“หลิวเต๋อหัว” เอาด้วยส่งต่อคำท้าถึง ”เจย์ โจว” ร่วมทำ Ice Bucket Challenge!
2014-08-20 08:29:24
Advertisement
คลิก!!!

“หลิวเต๋อหัว” เอาด้วยส่งต่อคำท้าถึง ”เจย์ โจว” ร่วมทำ Ice Bucket Challenge!
 
      หลังจากที่กระแสการทำ Ice Bucket Challenge เริ่มแพร่ระบาดจากฮอลลีวูดสู่เกาหลีใต้และไทย ล่าสุดทางฝั่งจีนก็เริ่มตื่นตัวกระแสเทถังน้ำแข็งรดตัวแล้วเช่นกัน โดยที่ฮือฮาที่สุดคือการรับคำท้าของ”หลิวเต๋อหัว”นักแสดงดังที่ขอส่งคำท้าต่อไปยัง”เจย์ โจว” นักร้องดังของไต้หวันด้วย
       
       หลังจากที่มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊คสร้างกระแส ALS Ice Bucket Challenge! ให้เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกหลังเขาท้า บิล เกต ผู้บริหารไมโครซอฟท์ให้ร่วมแคมเปญ จนกลายเป็นที่ระบาดไปทั่วของผู้คนทุกวงการอยู่ในเวลานี้ ล่าสุดทางหลิวเต๋อหัว นักแสดงดังจากฮ่องกง ก็ตัดสินใจทำ ALS Ice Bucket Challenge! แล้ว หลังถูกท้าทายโดย เล่ย จุน ซีอีโอจาก Xiaomi
       
       โดยหลิวเต๋อหัวได้ตัดสินใจทำ Ice Bucket Challenge! ในวันต่อมาหลังได้รับคำท้า โดยเขาเลือกเอาดาดฟ้าตึกเป็นสถานที่ถ่ายทำคลิปภารกิจครั้งนี้ พร้อมกับติดกล้องลงในถังน้ำแข็งของเขาด้วย ซึ่งหลิวเต๋อหัวได้ส่งต่อคำท้าไปยังนักร้องดังของไต้หวันอย่าง เจย์ โจว หรือ โจวเจี๋ยหลุน ที่งานนี้ฝ่ายหลังรีบรับคำท้าอย่างรวดเร็วเพราะหลังจากหลิวเต๋อหัวอัพโหลดคลิปส่งคำท้าได้ไม่นาน เจย์ โจว ก็โพสต์คลิปตนเองทำ Ice Bucket Challenge! แล้วเช่นกัน
        
       
       *** Ice Bucket Challenge! เป็นแคมเปญที่เริ่มต้นเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดย พีท ฟราเทส อดีตนักกีฬาเบสบอลจากบอสตัน คอลเลจ วัย 29 ปี ซึ่งเขาป่วยเป็นโรค ALS หรือกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งการท้าทายของเขาได้กลายเป็นกระแสระบาดทางออนไลน์ไปยังผู้คนทั่วโลก โดยแคมเปญนี้ได้ทำขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงโรค ALS และ ระดมเงินบริจาคให้กับการทำวิจัยและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคดังกล่าว ซึ่งความร้ายแรงของโรคสามารถทำลายสมองและไขสันหลังที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้
       
       โดยแคมเปญนี้เรียกร้องให้ผู้คนใช้ถังน้ำแข็งผสมน้ำเทรดลงไปบนศีรษะของตนเอง โดยระหว่างที่ทำต้องมีการอัดคลิปและโพสต์ลงในโลกโซเชียลพร้อมส่งคำท้าไปยังเพื่อนอีก 3 คน ซึ่งผู้ที่รับคำท้าต้องทำภารกิจภายใน 24 ชม. พร้อมบริจาคเงินเพียง 10 ดอลลาร์ แต่ถ้าปฏิเสธจะต้องบริจาคเพิ่มเป็น 100 ดอลลาร์
       
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
       
       
       
       
       
       
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X