“Dr.Romantic 2” หนึ่งในซีรีส์หมอที่ดีที่สุด
2020-03-28 15:29:21
Advertisement
Pyramid Game

“Dr.Romantic 2” เป็นซีรีส์คุณภาพในการเริ่มต้นปี 2020 เลย ซีซัน 2 ออกอากาศหลังจากผ่านไป 4 ปีที่ซีซันแรกทำไว้อย่างประสบความสำเร็จ “Dr.Romantic 2” นำพาบรรยากาศที่เราคุ้นเคยกลับมาและทำให้เราตื่นเต้นไปกับปัญหาทางการแพทย์ใหม่ๆ ในเรื่อง

รับชม  http://bit.ly/39NWfGV

คำเตือน: มีการสปอยล์เนื้อหาภายในเรื่อง

“Dr.Romantic 2” อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่แฟนๆ เลือกท่ามกลางซีรีส์ยอดนิยมที่จะกลับมาดูซีซัน 2 แต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีคุณค่าที่ควรติดตามชม ซีรีส์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกที่เราคุ้นเคยและยังมีพลอตน่าสนใจอีกด้วย

พลอตของเรื่อง

“Dr.Romantic 2” เป็นหนึ่งในซีรีส์แพทย์เรื่องโปรดเลยทีเดียว ถ้าพูดโดยส่วนตัวแล้ว ซีรีส์แพทย์ของเกาหลีส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาเดิมๆ พวกเขามักจะเริ่มต้นด้วยเคสยากๆ ที่ทีมหมอช่วยกันแก้ไขมันไปช้าๆ ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ทำกันซ้ำๆ ต่อมาเรื่อยๆ สิ่งนี้ทำให้ซีรีส์แพทย์เรื่องไหนๆ ก็ตามดูเป็นเรื่องไม่ร้ายแรงนัก เพราะเรารู้ว่าเขาจะช่วยคนไข้ไว้ได้ในแต่ละวัน “Dr.Romantic 2” ก็คล้ายๆ แบบนั้นแต่ก็ยังมีส่วนที่แตกต่างไปในแบบของตัวเอง

พลอตของ “Dr.Romantic 2” ทำให้คุณอยากติดตามและติดซีรีส์เรื่องนี้ นักเขียนบทยอดเยี่ยมมากและทำได้ดีจนถึงตอนจบเลย “Dr.Romantic 2” เป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่หาได้ยากที่จะไม่พังครืนลงในครึ่งหลัง

สิ่งที่น่าประทับใจในซีซันนี้ก็คือเรื่องราวของคนไข้ มีตอนหนึ่งที่เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะและมันน่าประทับใจมาก การได้เห็นขั้นตอนการนำอวัยวะที่ผู้ตายบริจาคออกไปจากตัวหลังจากเสียชีวิตนั้นเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงและมันสะเทือนอารมณ์มาก

“Dr.Romantic 2” ยังให้ความรู้สึกเหมือนให้ความรู้เราด้วย ซีรีส์สอนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในศูนย์อุบัติเหตุและทำออกมาด้วยความใส่ใจมาก บอกได้เลยว่าคนที่เขียนบทเรื่องนี้สนใจในเรื่องเหล่านี้มาก

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า “Dr.Romantic 2” ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้ในซีซันแรก และยังมีการพัฒนาตัวละครด้วยการเพิ่มนายแพทย์ใหม่ 2 คนที่แสดงโดยอันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop) และอีซองคยอง (Lee Sung Kyung) เข้ามาด้วย

ตัวละครทั้งสองเป็นตามแบฉบับที่เราคาดเดาได้ แต่ก็ยังทำให้เราสนุกไปกับซีรีส์ได้และไม่บดบังเนื้อเรื่องดีๆ ด้วย

จุดแข็งของ “Dr.Romantic 2” ไม่ใช่เรื่องเอกลักษณ์ของตัวละครแต่เป็นเรื่องราวน่าประทับใจในซีรีส์ เนื้อเรื่องของทั้งซีรีส์ไม่เพียงแต่สุดยอดเท่านั้นแต่ยังดำเนินไปตามความเป็นจริงด้วย สิ่งที่น่าประทับใจคือเราไม่ได้มีตอนจบที่สมบูรณ์แบบอยู่เสมอและบางทีมันก็คาดเดาอะไรไม่ได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ “Dr.Romantic 2” ไม่เหมือนซีรีส์แพทย์เรื่องอื่นๆ และยังทำให้ซีรีส์มีเรทติ้งที่ดีมากด้วย ซึ่งเรทติ้งของเรื่องนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในการออกอากาศแต่ละตอนแลย

ตัวละคร

ฮันซอกกยู (Han Suk Kyu) ถือเป็นตัวละครสำคัญของ “Dr.Romantic 2” เลย เขาอาจจะเป็นตัวแสบแต่เขาก็ช่วยนำทางหมอหลายๆ คนในการพยายามทำให้ผู้บริหารระดับสูงพึงพอใจได้

สิ่งที่น่าประทับใจเกี่ยวกับตัวละคนอาจารย์คิมก็คือนักเขียนบทไม่เคยพยายามเขียนให้เขาเป็นหมอที่เพอร์เฟคท์และมีคำตอบให้ทุกเรื่องเลย เขามีข้อบกพร่องแต่การมองข้อดีมากกว่าการมองข้อเสียคือลักษณะนิสัยของเขา ปกติแล้วตัวละครนำชายที่หยาบคายนั้นไม่ใช่คนที่น่าประทับใจนัก แต่อาจารย์คิมนั้นเกินต้านทานเลย

ตัวละครอันฮโยซอบและอีซองคยองก็ดูเป็นตัวละครตามรูปแบบเดิม พวกเขาไม่ได้มีความน่าสนใจมากกว่าเดิมและพวกเขาสามารถถูกเขียนให้ออกมาดีกว่านี้ได้แต่พวกเขาก็ไม่ได้ดีขึ้นและไม่ได้เป็นที่น่าจดจำนัก

ส่วนตัวแล้วเราพบตัวละครที่น่าสนับสนุนก็คือยุนอารึมและแบมุนจองที่ดูน่าสนใจ พวกเขาให้ความสดใหม่ท่ามกลางตัวละครที่เราคุ้นเคย

มีหลายประโยคที่อันฮโยซอบพูดแล้วมันน่าขนลุกหน่อยๆ การแสดงของเขาต่ออีซองคยองก็ไม่ได้ดีเท่าที่เราคาดไว้

ตัวละครสองคนนี้สามารถหานักแสดงที่มีความสามารถคนอื่นมาแทนได้เลย พวกเขารับบทเป็นตัวละครของเขาได้ดี แต่มันไม่มีอะไรน่าจดจำหรืออะไรที่พิเศษกับการแสดงของพวกเขาเลยและมันก็ไม่ใช่ความผิดของพวกเขา มันเป็นเพราะบทของตัวละครถูกเขียนมาแบบนั้น เรื่องราวไม่ได้โฟกัสที่เอกลักษณ์ของตัวละครของพวกเขา แต่เรื่องราวโฟกัสไปที่อาจารย์คิม

และสุดท้ายพวกเขาก็เชื่อและทำตามอาจารย์คิมทุกอย่าง

เคมีของนักแสดง

เคมีของอันฮโยซอบและอีซองคยองนั้นใช้ได้เลย พวกเขาดูสบายใจเวลาอยู่ด้วยกัน

ความสัมพันธ์โรแมนติกใน “Dr.Romantic 2” ไม่ใช่จุดโฟกัสของเรื่องและเราคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีมาก เราไม่ได้อินไปกับเรื่องราวความรัก และพูดเป็นการส่วนตัวคือก็ดีที่มีเรื่องนี้ แต่ความจริงแล้วเคมีของตัวละครสมทบทำได้ดีกว่าเยอะเลย

โบนัส: การเลือกแสดงในเรื่องนี้

อันฮโยซอบและอีซองคยองควรขอบคุณซีรีส์เรื่องนี้ ซีรีส์ประสบความสำเร็จมากมาย อันฮโยซอบได้แฟนๆ หน้าใหม่มากมายจากบทของเขาและอีซองคยองก็ได้ผลงานดีๆ ในวงการอีกครั้งหลังจากมีผลงานที่ไม่โดดเด่นมาหลายเรื่อง

ผลงานก่อนหน้านี้ของอันฮโยซอบและอีซองคยองทำได้ไม่ดีนักกับคำวิจารณ์หรือทำได้ไม่ดีนักกับแฟนๆ มากเท่าที่พวกเขาต้องการ เราคิดว่าการเลือกแสดงในเรื่องนี้ของเขาเป็นตัวเลือกที่ดี

ควรดูซีรีส์เรื่องนี้ไหม?

คำตอบสั้นๆ ก็คือ ใช่ ควรดูเลย

ถ้าหากคุณชอบซีรีส์แพทย์ คุณจะรัก “Dr.Romantic 2” เลย ซีรีส์เรื่องนี้มีเรื่องราวทุกอย่างที่คนรักซีรีส์แพทย์สนใจ และซีรีส์เรื่องนี้ก็มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองและน่าจดจำมาก

ซีรีส์เรื่องนี้มีพลอตที่คุณจะเข้าใจได้มากกว่าถ้าหากคุณดูซีซันแรกมาแล้ว แต่มันก็ไม่ยากที่จะเข้าใจนักหากคุณไม่ได้ดูซีซันแรก คุณไม่จะเป็นต้องรู้เรื่องราวในซีซันแรกของ “Dr.Romantic 2” ก็สามารถสนุกไปกับเรื่องราวในซีรีส์ได้

รับชม  http://bit.ly/39NWfGV

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X