“เมญ่า” ไม่เสียเซลฟ์ จวกเละชุดไทยสุ่มไก่สุดอุบาทว์ ลั่นไม่ใช่ชุดประกวด
2014-10-30 22:20:26
Advertisement
Pyramid Game

“เมญ่า” ไม่ตกใจ สับเละชุดไทยสุ่มไก่สุดอุบาทว์ ยันไม่ใช่ชุดประกวดแค่ชุดโชว์ตอนประมูลของเพื่อเด็กยากไร้ เมินเปรียบชุดหมอลำ “นกน้อย อุไรพร” วอนเชื่อมั่น อยากให้ลุ้นวันประกวด
       
       เรียกว่าโดนชาวเน็ตจวกยับ สำหรับชุดไทยประจำชาติโดย “เจี๊ยบ เอกมล อรรถกมล” ที่เป็นคนออกแบบเพื่อให้ “เมญ่า นันธวรรณ ทองเหล็ง” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ใส่ไปประกวดมิสเวิลด์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากชุดไทยโบราณ สมัยรัชกาลที่ 5 ของผู้หญิง ท่อนบนของชุดเป็นชุดไทยส่วนท่อนล่างเป็นกระโปรงสุ่มแบบฝรั่งที่ตัดให้เข้ากับอากาศเมืองหนาว งานนี้หลังชุดดังกล่าวเผยแพร่ว่อนเน็ต ก็โดนแฟนนางงามที่เป็นแฟนคลับเมญ่าต่างไม่พอใจ เรียกว่าถล่มซะเละว่าเหมือน “สุ่มไก่” ดูไม่มีความเป็นไทยก่อนมีคนตั้งกระทู้แรงว่าได้แรงบันดาลใจมาจากชุดหมอลำของ “นกน้อย อุไรพร” หรือเปล่า บางคอมเมนต์แรงถึงขั้นบอกว่าเป็นชุดไทยสุดอุบาทว์ที่สุดตั้งแต่มีการประกวดมาเลยทีเดียว งานนี้หลังจากได้เจอตัวเมญ่าในงานประกาศรางวัล นิตยสาร OK! โรงแรมโซฟิเทล แบงค็อก สุขุมวิท เจ้าตัวก็ได้ชี้แจงว่าชุดดังกล่าวไม่ใช่ชุดประกวด เป็นเพียงชุดโชว์ตอนประมูลของเพื่อเด็กยากไร้ อยากให้รอดูวันจริง อย่าเพิ่งตัดสินอะไรเร็วเกินไป
       
       “ชุดไทยเหรอคะ จริงๆ อยากจะบอกว่ามิสเวิลด์เขาไม่มีการประกวดชุดประจำชาตินะคะ คือ คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าทำไมเอาชุดนี้ไปประกวด คือจริงๆ แล้วไม่มีค่ะ แล้วก็ชุดนี้อาจจะได้โชว์แค่ตอนประมูลของแค่นั้นเอง คือตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าคือตอนประมูลของให้เด็กยากไร้เท่านั้นค่ะ พอใจกับชุดแค่ไหน คือเมญ่าเป็นนางแบบอยู่แล้วค่ะ เขาให้ใส่ชุดอะไร หนูก็แฮปปี้ที่จะใส่อยู่แล้วค่ะ ไม่มีปัญหา”
       
       “ไม่ตกใจกับกระแสโจมตีค่ะ ไม่ตกใจเลย หนูดีใจด้วยซ้ำที่เขาให้การสนับสนุน และเป็นกระแสที่คนเขาอยากจะเห็นตัวแทนประเทศไทยได้มีอะไรดีๆ หรือว่าคอยแนะนำ ติชม เพื่ออยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดมากกว่าค่ะ ส่วนกระแสที่บอกว่าใส่แล้วไม่สวย ก็ไม่เสียเซลฟ์ค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าเป็นนางแบบใส่อะไรก็ต้องมั่นใจว่าสวย เมญ่าฟังทุกคำวิจารณ์ ดูทุกคอมเมนต์อยู่แล้วค่ะ และก็แน่นอนว่าจะนำมาปรับปรุง ไม่ได้ทำตามที่ตัวเองอยากได้แน่นอนค่ะ”
       
       “ก็มีการพูดคุยกันค่ะ อย่างที่บอกเรารับฟังทุกคำคอมเมนต์ทุกคำวิจารณ์ เราก็จะนำไปปรับปรุงแน่นอน แต่ว่าตัวที่ออกแบบเอาไว้ก็ยังคงแบบเดิม ที่ดีไซเนอร์ต้องการ อันนี้อาจจะยังไม่ออกมาในแบบที่เขาต้องการ แต่ต้องมีการปรับปรุงแน่นอนค่ะไม่ต้องเป็นห่วง”
       
       เผยคนออกแบบชุดไม่เครียด เพราะเป็นแค่ความเข้าใจผิด
       “คือไม่มีใครเครียดค่ะ เพราะทุกคนตั้งใจทำมากทุกขั้นตอน ไม่อยากมีใครให้ออกมาในทางที่ไม่ดีถูกไหมคะ คือหนูว่าแฟนๆนางงามส่วนใหญ่ที่เขาดูมิสเวิลด์มาก่อน เขาจะเข้าใจว่ามันไม่มีการประกวดชุดประจำชาติ แต่คนส่วนใหญ่ที่เข้าใจกันผิดเขาคิดว่ามันมีการประกวดชุดประจำชาติค่ะ"
       
       ไม่ซีเรียสโดนนำชุดไปเปรียบ “นกน้อย อุไรพร” บอกเป็นการผสมผสานระหว่างยุโรปกับคนไทย ให้รอดูวันประกวดและอยากให้เชื่อมั่นในตัวตน
       “เห็นแล้วค่ะ แต่หนูก็ดูว่ามันเป็นวัฒนธรรมค่ะ หนูว่าชุดของแม่น้อยก็สวยนะคะ ถูกหรือเปล่า เพราะมันเป็นวัฒนธรรมของเราเอง เป็นรากเหง้าของคนไทยเราเอง การที่เราจะมีวิธีการแนะนำ หรือว่าดีไซน์ที่แตกต่างบ้าง เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างและการพัฒนาถึงวัฒนธรรมก็ค่อนข้างดีนะคะ ทุกอย่างมันก็แล้วแต่มุมมองคนมากกว่าค่ะ และตัวชุดที่พี่ต้องการออกแบบคืออยากให้ผสมผสานระหว่างยุโรปคนไทยมากกว่าค่ะ”
       
       “ส่วนชุดราตรีเมญ่าคิดว่าก็โอเคนะคะ แต่ว่าอย่างที่บอกอยากให้ดูวันจริงค่ะ พูดได้อย่างเดียวว่าอยากให้ดูวันจริง ถ้าทุกคนรู้จักเมญ่าและถึงเวลาที่ต้องทำจริงๆ อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรตอนนี้ เมญ่าจะเป็นยังไง อยากให้เชื่อมั่นในตัวหนูค่ะ”
 
“เมญ่า” ไม่เสียเซลฟ์ จวกเละชุดไทยสุ่มไก่สุดอุบาทว์ ลั่นไม่ใช่ชุดประกวด

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X