ลางานไปพักผ่อน ท่องเที่ยวสไตล์แฟนซีรีส์ กับทริปตามรอย ‘Hotel Del Luna’
2019-08-17 14:44:32
Advertisement
คลิก!!!

 

Hotel Del Luna น่าจะเป็นซีรีส์ที่หลายคนติดตามอยู่ในขณะนี้ เพราะเรื่องนี้สนุกและกระแสดีมาก เรตติ้งเรียกว่าดีวันดีคืน ดีขึ้นเรื่อยๆทุกตอนที่ออกอากาศ 

Hotel Del Luna เล่าเรื่องราวของ จางมันวอล (รับบทโดย ไอยู) หญิงสาวเจ้าของโรงแรม ชื่อว่า Hotel Del Luna ที่ถูกจองจำให้ติดอยู่กับโรงแรมมานับพันปี และ กูชานซอง (รับบทโดย ยอจินกู) ผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมดีกรีนักเรียนนอก ที่แทนที่จะได้ทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาวของมนุษย์ เขากลับพลิกผันต้องมาทำงานในโรงแรมที่แขกมีแต่คนที่ตายแล้วเท่านั้น

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ประทับใจคนดูคงเป็นฉากสวยงามในเรื่อง จนคุณอาจจะต้องแปลกใจว่าบางฉากในเรื่องนั้นมีอยู่จริงๆนะ ไม่ได้ใช้ CG ทำขึ้นแต่อย่างใด! ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของซีรีส์ Hotel Del Luna วันนี้เราจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับสถานที่ถ่ายทำบางส่วนของซีรีส์เรื่องนี้ ใครไปตามรอยกันมาแล้ว อย่างลืมโพสภาพอวดกันบ้างนะ

1. Hotel SEINE (호텔 세느장)

ชื่ออาจแปลว่า โรงแรม แต่จริงๆที่นี่เป็นคาเฟ่ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน Ikseon-dong กรุงโซล คาเฟ่แห่งนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2018 

คาเฟ่เป็นตึก 6 ชั้น รวมชั้นดาดฟ้า มองจากภายนอกคุณอาจจะเดาไม่ได้ว่าบรรยากาศในร้านเป็นอย่างไร แต่เมื่อก้าวเข้าไป คุณจะรู้สึกอบอุ่นและประทับใจกับการตกแต่งร้านสไตล์วินเทจ ใครชอบถ่ายรูปบอกเลยว่าต้องชอบแน่ๆ

งานตกแต่งภายนอกของคาเฟ่ทำให้นึกถึงโรงแรมในเรื่อง Grand Budapest Hotel นอกจากนี้ยังมีพรมแดงปูเข้าไปจนถึงล็อบบี้ และมีเคาน์เตอร์ต้อนรับเหมือนในโรงแรมเลยนะ

ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มและขนมหวานได้จากบริเวณเคาน์เตอร์รับแขกด้านหน้านี้ ก่อนจะเดินสำรวจภายในโรงแรมที่ต้องบอกว่าตกแต่งได้อย่างสร้างสรรค์มาก ดึงดูดลูกค้าให้เข้าสู่คาเฟ่แห่งนี้มากมายตั้งแต่เปิดให้บริการมา

นอกจากตรงส่วนของล็อบบี้ที่มีเครื่องดื่มและขนมบริการแล้ว Hotel SEINE ยังมีร้านเค้กและมีงานศิลปะให้ชมในชั้น 2 และ 3 ตามลำดับ ลูกค้าจะได้เดินตามรอยโรงแรม Hotel Del Luna ซึ่งบนชั้น 3 ได้มีการตกแต่งและภาพของนักแสดงในเรื่องติดอยู่บนฝาผนังแบบนี้

นอกจากนี้ยังมีความบังเอิญที่บาร์ชั้นดาดฟ้าใช้ชื่อว่า Full Moon Rooftop Lounge เหมือนกับนางเอกในเรื่องที่ชื่อว่า มันวอล ซึ่งแปลว่า พระจันทร์เต็มดวง

ที่อยู่: 28-5 Donhwamun-ro 11-gil, Nakwon-dong, Jongno-gu, Seoul (서울 종로구 돈화문로11길

โทรศัพท์: 02-766-8211

เปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ เวลา 12.00 – 24.00 

การเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดิน ลงสถานี Jongno 3-ga station (สาย 5 ทางออก 4) เดินเข้าไปในซอยทางซ้ายมือ แล้วจะมองเห็นตึกสีชมพู

ภาพจากซีรีส์ Hotel Del Luna ตอนที่ 2 

2. Seoul Book Bogo (서울책보고)

Seoul Book Bogo เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ปีนี้ เป็นร้านขายหนังสือมือสองที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Jamsillaru Station หลังจากได้เห็นฉากผีคุณยายอ่านหนังสือในตอนที่ 2 ของซีรีส์ Hotel Del Luna แทบไม่น่าเชื่อว่าสถานที่นี้มีอยู่จริง

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นร้านขายของที่ปล่อยให้ว่างก่อนจะมีการตกแต่งใหม่ ภายในร้านแห่งนี้มีหนังสือมือสองมากกว่า 130,000 เล่ม ตั้งแต่หนังสือหายาก จนถึงหนังสือที่รับบริจาคมาจากเหล่าคนดัง

ที่อยู่: Ogeum-ro 1, Songpagu, Seoul 05507 (05507 서울 송파구 오금로1, 신천동 14)

เปิดบริการ: วันธรรมดา 10.30 – 20.30 น. : วันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00-21.00 น. : ปิดทุกวันจันทร์

การเดินทาง: เดินประมาณ 300 เมตรจากสถานี Jamsillaru Station (สาย 2 ทางออก 1)

3. ร้านเช่าชุด Kyungsung (경성의복)

สงสัยกันไหมว่า ไอยูเปลี่ยนชุดกี่ชุดในแต่ละตอนของซีรีส์? หากใครอยากสวมบทบาทเป็นจางมันวอล เราอยากบอกว่าคุณสามารถเช่าชุดแบบไอยูได้ที่ร้าน Kyungsung  

สำหรับร้านนี้มี 2 สาขาในโซล ตั้งอยู่ใกล้กันเลย ลูกค้าสามารถยืมชุดได้ โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 30,000 วอน ต่อ 3 ชั่วโมง (ประมาณ 760 บาท) 

เปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น. 

การเดินทาง: เดินไปทางจากสถานี Jongno 3-ga Station ไปทาง Changdeokgung ประมาณ 250 เมตร (ขึ้นสาย 3 ทางออก 7)

ที่อยู่ร้านที่ 2: Jongno-gu, Donhwamun 11 Road 30, 3F (서울 종로구 돈화문로11길 30, 3층)
เปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น. 

การเดินทาง: ร้านอยู่ตรงข้ามกับทางออก 4 สถานี Jongno 3-ga Station (สาย 3)

4. Paradise City (파라다이스시티)

สถานที่ที่ใช้ถ่ายทำโรงแรม Royal Pacific Hotel ซึ่งกูชานซองควรจะได้ทำงานที่นี่ แต่เขาก็ตัดสินใจเลือกไปทำงานกับ Hotel Del Luna หลายคนคงจำฉากในตอนที่ 2 ที่กูชานซองตัดสินใจทิ้งตัวลงน้ำเพื่อหนีผีตาบอดที่โรงแรมแห่งนี้ได้

นอกจากนี้ยังมีฉากในตอนที่ 1 ที่ถ่ายทำใน Paradise City  เช่นกัน

และยังมีสวนสนุกในร่ม Wonderbox ซึ่งใช้เป็นฉากในตอนที่ 8 ของ Hotel Del Luna สวนสนุกแห่งนี้เพิ่งเปิดบริการเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปีนี้นี่เอง โดยที่นี่ใช้ธีมสวนสนุกยามค่ำคืน เข้ากับซีรีส์มาก 

ที่อยู่: 186, Yeongjonghaeannam-ro 321-gil, Jung-gu, Incheon, Korea (영종해안남로321번길 186, 중구, 인천)

การเดินทาง: ขึ้นรถบัสสาย 302, 306A หรือ 306 จากสนามบินอินชอน มุ่งหน้าไปทางโรงเรียนประถม Yongyu ลงป้าย Grand Hyatt Incheon และเดินต่อไปยัง Paradise City (ประมาณ 5 นาที)

5. Mokpo Modern History Museum No.1 (목포근대역사관, 1관)

สำหรับตึกที่ใช้ถ่ายเป็นโรงแรม Hotel Del Luna ที่มนุษย์มองเห็น ได้ถ่ายทำกันที่ Mokpo Modern History Museum No.1 

ตัวตึกเป็นศิลปะสไตล์เรเนซองส์ และถือเป็นตกที่เก่าที่สุดในเมื่อ Mokpo ซึ่งใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเดินทางมาจากโซลด้วย KTX ที่นี่เป็นตึกเก่าแก่และเคยใช้เป็นสถานกงสุลญี่ปุ่นสมัยญี่ปุ่นเข้ามารุกรานเกาหลีอีกด้วย

สำหรับเถาไอวี่นั้นถูกเพิ่มเข้าไประหว่างการถ่ายทำ เพื่อให้โรงแรมดูลึกลับมากขึ้น ป้ายชื่อโรงแรม Hotel Del Luna จะถูกนำออกไปหลังจากซีรีส์ถ่ายทำเสร็จ

ที่อยู่: 6 Yeongsan-ro 29-beongil, Daeui-dong 2-ga, Mokpo-si, Jeollanam-do 전라남도 목포시 영산로29번길 6 (전라남도 목포시 대의동2가 1-5)

เปิดบริการ: อังคาร – อาทิตย์ เวลา 9.00-18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) 

การเดินทาง: ใช้รถไฟ KTX ลงสถานี Mokpo Station และเดินไปยังพิพิธภัณฑ์ (ประมาณ 13 นาที) 

หมายเหตุ: มีค่าเข้าชม 2,000 วอน (ประมาณ 50 บาท)

6. Changhwadang — สาขา Daehakno (창화당 대학로점)

ใครอยากกินเกี๊ยวที่จางมันวอลกินบ้าง!

ฉากนี้ถ่ายทำกันที่ ร้าน Changhwadang สาขา Daehakno ซึ่งเป็นร้านอาหารตีนชื่อดังย่าน Myeongnyun กรุงโซล ร้านนี้มีหลายสาขา และแน่นอนว่าจานเด็ดของที่นี่คงหนีไม่พ้นเกี๊ยว

อร่อยจนมันวอลยังเอาลงอินสตราแกรมเลยนะ!

สำหรับใครที่อยากไปตามรอยจางมันวอลที่นี่ นั่งที่เดียวกับนางเอกขณะคีบเกี๊ยวเข้าปาก ตามลายแทงที่อยู่ข้างล่างไปได้เลย

ที่อยู่: (Daehakno Branch) 39 Changgyeonggung-ro 26-gil, Myeongnyun 4(sa)ga, Jongno-gu, Seoul 서울특별시 종로구 창경궁로26길 39 1층 (서울특별시 종로구 명륜4가 154-3)
การเดินทาง: ลงรถไฟฟ้าที่สถานี Hyehwa Station (สาย 4) ออกทางออก 3 และเดินต่อประมาณ 5 นาที

7. A Loaf Slice Piece (어 로프 슬라이스 피스)

ร้านขนมที่กูชานซองไปช่วยหาชายหนุ่มที่ผีสาวตาบอดอยากเจอมีชื่อว่า A Loaf Slice Piece ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Yongin ใน Gyeonggi-do และขึ้นชื่อเรื่องขนมอบสดใหม่ของร้านมาก

ที่อยู่: 755 Yubang-dong, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do 경기 용인시 처인구 백령로 47 (경기 용인시 처인구 유방동 755)

โทรศัพท์: 031-339-1488

เปิดบริการ: จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-21.00 น.

8. ป้อม Buyeo Garimseong  (부여 가림성)

ป้อม Garimseong หรือที่รู้จักกันอีกชื่อคือ  ป้อม Seongheungsanseong เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ใช้เป็นจุดดูลาดเลาบริเวณแม่น้ำ Geum ป้อมนี้สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์แพ็กเจ 

ฉากหลายฉากในเรื่องถ่ายทำที่นี่ เนื่องจากต้นเซลโคว่า (Zelkova) ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมสำหรับตากล้องและคนรักการถ่ายภาพมาก  

ต้นไม้ต้นนี้มีชื่อเล่นว่า ต้นไม้แห่งรัก และหลายคนเรียกมันว่า “Mt. Seongheungsan Love Tree” ซีรีส์หลายเรื่องได้มาถ่ายทำที่ต้นไม้นี้ ทั้งเรื่อง The Crowned Clown, I’m Not A Robot, My Sassy Girl, Iljimae และอีกมากมาย

ที่อยู่: 167, Imcheon-myeon, Buyeo-gun, Chungcheongnam-do (충남 부여군 임천면 성흥로97번길 167)
การเดินทาง: นั่งรถบัสจาก โซล (Dong Seoul Bus Terminal) ไป Buyeo ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นแนะนำให้เรียกแท็กซี่จาก Buyeo Express Bus Terminal ไป Nammunji ไปลงประตูทางใต้ ซึ่งเป็นทางเข้าป้อม Seongheungsanseong หลังจากนั้นต้องเดินขึ้นเขาไปตามป้ายที่ติดบอกเส้นทางไว้

รับชม ซีรีส์เกาหลี Hotel Del Luna ได้ที่นี่ 
https://bit.ly/2LnGcqB

ที่มา  https://www.hallyusg.net

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X