“สตอลโลน” กุมขมับ! Expendables 3 ตัวเต็มหลุด! ยอดโหลดพุ่งกระฉูด
2014-07-26 19:26:23
Advertisement
คลิก!!!

สื่อต่างชาติเปิดเผยว่ามีหนัง The Expendables 3 ที่ความคมชัดของภาพสูงในระดับ DVD หลุดออกมาในเว็บไซต์ดาวน์โหลดหนังผิดกฎหมายมากมาย จนทำให้หนังถูกดาวน์โหลดไปแล้วถึง 189,000 ครั้งภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก่อนที่หนังจะเข้าฉายโรงอย่างเป็นทางการในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า
       
       แม้ตอนนี้ปัญหาการดาวน์โหลดหนังแบบผิดกฎหมายยังถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของฮอลลีวูด แต่เหตุการณ์ที่หนังฉบับเต็มจะหลุดออกมาก่อนที่ตัวหนังจะเข้าฉายอย่างเป็นทางการก็ไม่ใช่ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่ล่าสุดผู้สร้างหนัง The Expendables 3 ที่ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ทั้งแสดงนำ,เขียนบท, แต่งเรื่อง และอำนวยการสร้าง ต้องเจอกับเรื่องน่าปวดหัวทำนองนี้จนได้ หลังมีการปล่อยหนังเวอร์ชั่นเต็มที่ภาพคมชัดระดับ DVD ออกมาตามเว็บไซต์ดาวน์โหลดหนังผิดกฎหมายต่างๆ มากมาย
       
       ซึ่งเพราะหนังเรื่องนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นหนุ่มๆ วัยรุ่น ที่ปกติก็เป็นกลุ่มที่ดาวน์โหลดหนังแบบไม่มีลิขสิทธิ์มากที่สุดอยู่แล้ว ยอดการดาวน์โหลดของ The Expendables 3 จึงพุ่งกระฉูดในเวลาอันรวดเร็ว และเชื่อว่าสุดท้ายน่าจะมีคนได้ดูหนังเรื่องนี้จากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนับล้านๆ ครั้งก่อนที่หนังจะเข้าฉายจริงในวันที่ 15 ส.ค.
       
       โดย The Variety รายงานว่าถึงตอนนี้ Lionsgate ผู้จัดจำหน่ายหนังยังไม่ได้แสดงปฏิกิริยาใดๆ ต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และยังไม่มีข้อมูลว่าหนังฉบับสมบูรณ์นี้หลุดมาจากช่องทางใดกันแน่ โดยหนังน่าจะเริ่มถูกปล่อยให้โหลดกันในช่วงวันพุธ ก่อนที่ยอดการโหลดจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในวันพฤหัส ซึ่ง Excipio ที่รวบรวมข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการดาวน์โหลดผลงานผิดกฎหมาย เชื่อว่าน่าจะมีผู้โหลดหนังภายใน 24 ชั่วโมงแรกถึง 189,052 ครั้งเลยทีเดียว
       
       อันที่จริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้น เพราะเมื่อปี 2009 หนัง X-Men Origins: Wolverine ฉบับที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ได้ถูกปล่อยให้ผู้ใช้เน็ตโหลดไปดูกันฟรีๆ ผ่านเว็บไซต์แชร์ไฟล์ยอดนิยม Megaupload.com ก่อนหน้าที่หนังจะเข้าฉายถึงหนึ่งเดือนเต็ม ซึ่งในตอนนั้น 20th Century Fox เชื่อว่าน่าจะมีคนโหลดหนังฉบับนี้ไปดูกันถึง 15 ล้านครั้งกันเลยทีเดียว และคิดแล้วน่าจะสร้างความเสียหายให้กับบริษัทถึงหลาย 10 ล้านเหรียญฯ
       
       โดยกรณีของ X-Men Origins: Wolverine ทางเจ้าหน้าที่ FBI สามารถควบคุมตัวนาย กิลเบอร์โต ซานเชส ผู้ต้องสงสัยที่อาศัยอยู่ในย่านบรองซ์ในช่วงปลายปี 2009 ด้วยข้อหาที่เขาเป็นผู้นำหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้มาปล่อยให้คนได้ดูกันแบบผิดกฎหมาย นอกจากนั้นต่อมาเว็บไซต์ Megaupload ก็ยังโดนทางการสหรัฐฯ สั่งปิดในปี 2012 หลังกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์ในฮอลลีวูดได้ฟ้องร้องเว็บไซต์แชร์ไฟล์ชื่อดังว่าทำความเสียหายให้กับวงการมาอย่างยาวนาน
       
       สำหรับ Expendables เป็นหนังรวมดาวบู๊รุ่นใหญ่ที่สร้างติดต่อกันออกมาถึง 3 ภาคแล้ว หลังหนังสองภาคแรกสามารถทำรายได้สูงถึง 275 และ 300 ล้านเหรียญฯ ตามลำดับ อย่างไรก็ตามนอกจากหนังจะมีแฟนประจำที่ตามดูกันมาอย่างต่อเนื่องแล้ว The Expendables ก็ได้ชื่อว่าเป็นหนังยอดฮิตของนักโหลดหนังเถื่อนด้วย โดยเมื่อปี 2011 Nu Image ที่ร่วมสร้างหนังชุดนี้ก็เคยฟ้องร้องผู้ใช้ BitTorrent ถึง 23,000 รายมาแล้ว
 
“สตอลโลน” กุมขมับ! Expendables 3 ตัวเต็มหลุด! ยอดโหลดพุ่งกระฉูด

หนังฉบับสมบูรณ์เตรียมเข้าโรงฉายในอีก 3 สัปดาห์
       
 
“สตอลโลน” กุมขมับ! Expendables 3 ตัวเต็มหลุด! ยอดโหลดพุ่งกระฉูด

X-Men Origins: Wolverine ฉบับ (เกือบ) สมบูรณ์เคยหลุดออกมาก่อนหนังฉาย 1 เดือนเต็ม
       

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X