BTS, Blackpink, VIXX กับการเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีผ่านแฟชั่นชุดฮันบก
2020-07-20 09:25:53
Advertisement
คลิก!!!

บีทีเอส (BTS) และ แบล็คพิงค์ (BLACKPINK) มีฐานแฟนคลับระดับโลก และพวกเขาได้เผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีให้ทั่วโลกรู้จักมากขึ้นผ่านชุดโปรโมทที่เป็นชุดฮันบก ชุดฮันบกประยุกต์ที่นำมาปรับปรุงให้เขากับยุคสมัยเป็นที่ถูกใจแฟนคลับทั้งชาวเกาหลีและต่างชาติ และทำให้การแต่งกายประจำชาติเกาหลีนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

#BTS

เพลง "IDOL" ของ BTS ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2018 พวกเขามีแฟชั่นชุดฮันบกรวมอยู่ในมิวสิกวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีเพลง "Daechwita" ในมิกซ์เทปของชูก้าที่เขาก็ใช้ชุดฮันบกและฉากร่ายรำด้วยดาบในมิวสิกวิดีโอเช่นกัน

ชุดฮันบกของบีทีเอสได้รับคำชื่นชมในการผสมผสานแฟชั่นตะวันออกและตะวันตกออกมาได้อย่างลงตัว อย่างภาพชุดที่พวกเขาใส่เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน รวมถึงแฟชั่นฮันบกที่จองกุกใส่เป็นแฟชั่นสนามบิน ทำเอาขึ้นเทรนด์ค้นหาเรียลไทม์ใน 28 ประเทศทั่วโลก ด้วยคีย์เวิร์ดอย่างเช่น ‘จองกุก’, ‘ฮันบกประยุกต์’ และอีกมากมาย

#Blackpink

แบล็คพิงค์ คัมแบคล่าสุดด้วยเพลง How You Like That พร้อมชุดฮันบกประยุกต์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และพวกเธอยังใส่ชุดนี้ขึ้นแสดงในรายการ "Jimmy Fallon Show" อีกด้วย

ตัวแทนของแบรนด์เสื้อผ้าที่แบล็คพิงค์ใช้ในครั้งนี้เล่ารายละเอียดแฟชั่นของพวกเธอว่า “ชุกที่พวกเธอใส่เรียกว่า Cheollik ใส่โดยชาวจีนในสมัยโชซอน ความยาวของชุดถูกนำมาปรับให้สั้นลงและใส่คู่กับกระโปรงสั้นเพื่อให้เหมาะกับการเต้น

ดีไซน์เนอร์อธิบายชุดของเจนนี่เอาไว้ว่า “ชุดของเจนนี่เป็นชุดที่ลัทธิขงจื๊อใส่ในอดีต เราได้ลดความยาวลงเพื่อให้เหมาะกับการเต้นและใส่เหมือนชอกอรี (เสื้อตัวนอกของชุดฮันบก)”

แบรนด์ชุดฮันบกยังบอกอีกว่า “แฟนคลับต่างประเทศให้ความสนใจชุดฮันบกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เราได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อาจพูดได้เลยว่านี่คือโอกาสที่จะช่วยให้เราได้ค้นพบศักยภาพใหม่ของชุดฮันบก”

#VIXX

VIXX มาพร้อมกับแฟชั่นชุดฮันบกในการโปรโมทมินิอัลบั้มชุดที่ 4 "Shangri-La" เมื่อปี 2017 ตอนนั้นพวกเขาสวมใส่ชุดฮันบกประยุกต์ พร้อมท่าเต้นที่ใช้พัดและเนื้อเพลงที่เหมือนบทกวีเกาหลี ทำให้ได้รับคำชื่นชมจากสื่อทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้พวกเขายังเคยใส่ชุดฮันบกแสดงเพลง "Shangri-La" ในพิธีเปิด International Olympic Committee (IOC) ครั้งที่ 132 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปี 2018 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X