ไขความลับวิตามินซิงก์แก้ผมร่วงได้จริงหรือไม่?
2022-10-28 12:15:47
Advertisement
คลิก!!!

เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาด้านสุขภาพก็เริ่มตามมาติด ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการผิวเหี่ยว ผิวแห้ง เล็บไม่แข็งแรง รวมถึงอาการผมร่วงมากกว่าปกติ เมื่อเอามือสางก็มีเส้นผมติดอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อเห็นสัญญาณดังกล่าวแล้ว ควรเริ่มหันมาดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวด้วยการกินดื่มนอนให้เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงมองหาตัวช่วยเสริมเพื่อดูแลสุขภาพ อย่างการเลือกกินอาหารเสริมวิตามินซิงก์แก้ผมร่วง เสริมเส้นผมให้แข็งแรง ซึ่งหลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว แต่ยังเกิดความไม่แน่ใจว่าจะเชื่อถือได้หรือไม่ วันนี้จะพาไปไปไขความลับวิตามินซิงก์แก้ผมร่วงได้จริงหรือไม่?

 

ปัญหาผมร่วงกับเล็บไม่แข็งแรง

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นสุขภาพร่างกายก็เริ่มเสื่อมโทรมลงมากกเดิม ซึ่งสามารถสังเกตเห็นได้จากอาการผมร่วงมากกว่าปกติ เนื่องจากร่างการยเริ่มสูญเสียฮอร์โมนที่สำคัญไป ทำให้เส้นผมเกิดขาดความชุ่มชื้น และอ่อนแอ ทำให้หลุดร่วงได้ง่าย รวมถึงเล็บที่มีความเปราะบางมากขึ้น ซึ่งอาจสังเกตเห็นเป็นจุดขาว ๆ หรือมีดอกเล็บโผล่ขึ้นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งล้วนเป็นสัญญาณเตือนถึงเวลาที่ร่างกายต้องการได้รับการดูแลและเอาใจใส่มากกว่าเดิมด้วยการเลือกกินวิตามินซิงก์แก้ผมร่วงและเสริมสุขภาพเล็บให้แข็งแรง

 

วิตามินซิงก์แก้ผมร่วงและเล็บแข็งแรง

ซิงก์เป็นแร่ธาตุสังกะสี ที่มีส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตของร่างกาย และมีส่วนสำคัญในการสร้างเซลล์ใหม่ และเสริมความแข็งแรงให้ทั้งเซลล์ผิวและเล็บอีกด้วย เนื่องจากซิงก์มีส่วนช่วยใการทำงานนการควบคุมต่อมไขมันบนหนังศีรษะจึงลดโอกาสการหลุดร่วงของเส้นผมได้

 

วิธีดูแลเส้นผมและเล็บให้แข็งแรงด้วยตัวเอง

  • หมั่นกินวิตามินซิงก์แก้ผมร่วงและบำรุงสุขภาพเล็บเป็นประจำ

  • หมั่นทำความสะอาดเส้นผมและเล็บอย่างสม่ำาเสมอ

  • เลือกกินอาหารที่มีสารอาหารซิงก์ เช่น เนื้อสัตว์ เนื้อไก่ เนื้อหมู อาหารทะเล เช่น กุ้ง ปู หอย โดยเฉพาะหอยนางรม จะพบสังกะสีมากที่สุด กลุ่มพืชผักใบเขียว ผักโขม มันฝรั่ง มะเขือเทศ ข้าวกล้อง เป็นต้น

  • หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผมและเล็บ เช่น การย้อมผม ทำสี การดัด การทาเล็บ เป็นต้น

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัมความร้อนโดยตรง เช่น การดัดผม การเป่าได์ร้อน หรือการเคลือบเล็บ เป็นต้น

  • เลือกใช้ผลิตภัณพ์ที่ช่วยเติมอาหารบำรุงเส้นผมและเล็บให้แข็งแรอยู่เสมอ

  • หลีกเลี่ยงความเครียด ปัญหาสุขภาพเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งหากเกิดขึ้นกับเราไม่ต้องเครียด แล้วรักษาสุขภาพเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เข้าซ่อมแซมได้โดยตรง แล้วทุกอย่างก็สามารถดีขึ้นได้เสมอ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X