“เกย์นที” จี้ “เอ๊ะ” เปลี่ยนทีเซอร์ละครผัวชั่วคราว ขู่เชือด “คลับฟรายเดย์” ซ้ำ
2014-07-10 22:27:39
Advertisement
คลิก!!!

“เกย์นที” ปัดอยากดัง โหนกระแสละคร “ผัวชั่วคราว” บอกรับไม่ได้ทีเซอร์แรงแม่ลูกใช้ผัวร่วมกัน หวั่นทำให้เกิดความรุนแรงและผิดศีลธรรมในสังคม ยันไม่เลือกปฏิบัติเพราะเตรียมเชือด “คลับฟรายเดย์” ต่อ ด้าน “เอ๊ะ อิศริยา” โต้แรงแค่ทีเซอร์ ยันเนื้อหาสอดแทรกสาระ วอนดูจนจบ
       
       หลังจากที่ “นายนที ธีระโรจน์พงษ์” หรือ เกย์นที ประธานกลุ่มเชียงใหม่อารยะ พร้อม นายเกรียงเทพ วีระนันทนาพันธ์, นายเจษฎา หิมอนุกูล และนายอุดมศักดิ์ คำปวน ได้ออกแถลงการณ์ขอให้ทางช่อง 8 ระงับการออกอากาศละครเรื่อง “ผัวชั่วคราว” ของผู้จัด “เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น” โดยระบุว่าเนื้อหามีความขัดแย้งทางศีลธรรมระหว่างแม่และลูกสาว พร้อมได้จำลองเหตุการณ์บางส่วนให้ดูกันจะจะด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยระบุว่าหากไม่สามารถหาข้อสรุปได้ก็จะยื่นหนังสือต่อ คสช. เพื่อขอให้พิจารณาและระงับการออกอากาศละครเรื่องดังกล่าวผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป
       
       ปรากฏว่าในวันนี้ (10 กรฎาคม) เกย์นทีก็ได้เดินทางมาพูดคุยเจรจาทำความเข้าใจกับเอ๊ะในรายการ “ปากโป้ง” ช่อง 8 ณ สตูดิโอปากโป้ง อาคารเชษฐ์โชติศักดิ์ ลาดพร้าว 15 โดยเผยว่าตนรู้สึกไม่สบายใจเพราะทีเซอร์ละครเรื่องดังกล่าวจะทำให้เกิดความรุนแรงในสังคม ไม่หวั่นคำครหาอยากดังบอกตนดังอยู่แล้ว ลั่นไม่เลือกปฏิบัติเพราะเตรียมจัดการ “คลับฟรายเดย์” ต่อ ด้านเอ๊ะระบุทีเซอร์ตัดให้แรงเพื่อดึงดูดใจคนดู แต่อย่าเพิ่งตัดสินหากไม่ได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบ
       
       เกย์นที : “ด้วยความเป็นห่วงและก็เป็นกังวลเพราะละครในปัจจุบันมันสร้างกระแสหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งละครที่นำมาซึ่งความรุนแรงเอย หรือว่าการทะเลาะเบาะแว้งต่างๆ มากมาย แต่คราวนี้ความใจที่พวกเราได้เห็นทีเซอร์เนี่ย ก็คล้ายๆ กับว่าแม่กับลูกแย่งสามีกันมันก็เลยเป็นเรื่องที่พวกเราอึดอัดมากเราก็เลยต้องออกมาเรียกร้องให้ทางผู้จัด แถลงชี้แจงแก้ไขบ้างในบางส่วนถ้าจะทำได้นะครับ หรือแม้กระทั่งเรื่องมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ มันก็จำเป็นต้องถอดละครทิ้งเลย”
       
       เอ๊ะ : “ถ้าในมุมของเอ๊ะละครเรื่องผัวชั่วคราว เป็นละครที่มีมาจากบทประพันธ์ของอาป๊อก(นันทนา วีระชน) บทประพันธ์นี้มีมา 10 กว่าปีแล้ว เป็นเรื่องจริงที่มีอยู่ในสังคม สิ่งที่คุณนทีติดใจก็คือทีเซอร์ เอ๊ะอยากจะบอกว่าเราไม่สามารถตัดสินอะไรจนกว่าเราจะได้รู้จริงๆ เหมือนที่เราดูทีเซอร์ ทีเซอร์ทุกเรื่องตัดจุดที่มันพีคสุดให้มันน่าดู ประเด็นที่ติดใจก็คือแม่ลูกแย่งสามีคนเดียวกัน ต้องขอชี้แจงตรงนี้ว่าในละครเขาไม่ได้รูว่าเป็นแม่ลูกกัน มันเกิดจากความบังเอิญ พอได้รู้ปุ๊บว่าเป็นแม่ลูกกัน เราต้องรอดูว่าเขาจะจัดการอย่างไร แล้วจะได้รู้ว่าละครเรื่องนี้สอนอะไรบ้าง ส่วนเรื่องที่พระเอกเป็นผู้ชายขายบริการ คำตอบเหมือนกันค่ะ ถ้าใครได้ดูแล้วจะรู้ว่าพระเอกเป็นเด็กเสิร์ฟที่ทำงานในบาร์โฮสต์ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ พระเอกมีแม่ที่ติดการพนันติดเหล้า ติดผู้ชาย ซึ่งพระเอกยังเรียนไม่จบ เขาต้องทำงานเลี้ยงตัวเอง ตัวละครนำเสนอความเป็นคนใฝ่ดีนะ”
       
       “เขาอยู่ในสังคมที่ทำให้เขาไขว้เขวได้ง่าย แต่พระเอกยงยืนยันว่าจะไม่ขายตัว มันสะท้อนให้เห็นเลยว่าคนเราไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ถ้าคุณมีความรักดี คุณก็สามารถกลับไปทำงานกลับไปเรียนหนังสือได้ ละครเรื่องนี้ตัวละครทุกตัวเป็นสีเทา ไม่มีใครดีได้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่มีใครเลวร้ายได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ถึงบอกว่าอยากจะให้ดู อย่างตัวละครแม่กับลูกที่ทะเลาะกันต้องดูว่าปมที่ทะเลาะกัน ไม่ใช่เรื่องผู้ชาย ทะเลาะเพราะว่ามีปัญหาเรื่องแม่ลูกกันอยู่แล้ว ถ้าใครได้ดูเรื่องนี้ทุกคนจะรู้ว่าถ้าเรามีปัญหาครอบครัว เราไม่ควรจะมานั่งเก็บมันไว้ ทั้งที่มันอาจจะไม่เลวร้ายเลยก็ได้ อาป๊อกเจ้าของบทประพันธ์ สอดแทรกข้อคิดไว้เยอะมาก เรามีหน้าที่นำมาถ่ายทอดนักแสดงก็เต็มที่กันทุกคน เอ๊ะยืนยันได้ว่านักแสดงเรื่องนี้ไม่เปลืองตัว ไม่เน้นเลิฟซีนนะคะ ไม่มีดูดดื่มแน่นอน ถ้าติดใจอะไรเอ๊ะยินดีที่จะชี้แจง เพราะมันก็กระทบภาพของเอ๊ะด้วย เรื่องแรกที่เอ๊ะทำคือข้าวนอกนาเป็นละครสะท้อนสังคม มาเรื่องนี้ก็เป็นละครสะท้อนสังคมในอีกแง่หนึ่งซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีจริงๆ ในสังคม แต่คนไม่ค่อยพูดถึงกัน สิ่งที่คนดูจะได้มากสุดคือต้องดูแล้วจะรู้ว่าเราต้องการจะสื่ออะไร”
       
       รับอยากให้เปลี่ยนทีเซอร์ใหม่ หวั่นคนดูเข้าใจผิด
       เกย์นที : เราเข้าใจในสิ่งที่เอ๊ะพูดนะแต่บางคนเขาไม่มีโอกาสได้ดู คนที่เขาไม่ได้ดูละครจนครบเขาก็อาจจะเกิดการเข้าใจผิดโดยตัวอย่างที่มันออกมาเต็มไปด้วยความรุนแรง เราต้องกลับดูว่าตัวอย่างที่มันออกมาให้อะไรกับสังคม ซึ่งการเปลี่ยนทีเซอร์ให้ไม่เกิดความเข้าใจผิด มันน่าจะทำได้ อันนี้มันก็ดีนะมันน่าตื่นเต้นดี แต่บังเอิญว่ามันมีประเด็นที่รับไม่ได้ คือแม่ลูกแย่งสามีกัน ใช้สามีชั่วคราวคนเดียวกัน โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาหลอกหรือไม่หลอก ซึ่งในตัวละครตัวหนึ่งคุณแทค(ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) บอกว่า หลอกไปเถอะหลอกเอาเงินอย่างเดียวเลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก ซึ่งมันเต็มไปด้วยความรุนแรงความหลอกลวง ไอ้สิ่งเหล่านี้มันทำให้เราเกิดความกังวลสูงมาก”
       
       “ดังนั้นวันนี้ที่มาได้พูดได้คุยก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีนะ เพราะตัวพี่เองเวลาออกมาวิจารณ์แบบนี้มักจะมีกระแสสวนกลับทันทีทุกครั้ง นี่ครั้งแรกในการทำงานมา 20 ปี เลยนะที่มีผู้กำกับมีไมตรีต่อกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยที่สุดเราก็ได้คุยกัน และน่าจะจบลงด้วยดี แต่อยากจะฝากไว้ก่อนว่ากลุ่มของพี่เองก็ต้องดำเนินการต่อไป อย่างไรก็อย่าโกรธกัน แต่ละคนก็มีหน้าที่ของตัวเอง”
       
       ยันไม่เลือกปฏิบัติ บอก “คลับฟรายเดย์” ต้องโดนด้วย
       เกย์นที : “ไม่ได้เด็ดขาด อันนั้นเท่าที่ทราบคือเอาเรื่องจริงที่ไหนมาไม่รู้มาแฉ เรื่องจริงนี้ต้องมาวัดกันเรื่องจริยธรรมทางสังคมด้วย คือเมื่อไหร่ละครเรื่องนี้ออกมาพี่นทีออกมาแน่นอน อันนั้นบอกว่าเอาสามีมาให้ลูกแล้วดันมีลูกกับตัวเอง อันนั้นยิ่งไม่ได้เลยครับ ค่ายนั้นต้องเจอกับเราแน่นอน แม่ลูกเอาผัวคนเดียวกัน เราไม่รับแน่นอน ถึงแม้ว่าเรื่องมันจะเกิดขึ้น 1 ในล้าน ก็ตามมันก็ไม่จำเป็นต้องมานำเสนอ เพราะสื่อมันไปได้กว้าง เพราะคุณคือแม่เหล็กดีๆ นี่เอง”
       
       เดินหน้ายื่นเรื่องเสนอกสทช. โต้อยากดังเพราะดังอยู่แล้ว
       เกย์นที : “ทางเรายื่นเรื่องเพื่อให้กสทช.ติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะถ้าละครน้องเอ๊ะดีจริง น้องเอ๊ะก็ถือว่าได้ประโยชน์ไป เพราะถือว่าได้แสดงตัวตน ความมีกึ๋นของตัวเองที่เห็นสิ่งดีๆ แล้วมานำเสนอ หรือทำออกมาแล้วไม่ดีสังคมไทยก็คงไม่ยอมรับ”
       
       “ไม่กลัวเลยครับเพราะว่าตอนนี้ดังแล้วผมดังเรื่องครูบาศรีวิชัย เรื่องตึกสูงที่เชียงใหม่ เรื่องจุดชมวิวยอดดอย จนสำเร็จลุล่วงไปแล้ว ผมดังเรียบร้อยแล้ว”
       
       เอ๊ะ : “เชื่อว่าต้องแยกกันเป็นทีละข้อ ข้อไหนที่มันไม่เป็นจริงเขาก็ต้องตีกลับ ซึ่งสังคมจะตัดสินได้ว่าสิ่งที่เอ๊ะทำกับสิ่งที่คุณนทียื่นไปมันจะเป็นอย่างไร แต่ในฐานะเอ๊ะที่เป็นผู้จัดเอ๊ะต้องรับผิดชอบ ถ้าอะไรที่มันผิด”
       
       เอ๊ะยันตัดทีเซอร์ให้แรงแค่ดึงดูดใจคนดูเท่านั้น
       เอ๊ะ : “ยืนยันว่าเรื่องนี้พี่นุช(นุสบา ปุณณกันต์) ยืนยันได้เลยว่าไม่เปลืองตัวแน่นอน เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าบทมันหวือหวาหรือไม่ให้อะไรกับสังคมพี่เขาก็คงไม่รับเล่น ในเมื่อเขาเชื่อใจเอ๊ะ เอ๊ะก็จะไม่ทำให้พี่เขาผิดหวัง เราอยู่ตรงนี้เราอยู่ในที่กว้าง เราพูดอะไรเราก็ต้องทำให้ได้ ทีเซอร์ของทุกเรื่องต้องตัดให้มันดูพีค ให้คนดูได้ตามไปดู ส่วนชื่อเรื่องด้วยความที่เป็นบทประพันธ์ของอาป๊อกเราต้องเคารพตรงนี้ ทุกอย่างที่เราทำเราสอดแทรกหมด เช่นไดอะล็อกที่ว่าพระเอกบอกพี่นุชว่าผมทำให้คุณได้ทุกอย่าง ยกเว้นขายตัวแล้วพี่นุชก็ตอบกลับมาว่า เธอไม่ควรดูถูกใครถ้าไม่อยากให้ใครดูถูกเธอ นี่คือละครมันสอนเองค่ะ”
       
       เกย์นที : “แล้วดีๆ แบบนี้ทำไมไม่ตัดเป็นทีเซอร์ออกมา ดันไปตัดตอนแบบนั้นออกมา”
       
       เอ๊ะ : “อะไรที่มันไม่ดีคนเราจะให้น้ำหนักมากกว่า ทีเซอร์ก็มีทั้งดีและไม่ดี แค่ว่าเราจะให้ความสำคัญกับอะไร
 
“เกย์นที” จี้ “เอ๊ะ” เปลี่ยนทีเซอร์ละครผัวชั่วคราว ขู่เชือด “คลับฟรายเดย์” ซ้ำ
       

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X