ซีรีส์เรื่องเยียม นัมกุงมิน (Nam Goong Min) ที่ทำให้คุณสนุกได้ แม้ไม่รู้เรื่องเบสบอล
2020-08-07 10:16:06
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง Hot Stove League เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยโดนใจแฟนซีรีส์ต่างชาติเท่าไหร่ แต่ว่า...คุณน่าจะเปิดใจดูนะ 

ลองมาฟังเหตุผลที่อาจจะทำให้คุณเปิดใจให้เรื่องนี้กัน

บทละคร

ซีรีส์ Hot Stove League เล่าเรื่องของผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของทีมเบสบอล (รับบทโดย นัมกุงมิน (Namgoong Min) ที่เข้ามาดูแลทีมซึ่งอยู่ในอันดับรั้งท้ายของตาราง เขาใช้ความสามารถและเทคนิคเพื่อปฏิวัติทีม

ก่อนอื่นเลย ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นความโรแมนติก แต่เน้นความเข้มข้นในการดูแลทีมเบสบอล และนักกีฬาของทีม และเรื่องราวน่าสนใจของวงการนี้

 

บางคนอาจบอกว่า ‘ฉันไม่มีความรู้เกี่ยวกับเบสบอล หรือไม่สนใจเลย’ แล้วอะไรทำให้คุณยังสนุกกับเรื่องนี้ได้...บทละครและนักแสดงคือคำตอบ การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านซีรีส์เรื่องนี้พิถีพิถันทุกรายละเอียด ถึงแม้จะมีฉากที่ทำให้เบื่อได้ในบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่ก็ยังสนุก และบางฉากมีความหมายควรค่าแก่การรับชมมาก 

คนเขียนบทดูเหมือนจะรู้จักเบสบอลเป็นอย่างดี และลงรายละเอียดของวงการนี้ได้ดีมาก เพราะซีรีส์บางเรื่อง ถึงแม้จะพูดถึงวงการใดวงการหนึ่ง แต่บางครั้งก็ไม่ได้โฟกัสในจุดนั้น นำเสนอแค่เพียงผิวเผิน แต่สำหรับ Hot Stove League ไม่ได้เป็นเช่นนั้น

แต่ถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์เกาหลี และชื่นชอบกีฬาเบสบอลอยู่แล้ว คุณไม่ต้องอ่านต่อจากนี้แล้วล่ะ...ไปหาซีรีส์มาดูเลยเถอะ คุณไม่ผิดหวังแน่นอน

ส่วนถ้าใครไม่ได้สนใจเบสบอลมาก...เราไปหาเหตุผลกันต่อ

คำว่า “Stove League” หมายถึงการ “จบซีซั่น” หมายถึงช่วงที่มีการซื้อตัวนักกีฬา, คัดนักกีฬาใหม่, เซ็นสัญญาใหม่ หรืออะไรทำนองนี้ เพราะฉะนั้นคุณจะไม่ได้เห็นซีรีส์โฟกัสเรื่องการแข่งขันมาก แต่จะนำเสนอเรื่องอื่นๆเบื้องหลังวงการเบสบอลมากกว่า การได้เห็นทีมเบสบอลที่มีคะแนนต่ำที่สุดในตารางค่อยๆดีขึ้นจากความพยายามจัดการทีมใหม่ เป็นสิ่งที่สนุกมากๆ แต่ละปัญหาที่เข้ามาในแต่ละตอนไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการ คุณจะได้ลุ้นไปกับตัวละครว่าพวกเขาจะจัดการเรื่องแหล่านี้ได้อย่างไร แต่อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้นักเขียนทำงานหนักเพื่อลงรายละเอียดของวงการเบสบอลเยอะมาก คุณอาจจะเบื่อหากไม่ได้เป็นคนสนใจในวงการนี้อยู่แล้ว แถมปัญหาบางเรื่องก็ไม่ได้แก้ไขอย่างรวดเร็ว จบภายในตอนเดียว แต่ยืดเยื้อออกไปหลายตอน 

ในแต่ละตอนจะนำเสนอปัญหาที่ผู้จัดการทั่วไปต้องแก้ไข และมีหลายคนไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการของเขา เริ่มต้นเหมือนเขากำลังจะแพ้ แต่ในท้ายที่สุดแล้วเขาก็สามารถแก้ปัญหานั้นได้ คุณจะไม่ผิดหวังกับผู้จัดการทีมทั่วไปแบคซึงซู แต่ละตอนจะมีเรื่องราวที่เข้มข้นขึ้น ทำให้คุณร่วมเอาใจช่วยทีมผู้จัดการไปพร้อมกัน 

และถ้าใครกำลังเบื่อหน่ายซีรีส์เกาหลีที่มีพระเอกรวยล้นฟ้า นางเอกก็ลำบากเกินไป คุณจะไม่ได้เจอตัวละครแบบนั้นในซีรีส์เรื่องนี้แน่นอน Hot Stove League นำเสนอสังคมของการทำงาน ที่มีการแข่งขันสูงมาก และนี่คืออีกเหตุผลของความสำเร็จในเกาหลีใต้ของซีรีส์เรื่องนี้ เพราะผู้ชมเข้าถึงเนื้อหาในซีรีส์นั่นเอง

ตัวละคร

ขอพูดถึงตัวละครสมทบของเรื่องนี้หน่อย เพราะว่าพวกเขาน่าสนใจมาก 

Hot Stove League ได้แนะนำตัวละครผ่านการเล่าเรื่องราวในชีวิตของพวกเขา ไม่ได้กล่าวถึงแค่ตัวเอก แต่ซีรีส์ยังให้ความสำคัญกับทั้งโค้ช, นักกีฬา และพนักงานคนอื่นที่ทำงานในทีม บางตัวละครที่เราไม่ชอบในตอนแรก แต่อาจเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อพวกเขาไปหลังจากได้รู้ที่มาที่ไปของพวกเขา เหตุผลที่ทำให้เขากลายเป็นคนนิสัยดีหรือไม่ดี

 

ซีรีส์เรื่องนี้ไม่มีตัวละครร้ายหรือดี พวกเขาเป็นตัวละครที่มีความเป็นสีเทา ซึ่งก็เหมือนกับคนทั่วไปในสังคม นักเขียนบททำให้พวกเขาเหมือนเป็นคนทั่วใปในชีวิตจริง และพวกเขาคือตัวละครสำคัญที่ได้ขับเคลื่อนซีรีส์ไม่ใช่เฉพาะตัวละครหลัก 

การได้เห็นเรื่องราวของตัวละครแต่ละคนในแต่ละตอน ทำให้ในตอนสุดท้ายผู้ชมรู้สึกผูกพันธ์และได้รู้จักพวกเขา มีซีรีส์ไม่กี่เรื่องที่สามารถลงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครสมทบได้มากเท่านี้

เพลงประกอบซีรีส์

ถึงแม้จะมีการตัดฉากให้คิดว่ามีเรื่องโรแมนติกเกิดขึ้นในซีรีส์ แต่มันไม่ได้มีเยอะมากขนาดนั้น และซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะนำเสนอด้านโรแมนติกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่คาดหวังฉากแบบนี้อาจผิดหวัง ซีรีส์มุ่งเน้นเกี่ยวกับบรรยากาศของการทำงานมากกว่า และเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ก็เหมาะสมกับเนื้อเรื่องเช่นกัน

คุณควรดูซีรีส์เรื่องนี้หรือเปล่า?

Hot Stove League อาจจะเป็นซีรีส์ที่คุณต้องใช้เวลาซักหน่อย หากไม่เข้าใจเรื่องของเบสบอลเลย พวกศัพท์เฉพาะในวงการ หรือรายละเอียดต่างๆอาจจะทำให้คุณเบื่อ 

บางตอนก็น่าสนใจ แต่บางตอนก็ยืดยาวเกินความจำเป็น แต่ซีรีส์ก็ยังมีฉากที่น่าสนจำอีกหลายฉาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากเกี่ยวกับตัวละครของเรื่อง 

 

ถ้าคุณชอบที่จะได้เห็นการแก้ปัญหาจากความท้าทายใหม่ในแต่ละตอน ของโลกการทำงานที่จริงจัง คุณอาจจะชอบเรื่องนี้ 

ถ้าคุณไม่ชอบเบสบอล และไม่ได้สนใจ อาจจะลองดูซักหน่อย เพราะคุณอาจจะติดใจบรรยากาศอื่นๆของเรื่องและฝีมือการแสดงของนักแสดงในซีรีส์ แต่ถ้าคุณชอบเบสบอลอยู่แล้ว ขอแนะนำว่าให้ลองดู 

ใครเคยดูซีรีส์เรื่อง Hot Stove League กันแล้วบ้าง? คุณมีความคิดเห็นอย่างไร?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X