คิมดามี พูดถึงความนิยมของซีรีส์ Itaewon Class ในต่างประเทศ และอื่นๆอีกมากมาย
2020-07-12 19:45:04
Advertisement
Pyramid Game

นักแสดงสาว คิมดามี (Kim Da Mi) ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 56 เธอรับบทเป็น โชจีซอ ในซีรีส์เรื่อง Itaewon Class ทางช่อง JTBC 

คิมดามีซึ่งไม่เคยรับบทนำในซีรีส์มาก่อนถ่ายทอดบทของโชจีซอออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับฉายาว่า ‘รุกกี้ปีศาจ’ ก่อนหน้านี้คิมดามีมีผลงานภาพยนตร์ทั้งเรื่อง Marionette และ The Witch: Part.1 The Subversion ทำให้วงการภาพยนตร์จับตามองนักแสดงหญิงคนนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในสายงานภาพยนตร์ เธอท้าทายตัวเองด้วยการลองเล่นซีรีส์ทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกในเรื่อง Itaewon Class ถึงแม้จะเพิ่งเดบิวต์เป็นนักแสดงได้เพียง 3 ปี แต่ตอนนี้เธอกลายเป็นนักแสดงหญิงในช่วงอายุ 20 ที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่ง คิมดามีได้ให้สัมภาษณ์หลังจากได้รับรางวัลนักแสดงใหม่มาประมาณ 1 เดือนเธอยังคงมองถ้วยรรางวัลและบอกว่าไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น เธอมองไปที่ถ้วยรางวัลและบอกว่า “ชื่อของฉันอยู่บนนั้นจริงๆ”

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "The Witch: Part 1. The Subversion" ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปใช่ไหม?

“ฉันคิดว่าตัวเองค่อนข่างโชคดี ตอนที่ฉันเจอต้นสังกัดปัจจุบันของฉัน เป็นตอนที่หนังเรื่อง "The Witch: Part 1. The Subversion" กำลังเตรียมถ่ายทำอยู่พอดี หลังจากแสดงเรื่องนี้ ฉันได้รับฉายาว่า ‘รุกกี้ปีศาจ’ ซึ่งฉันว่ามันดีเกินไปสำหรับฉันค่ะ ฉันสับสนและถามตัวเองว่า ‘ตอนนี้มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย?’ ในตอนนั้นฉันไม่คิดว่าหนังจะได้รับความนิยมเลยค่ะ”

คุณพัฒนาไปเร็วมาก

“ทุกอย่างเหมือนความฝัน แต่มันคือเรื่องจริงค่ะ มันทำให้ฉันยังรู้สึกว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริงอยู่เลย ยังสับสน และเริ่มต้นปรับตัว พร้อมเจอกับสิ่งใหม่ และปรับตัวไปเรื่อยๆ ขั้นตอนนี้มันเกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา ฉันแค่มีความสุขที่ได้แสดงต่อไปเรื่อยๆค่ะ”

อะไรคือเสน่ห์ของการแสดง?

“ฉันไม่ค่อยสนใจอะไรเลยค่ะ แต่ว่าพอได้แสดง ฉันรู้สึกมีความสุขเป็นครั้งแรกในชีวิต ฉันรู้สึกว่ามันน่าสนใจ คุณสามารถสงสาร, ร้องไห้ และหัวเราะไปกับนักแสดงได้เวลาที่คุณเห็นพวกเขาในจอทีวี เวลาฉันอ่านบท วิเคราะห์และตีความตัวละครในแบบของฉันเองมันน่าสนใจมาก การแสดงไม่ตายตัว มันยากแต่ก็สนุก ฉันอยากลองแสดงบทที่หลากหลายค่ะ”

เมื่อไม่นานมานี้คุณทำอะไร?

“พอมีเรื่อง COVID-19 ฉันก็กังวลเรื่องสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ร่างกายของฉันค่อยข้างอ่อนแอค่ะ เลยต้องพัฒนาหน่อย ฉันอยากจะสุขภาพดีขึ้น ฉันเลยไปออกกำลังกายและทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายทำให้ฉันกินเยอะขึ้น ฉันไม่ได้ออกไปข้างนอกมากนัก แต่ว่าเมื่อไม่นานมานี้ ฉันมักจะออกไปข้างนอกโดยใส่หน้าหากอนามัย ฉันกินอาหารเสริมเป็นประจำด้วยค่ะ”

มีคนจดจำคุณได้มากขึ้นไหม?

“ปกติฉันไม่ค่อยแต่งตัวค่ะ ทำให้คนจำไม่ค่อยได้ ฉันจะแต่งตัวธรรมดาเช่นชุดกีฬา หรือไม่ก็ยีนส์ ฉันแต่งหน้าไม่เก่งด้วยค่ะ แค่ลงคอนซีลเลอร์แล้วก็ออกนอกบ้านเลย”

อยากหางานอดิเรกทำบ้างไหม?

“ส่วนมากเวลาว่างฉันจะไปออกกำลังกาย อ่านบทโปรเจคต่อไป หรือไม่ก็ไปหาเพื่อนที่บ้านค่ะ ง่ายๆแบบนี้แหละ ฉันชอบเวลาหลังอาบน้ำเสร็จ เปิดพัดลมเพดาน แล้วนอนสบายๆบนเตียง ถึงแม้ตอนนี้ฉันจะยังไม่ได้เริ่มเรียนรู้อะไรใหม่ๆ แต่ถ้าพูดถึงงานอดิเรก ฉันอยากลองทำอาหาร หรือไม่ก็ปั้นเครื่องปั้นดินเผาค่ะ”

ซีรีส์เรื่อง Itaewon Class โด่งดังมากในต่างประเทศ

“โซเชียลมีเดียของฉันมีแฟนคลับต่างชาติเพิ่มขึ้นเยอะมากเลยค่ะ ถึงแม้จะอ่านไม่เข้าใจทั้งหมด ถ้าหลายคนเลยที่พิมพ์ให้กำลังใจมาเป็นภาษาเกาหลี มีบางคนไม่รู้ภาษาเกาหลี แต่ก็แปลและส่งข้อความมาให้ฉัน การได้เห็นอะไรแบบนี้ทำให้ฉันรู้สึกถึงความนิยมของซีรีส์ Itaewon Class ค่ะ”

มีคนบอกว่าคุณชอบดูซีรีส์อเมริกัน คุณอยากทำงานในวงการฮอลลีวูดไหม?

“ฉันอยากจะลองแสดงในโปรเจคที่ใช้ภาษาอังกฤษเหมือนกันค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ทำเมื่อไหร่ ถ้ามีโอกาสฉันจะทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ (หัวเราะ) ฉันพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันอยากจะพูดได้คล่องเวลาไปเที่ยวค่ะ”

แผนของคุณในช่วงครึ่งปีหลังของ 2020 คืออะไร?

“ฉันจะเริ่มถ่ายทำหนังเรื่อง Hello, My Soulmate ในเดือนสิงหาคม ส่วนเรื่อง The Witch 2 ยังไม่มีการกำหนดตารางถ่ายทำและยังคงพูดคุยกันอยู่ เลยดูเหมือนว่าฉันน่าจะถ่ายทำภาพยนตร์ไปจนถึงสิ้นปี ฉันอยากเจอทุกคนผ่านทางซีรีส์ด้วย แต่คิดว่าคงได้ทำโปรเจคใหม่ในช่วงต้นปีหน้า แต่อันนี้ยังไม่แน่นอนนะคะ”

คุณอยากเป็นนักแสดงแบบใด?

“เป็นคำถามที่ตอบยากที่สุดเลยค่ะ เวลาที่ถูกถามด้วยคำถามนี้ ฉันตอบไม่เหมือนกันซักครั้งเลย เมื่อไม่นานมานี้ ฉันอยากเป็นนักแสดงที่รู้จักตัวเองดี พอมาคิดดูแล้ว ฉันไม่ได้เข้าใจตัวเองดีขนาดนั้น มีอีกหลายอย่างที่ฉันกำลังมองหาในเส้นทางการแสดงของตัวเอง มันน่าสนใจมาก ฉันคิดว่าถ้าฉันรู้จักตัวเองมากขึ้น ฉันน่าจะสามารถมีมุมมองที่หลากหลายด้านการแสดงมากขึ้นด้วย”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X