นักเลงคีย์บอร์ดที่คอมเม้นท์หยาบคายต่อ บีทีเอส (BTS) จะได้รับโทษสูงสุดทางกฎหมายในข้อหาหมิ่นประมาท
2020-09-26 16:09:05
Advertisement
คลิก!!!

Big Hit Entertainment กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อคนที่โพสข้อความหยาบคาย เพื่อปกป้องสิทธิของศิลปิน และผลประโยชน์ของบริษัท โดยมีรายงานว่า นักเลงคีย์บอร์ดถูกแจ้งค่าปรับไปเป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 ล้านวอน (ประมาณ 108,000 บาท) รวมถึงโทษสูงสุดของข้อหาหมิ่นประมาท

Big Hit Entertainment ได้ประกาศผ่านทาง Weverse เมื่อวันที่ 24 กันยายน โดยแจ้งสถานะการดำเนินการทางกฎหมายให้กับแฟนคลับทราบ บริษัทได้ฟ้องร้อง A ซึ่งเป็นผู้อัพโหลดเนื้อหาหมิ่นประมาท, ดูถูก, คุกคามทางเพศ, เป็นเท็จ และใส่ร้ายบีทีเอส เป็นจำนวน 3 ครั้งในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 – มีนาคม 2020 โดย A ได้เขียนโพสเกี่ยวกับบีทีเอสอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน และถูกปรับเป็นเงิน 4 ล้านวอน ใน 3 ข้อหา ที่ตัดสินโดยศาลกรุงโซลเขตตะวันออก เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม และ 1 กันยายน 

A ถูกฟ้องเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านวอน สำหรับข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นโทษสูงสุด ตามมาตรา 311 ที่กล่าวว่า ‘บุคคลที่กระทำการดูถูกบุคคลอื่น จะต้องถูกจำคุกสูงสุด 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 ล้านวอน’
 

Big Hit Entertainment ได้เริ่มต้นการดูแลศิลปิน และตอบโต้คนที่โพสโดยไม่มีมูลและหยาบคายอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2018 ทั้งคนที่เพิ่งโพสใหม่ หรือคนที่เคยถูกสอบสวนโดยตำรวจแล้วแต่ยังใช้บัญชีเก่าหรือใหม่เพื่อโพสข้อความมุ่งร้ายต่อไป

นอกจาก A แล้ว ยังมีอีก 4 เคสที่ถูกปรับจากข้อหาหมิ่นประมาทบีทีเอส

Big Hit กล่าวว่า “ถ้าคนที่กระทำผิดยังกระทำผิดซ้ำอีก บริษัทมีแผนจะฟ้องร้องค่าชดเชยทางแพ่ง เราจะไม่ประณีประนอม หรือผ่อนปรน บริษัทได้ส่งหลักฐานข้อความที่เป็นข้อความเท็จให้แก่ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานในชั้นศาลที่จะใช้พิจารณาโทษให้หนักขึ้น”

Big Hit จะพยายามสุดความสามารถเพื่อปกป้องสิทธิศิลปินตามกฎหมาย, รายงาน และฟ้องร้องบุคคลที่โพสข้อความหมิ่นประมาท และมุ่งร้าย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X