Partner for justice ซีรีส์ชวนผู้ชมมาไขคดีปริศนา โดยวิธีการ #สืบจากศพ
2019-11-05 13:53:32
Advertisement
Pyramid Game

 

การไขคดีฆาตกรรมมีอยู่หลายวิธี ทั้งการสืบหาจากคนร้าย พยาน หรือจากหลักฐานวัตถุต่างๆ แต่วันนี้เราจะพาผู้ชมไปดูซีรีส์ Partner for justice ซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน โดยอิงจากหลักวิทยาศาสตร์ สืบหาคนร้ายจากศพ เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจนมีถึง 2 ภาคด้วยกัน และมาพร้อมกับวลีฮิตที่ว่า “อย่ามาแต่งนิยาย”

เกริ่นเรื่องย่อคร่าวๆ ก่อน เกี่ยวกับ หมอแพคบอม รับบทโดย #จองแจงยอง อดีตศัลยแพทย์ที่ผันตัวมาทำงานฝ่ายนิติวิทยาศาสตร์ เป็นอีกคนที่ทำงานจริงจัง มีนิสัยไม่ค่อยถูกกับใคร เขาต้องทำงานร่วมกันกับ อัยการน้องใหม่ อึนซล รับบทโดย #ซองยูมี ทั้งคู่เรียกได้ว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไขคดีต่างๆ ได้สำเร็จ

 #สืบจากศพนั้นสำคัญอย่างไร

ใครคิดว่าการตายจะเป็นจุดจบของทุกอย่าง การตายอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบหาความจริง ในซีรีส์เรื่องนี้นักแสดงทุกคนจะพาเราไปสืบหาความจริง ไม่ว่าจะคดีแบบไหนก็สามารถไขได้ ถ้าใครได้ดูแล้วคงจะเข้าใจและบางคดีมึนตึ้บ อย่างบางตอนคนตายเหมือนตายเพราะฆาตกรรมแต่จริงๆ แล้วตายเพราะโรคร้าย ได้รู้ประวัติโรคแปลกๆ ด้วยนะ และเรื่องนี้ชอบตรงที่นักแสดงตัวประกอบทุกคนแสดงดีมาก ทำเราทึ่งพอๆ กับการแสดงของนักแสดงหลัก

#ภาคหนึ่งดูแล้วภาคสองต้องตามมา

Partner for justice ถือได้ว่าทำเรตติ้งได้ดี เพราะด้วยซีรีส์แนวฆาตกรรมแถมยังมีหลักกฎหมายมาร่วม ถือว่าครบรส ในภาคแรกเราจะได้ดูเรื่องราวของหมอแพคบอม ที่รับบทโดย จองแจงยอง ว่าเค้าเหมือนมีความลับอะไรสอนอยู่ เรื่องราวของภรรยาที่เสียชีวิตอย่างปริศนา แถมยังมีคนที่คอยกลั่นแกล้งเค้าอีก ส่วนภาคสองเริ่มมีคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล มันน่าติดตามตรงนี้แหล่ะ ไม่อยากสปอยมาก เหมือนแว่วๆ มาว่าจะมีต่อภาคสาม ทำเรตติ้งได้ดีขนาดนี้ต้องมีต่อ! (คำเตือนอย่าดูตอนกินข้าวจะดีกว่า เพราะบางฉากมีการผ่าศพให้เห็นจริงๆด้วย)

สรุปได้ว่าเป็นอีกซีรีส์แนวสืบสวนที่มีกลิ่นอายความเป็น CSI + BONES อยู่พอสมควร มีเลิฟไลน์บ้างเล็กน้อยพอกรุบกริบ สิ่งที่น่าติดตามคือการสืบหาความจริงและทวงความถูกต้องให้กับเหยื่อ หรือคนที่ตายไป ใครกำลังหาดูซับไทยหรือพากย์ไทย สามารถรับชมได้ทาง VIU ครบทุกภาคเลยยย  >> https://bit.ly/2r4su2L

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X