คาดเดาตอนจบของซีรีส์ The King: Eternal Monarch
2020-06-10 17:00:27
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ความคิดเห็นจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ : @digimondae 

นี่คือการคาดเดาเท่านั้น...ลองมาฟังอีกหนึ่งทฤษฎีจากชาวเน็ตเกี่ยวกับตอนจบของซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch กันดีกว่า

เริ่มจาก...สิ่งที่เกิดขึ้นในตอนที่ 1 น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอนาคต และในตอนสุดท้าย ซีรีส์จะนำเรากลับไปยังตอนที่ 1 อีกครั้งเพื่อเชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมด

ให้ความสนใจกับ 3 สิ่งนี้

1. แทอึล และ ชินแจ สอบปากคำอีริมที่จักรวรรดิเกาหลี

2. อีกน ใส่เสื้อ ‘ตัวที่สำคัญ’ ขณะยืนอยู่ตรงหน้าประตู

3. ดาบสี่พยัคฆ์ 

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยฉากที่เราไม่รู้ว่าตอนนั้นเป็นเวลาช่วงไหน แต่ตอนนี้เราเริ่มประติดประต่อเรื่องราวได้แล้ว อีริมถูกสืบสวนอยู่ที่จักรวรรดิเกาหลี และชินแจ (ผู้มาจากจักรวรรดิเกาหลี) พร้อมด้วยแทอึล

ลองสังเกตดูว่า อีกน และ อีริม ไม่ได้ต่อสู้กันแบบเอาเป็นเอาตาย อีริมไม่ได้พยายามก่อกบฏอีกครั้ง แต่สิ่งที่พวกเขากำลังทำคือ “การเดินทางข้ามเวลาเพื่อแก้ไขอดีต”

ในตอนที่ 14 เราจะได้เห็นแล้วว่าพวกเขาเดินทางข้ามเวลาเพื่อแก้ไขอดีตจริงๆ

นอกจากนี้ยังมีรูปประตูมิติที่ มีทั้งหมด 3 ประตู แต่ที่เราคุ้นตามีกันแค่ประตูเดียว คือประตูเสาหินในป่าไผ่ แล้วอีก 2 ประตูคืออะไร? จากที่คาดเดาน่าจะเป็นประตูที่อีกนและอีริมใช้เพื่อเดินทางข้ามเวลา

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่อาจจะเป็นไปได้คือ ลูน่า และแทอึล อาจจะสลับโลกกัน...ลูน่าน่าจะมาจากสาธารณะรัฐเกาหลี และ แทอึลน่าจะมาจากจักรวรรดิเกาหลี อีริมอาจจะสลับตัวพวกเธอเหมือนที่เขาทำกับชินแจ 

อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ เพราะเวลาไม่ได้สำคัญอะไรเลย! พวกเขาสามารถเดินทางข้ามเวลาแบบไม่มีที่สิ้นสุด

กลับมาที่ปัจจุบัน คิดว่าตอนนี้อีริมน่าจะเป็นผู้ครองมันพาชิกจ็อกทั้งลำ (อีกนกับอีริมย้อนเวลากลับไป และอีริมชนะ) ทำให้ในตอนเริ่มเรื่อง อีกนถือดาบ ซึ่งดาบนี้เคย...

1. อีกนใช้ดาบนี้ตัดมันกาชิกจ็อก 

2. อีริมใช้ดาบนี้ฆ่าพ่อของอีริม

ตั้งแต่ตอนแรกของซีรีส์ อีกนถือดาบสี่พยัคฆ์ เพราะเขาตั้งใจจะปิดประตูไปตลอดกาล และก่อนจะทำแบบนั้น เขาใส่ชุดเดียวกันไปหาแทอึล ซึ่งเขาคิดว่าอาจจะไม่ได้มีโอกาสไปพบเธออีก...”

อีกนมาจากอนาคตในฉากที่มอบดอกไม้ให้กับเธอ ก่อนที่เขาต้องปิดประตูระหว่าง 2 โลกเพื่อที่จะเอาชนะอีริม  

ถึงตรงนี้ อีริมมีขลุ่ยทั้งลำส่วนอีกนก็เดินทางกลับไปเพื่อเจอกับแทอึลครั้งสุดท้ายแล้วอีกนก็พังประตูโดยใช้ดาบสี่พยัคฆ์ 

อีกนได้ทำลายประตูไปแล้ว การมีอยู่ของมันพาชิกจ็อกไม่มีผลอีกต่อไป ทุกอย่างจะกลับเข้าที่เข้าทาง

จากจุดนี้ทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้นจะเปลี่ยนไป ถ้าอีริมแพ้และติดอยู่ในจักรวรรดิเกาหลี ก็จะไม่มีการกบฏ พ่อของอีกนจะไม่ถูกฆ่า และอีกนจะไม่ได้เป็นพระราชาตั้งแต่อายุน้อย

จะไม่มีประตูระหว่าง 2 โลก การเปลี่ยนชีวิตไม่เกิดขึ้น และโลกทั้ง 2 จะสมดุล ทุกอย่างจะกลับเข้าที่เข้าทางของมัน

และอย่างที่บอกว่า แทอึลน่าจะมาจากจักรวรรดิเกาหลี ถ้าเธอมาจากที่นั่นจริงๆ ในฉากที่แทอึลกับชินแจสอบสวนอีริมในจักรวรรดิเกาหลี พวกเขาดูไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเลย

สรุปว่าอาจเป็นอย่างที่บอกคือทุกคนกลับไปที่เดิมของตัวเอง ไม่รู้ว่าเคยมีอะไรเกิดขึ้น และใช้ชีวิตเหมือนเดิม อีริมและอีกนสามารถเปลี่ยนอดีตได้ และอีกนชนะ

มาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นถ้าอีกนเปลี่ยนอดีตได้

1. แทอึลและชินแจ ยังคงเป็นเพื่อนกัน พวกเขาช่วยกันสอบปากคำอีริม 

2. แทอึลและชินแจยังคงเป็นตำรวจในจักรวรรดิเกาหลี

3.อีกนยังคงเป็นองค์รัชทายาทเพราะพ่อของเขายังไม่ตาย

6. อีริมติดอยู่ในจักรวรรดิเกาหลี และเขาเป็นคนเดียวที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

7. แทอึลจะจำอีกนไม่ได้ (เพราะว่าทุกอย่างเกิดขึ้นในอนาคต และอีกนได้เดินทางไปแก้ไขอดีต ทำให้ทุกอย่างในอนาคตเริ่มต้นใหม่)

มาถึงตอนนี้หลายคนคงเข้าใจแล้วว่า ถ้าเรื่องเป็นแบบนี้จริงๆ แทอึลกับอีกนก็จะไม่เคยเจอกันมาก่อน และถ้าอีกนไม่ลืมทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้วออกตามหาเธอล่ะ เพราะเขาเคยพูดว่าเขาจะทุ่มเทตามหาแทอึลให้เจอ

และในตอนที่ 15 ได้ยืนยันแล้วว่า อีกนกำลังพยายามเปลี่ยนอดีตจริง และแทอึลอาจจะจำอีกนไม่ได้จริง การคาดเดานี้อาจจะถูกก็ได้นะ

ในตอนนี้อีกนได้คุยกับโนซังกุงในชุดเดียวกันกับที่เขานำดอกไม้ไปให้แทอึล เขาน่าจะกำลังเดินทางกลับไปอดีตเพื่อหาเธอ ก่อนจะปิดประตูมิติเวลา

และในตอนที่ 15 เขาใส่ชุดเดียวกันกับในตอนแรกอยู่หน้าประตูมิติ

คุณคิดว่าทั้งหมดนี้อาจเป็นไปได้หรือไม่?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X