกแอปก็พยายามจะทำให้คนทุกวัยใช้งานง่ายที่สุด ใครที่มีบัญชี 3 ธนาคารนี้ก็อย่าลืมไปเปิดใช้บริการเอาไว้เพื่อความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงิน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X