“โอเรียนท์ไทย” แจงเหตุระทึกแค่ระบบความดันเปลี่ยน ยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
2015-04-01 12:03:20
Advertisement
คลิก!!!

สายการบินโอเรียนท์ ไทย ได้ชี้แจงกรณีเครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศ ผ่านเอกสารข่าว ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเที่ยวบิน เที่ยวบิน OX682 บรรทุกผู้โดยสาร 132 คน นักบินและลูกเรือ 8 คนได้ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตตามเวลาปกติ และต่อมาในเวลา 23.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ได้รับรายงานเครื่องบินได้ลงจอดอย่างปกติ ณ สนามบินคุณหมิงอย่างปลอดภัย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น พนักงานต้อนรับได้ทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารทุกคนอย่างดีและไม่ได้ตื่นตระหนก ตามที่เป็นข่าว

เจ้าหน้าที่ของสายการบินฯ ได้นำผู้โดยสารเข้าพักยังโรงแรม และในวันถัดไปสายการบินฯ ได้นำเครื่องบินอีกลำออกจากสนามบินดอนเมือง ไปรับผู้โดยสารที่คุณหมิง และนำส่งผู้โดยสารถึงปลายทางเฉินตูในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.เวลา17.30 น.โดยประมาณ (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองเฉินตู)

สำหรับสาเหตุนั้น เนื่องด้วยเกิดการเปลี่ยนแปลงระบบความดันภายในห้องผู้โดยสาร ระบบหน้ากากออกซิเจนจึงทำงานตามปกติ เพื่อให้ผู้โดยสารสวมใส่โดยมีพนักงานต้อนรับดูแลผู้โดยสารทุกคน การนำเครื่องลงในสนามบินที่ใกล้ที่สุดโดยมีพนักงานต้อนรับดูแลผู้โดยสารทุกคน การนำเครื่องลงในสนามบินที่ใกล้ที่สุดโดยเป็นไปตามมาตรฐานของความปลอดภัย และนักบินได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ สายการบินโอเรียนท์ไทย เปิดให้บริการทางการบินเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2537 มีจำนวนฝูงบิน 19 ลำ ปัจจุบันเหลือเพียงเส้นทางแบบบินประจำ ดอนเมือง-ภูเก็ต และ ดอนเมือง-ฮ่องกง วันละ 1 เที่ยวบิน  โดยหันมาให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Charter Flight) เส้นทางระหว่างประเทศ และในประเทศเป็นหลัก ที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ระหว่างทำการร่อนลง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 89 ราย และบาดเจ็บ 41 ราย และกรมการขนส่งทางอากาศ เคยพักใช้ใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ เครื่องบินแบบ MD-80

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X