“เราแพ้แล้ว” เสียงสะท้อนจากฮอลลีวูดหลัง Sony ยอมเลิกฉาย The Interview
2014-12-18 21:56:20
Advertisement
Pyramid Game

Sony Pictures Entertainment ได้ประกาศยกเลิกฉายหนัง The Interview ที่มีเนื้อหาล้อเลียนผู้นำเกาหลีเหนือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโรงหนังหลายแห่งไม่ขอฉายหนังเรื่องนี้
       
       หลังเครือโรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ประกาศว่าจะไม่ฉายหนัง The Interview ที่มีกลุ่มคนประกาศเตรียมก่อการร้ายในโรงหนังที่ฉายผลงานเรื่องนี้ ล่าสุด Sony Pictures เจ้าของหนังก็ได้ประกาศถอน The Interview ออกจากโปรแกรมแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีแผนจะนำหนังออกมาเผยแพร่ไม่ว่าจะทางใดก็ตามทั้งทางแผ่น DVD หรือการดาวน์โหลดผ่านอินเตอร์เน็ต
       
       การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง Sony Pictures ถูกแฮกเกอร์โจมตีอย่างหนัก ทั้งขโมยหนังไปเผยแพร่, เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของดารา และผู้บริหาร จนถึงล่าสุดมีการส่งข้อมูลข่มขู่เตรียมก่อการร้ายลักษณะเดียวกับ 9/11 ในโรงหนังที่ฉายผลงานเรื่อง The Interview ของดาวตลกคนดัง เซ็ธ โรเจน จนเครือภาพยนตร์ส่วนใหญ่ใหญ่ในสหรัฐฯ ประกาศขอยกเลิกโปรแกรมฉายหนังเรื่องนี้
       
       “หลังการตัดสินใจของผู้ฉายหนังส่วนใหญ่ที่จะไม่ฉาย The Interview เราจึงขอที่จะไม่นำหนังเข้าฉายโรงตามกำหนดเดิมวันที่ 25 ธ.ค. เราเองเข้าใจ และเคารพถึงการตัดสินใจของทางโรงภาพยนตร์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับทั้งความปลอดภัยของเหล่าพนักงาน และผู้ชมภาพยนตร์” Sony Pictures กล่าวผ่านแถลงการณ์
       
       ยังมีรายงานว่าทางการสหรัฐฯ เตรียมออกมาแถลงยืนยันว่าเกาหลีเหนือคือผู้อยู่เบื้องหลังการแฮก และคำขู่ก่อการร้ายครั้งนี้จริงๆ โดย CNN อ้างแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่าหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ ที่มีข้อมูลยืนยันในเรื่องนี้
       
       สำหรับความเห็นของคนในวงการบันเทิงส่วนใหญ่ล้วนแสดงความผิดหวังถึงสิ่งที่เกิดขึ้น
       
       โดย จัดด์ อพาทาว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังได้ทวีตข้อความว่า “ผมคิดว่ามันน่าผิดหวังมากที่โรงหนังไม่ยอมฉาย The Interview และต่อจากนี้ไปหากมีคำขู่จากบุคคลไม่ทราบชื่อ หนังทุกเรื่องก็คงจะถูกถอดจากโปรแกรมหมดใช่ไหม? … ถ้ามีบุคคลลึกลับบอกว่าเขารู้สึกมีปัญหากับ Coke เราก็ต้องเลิกดื่ม Coke กันเลยใช่รึเปล่า”
       
       เช่นเดียวกับพิธีกรชื่อดัง จิมมี คิมเมล ที่บอกว่าเขาเห็นด้วยกับ อพาทาว อย่างเต็มร้อย และมองว่าเหตุการณ์ครั้งนี้กำลังจะสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ถูกต้องขึ้นมา “เป็นการตัดสินใจอย่างขี้ขลาด และไม่เป็นอเมริกัน ที่ยอมรับการกระทำอันเข้าข่ายก่อการร้าย ถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่น่าหวาดกลัวขึ้นมา”
       
       ส่วน ร็อบ โลว์ ก็ทวีตข้อความว่า “ว้าว ทุกคนหัวหดกันหมด แฮกเกอร์ชนะแล้ว ชนะโดยสิ้นเชิง และสมบูรณ์แบบไปเลย”
       
       มีอา แฟโรว์ ก็ทวีตข้อความว่า “แย่จริง คนเลวชนะ”
       
       ด้านผู้กำกับหนังสารคดีชื่อดัง ไมเคิล มัวร์ ก็แสดงความเห็นเสียดสีว่าหากแฮกเกอร์คุมฮอลลีวูดไปแล้ว ก็ช่วยกำจัดหนังแย่ๆ ออกจากวงการด้วย “ถึง Sony Hackers ที่รัก ตอนนี้พวกคุณคุมฮอลลีวูดแล้ว ผมขอให้ลดหนังโรแมนติกคอมเมอร์ดีลงหน่อย, หนัง ไมเคิล เบย์ ด้วย ส่วน Transformers ก็พอแล้วนะ”
       
       ในเวลาเดียวกันยังมีข่าวว่าตอนนี้ผู้สร้างหนังเรื่อง Pyongyang ที่ดาราชื่อดัง สตีฟ แคเรล จะแสดงนำ ที่มีกำหนดเปิดกล้องในเร็วๆ นี้ก็ได้ตัดสินใจยุบโครงการหนังเรื่องนี้ไปแล้ว
       
       หนังที่ตั้งชื่อตามเมืองหลวงของเกาหลีเหนือ เป็นผลงานของผู้กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี ที่มี สตีฟ คอนราด เขียนบท และเป็นหนังแนวระทึกขวัญจิตวิทยาที่จะเล่าเรื่องของชายชาวอเมริกัน ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเกาหลีเหนือประมาณ 1 ปี โดย แคเรล ได้ทวีตข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “เป็นวันอันน่าเศร้าสำหรับการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X