“พี่จาอยู่ไหน”! น้องสาว “จา พนม” ร่ำไห้วอนกลับมาดูใจพ่อ
2014-07-31 21:33:40
Advertisement
คลิก!!!

น้องสาว “จา พนม” ปล่อยโฮ ถามหา “พี่จาอยู่ไหน” วอนกลับมาดูใจพ่อ เผยพ่อตรอมใจจนอาการป่วยทรุดหนัก เพราะอีกฝ่ายไม่ยอมกลับบ้านร่วมปี สุดสะเทือนใจเห็นพ่อร้องไห้ทุกวัน ข้องใจรังเกียจอะไรครอบครัวนักหนา
       
       หลังวงการบันเทิงได้สูญเสียปรมาจารย์นักบู๊ “พันนา ฤทธิไกร” ไปเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2557 ด้วยอายุ 53 ปี จากอาการติดเชื้อในกระแสเลือดเนื่องจากโรคตับ ก่อนที่เหล่าคนดังในวงการ คนเบื้องหน้าและเบื้องหลังจะได้ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่ากลับไร้เงา “จา พนม ยีรัมย์” ในฐานะลูกศิษย์ที่ปลุกปั้นมาจนโด่งดัง นอกจากอีกฝ่ายได้โพสต์อินสตาแกรมร่วมไว้อาลัยเท่านั้น จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย ล่าสุด “อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์” ก็คว้าตัว “แวว-ชรินทร์ทิพย์ ยีรัมย์” น้องสาวจามาเปิดใจกลางรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 2 โดยอีกฝ่ายยังไม่ปักใจเชื่อว่าจาจะเป็นคนโพสต์ข้อความไว้อาลัยพันนาด้วยตัวเอง ก่อนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลังเล่าอาการป่วยของพ่อที่ทรุดหนัก แถมเป็นโรคซึมเศร้า ชอบร้องไห้คนเดียวเพราะคิดถึงจา บอกพ่อกับแม่ถามจาว่าตนทำอะไรผิด ทำไมถึงได้รังเกียจถึงขั้นไม่ยอมกลับบ้าน
       
       “แววไปงานศพวันที่ 2 ค่ะ คิดลึกๆ ว่าอยากจะให้พี่เขามา ตั้งแต่อายุ 15 ปีที่เขาไปหาพี่พันนา เราก็รู้ว่าพี่เราไปอยู่กับอาจารย์พันนาไปฝึกซ้อมอย่างที่เขาตั้งใจ ซึ่งเขาก็นับถืออาจารย์พันนา เพราะเคยเจอกันและอาจารย์เคยมาที่บ้าน มาเที่ยวเล่น และเคยไปทำบุญด้วยกันด้วย ถือว่านับถือเหมือนพี่ชายคนหนึ่ง เพราะว่าพี่พันนากับพี่จาเขาเป็นเหมือนศิษย์อาจารย์ และเป็นพี่น้องกันด้วยเขาเคารพนับถือกัน”
       
       บอกไม่ปักใจเชื่อว่าพี่ชายโพสต์ไอจีไว้อาลัยพันนาด้วยตนเอง และไม่มั่นใจว่าอยู่ต่างประเทศจริงหรือไม่
       “เรื่องที่เขาโพสต์ในไอจีอันนี้เราก็ไม่ทราบว่าเขาเขียนหรือเปล่าหรือว่ามีคนดูแลให้ แต่ก่อนเราเคยมีเบอร์โทรศัพท์พี่จา เคยส่งข้อความไป แต่เขาไม่ได้ตอบกลับมา แต่ภรรยาเขาตอบกลับมาก็โดนว่าไป เรื่องวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เท่าที่เห็นนะคะ คนเราเป็นลูกศิษย์เป็นอาจารย์กัน อาจารย์เสียถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตเขาน่าจะมา คนหลายคนก็มองว่าถ้าไม่มาก็เหมือนอกตัญญูที่เขาไม่มา เท่าที่ทราบจากหลานที่เขาตามไอจีของภรรยาเวลาที่เขาไปไหนมาไหนก็จะมีรูปด้วย อย่างวันที่ 19 ก.ค. ยังไม่ทำบุญที่วัดที่จังหวัดระยอง ซึ่งคุณพันนาเสียเมื่อวันที่ 20 เขาก็ตามไปดูวันที่ 20 ก็ไม่เห็นมีอะไร เราก็ไม่แน่ใจว่ายังไง ไม่รู้จริงๆ ว่าเขาอยู่หรือไม่อยู่ คือหลานคนนี้เขาจะติดตามไอจีอันนี้มาตลอด ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่จริงหรือเขาอยู่ต่างประเทศ มีคนมาถามเรา เราก็ไม่รู้คำตอบยังไง เพราะว่าเราติดต่อเขาไม่ได้ตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว”
       
       สุดสะเทือนใจ พ่อตรอมใจจนอาการทรุดหนัก ถามกลับพ่อกับแม่ทำอะไรผิด!
       “ขอพูดเลยนะคะว่ายังไม่ได้เจอกันเลย ที่บ้านก็ไม่มีการโทร.ไป ไม่มีการไปหา เหมือนตัดขาดไปเลย เราอยากทราบอยากเจอตัวเขาว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนพ่อกับแม่นั่งอยู่ดีๆ ก็พูดออกมาว่าลูกรังเกียจพ่อแม่มากขนาดนั้นเลยเหรอ พ่อแม่ทำอะไรให้ ถึงไม่ถามไถ่ไม่มาหา แกน้อยใจคะ”
       
       “ตอนนี้พ่ออาการไม่ดีเลยคะ ตั้งแต่ครึ่งปีมานี่อาการทรุดลงจะลุกจะนั่งต้องพยุงตลอด ปกติโรคความดันแกก็จะไปหาหมอทานยาประจำ แต่พอมีเรื่องของลูกชายมันก็กระทบกระเทือนใจแกมาก เหมือนกับเสียใจมากและก็ตรอมใจและมันก็ทรุดลง เดินเหินเดี๋ยวนี้ต้องพยุงอย่างเดียว เข้าห้องน้ำก็ต้องนอนอยู่กับที่ใช้กระโถน แม่จะต้องคอยดูตลอด สาเหตุที่เดินไม่ได้เพราะเส้นประสาทร้าวอีก 3 เส้นเราก็กลัวว่ามันจะแตก เราพาไปหมอทุกนัด คุณหมอก็พูดเหมือนเดิมว่าพ่อไม่มีอะไรมาก พ่อแค่อย่าคิดมาก อย่าเครียด คุณหมอพูดแค่นี้ แต่ก่อนพ่อเป็นคนอารมณ์ดี แข็งแรง แต่ตอนนี้ซึมเศร้าไปเลย บางทีอยู่คนเดียวก็ร้องไห้ ไปเอารูปลูกชายเก่าๆ มาดูแล้วก็ร้องไห้ แล้วก็พูดว่าพ่อกับแม่ทำอะไรผิด ทำไมถึงทำกับพ่อแม่แบบนี้ ตั้งหน้าตั้งตาคอยลูกตลอด ยิ่งเป็นวันสำคัญวันพ่อ วันแม่ ก็รอละไม่หลับไม่นอน และก็ฝันเห็นลูกตลอดว่าลูกมาหาแต่ก็ไม่มาสักที”
       
       “จริงๆ เราอยากจะคุยกับเขา อยากถามเขาว่ามันเกิดอะไรขึ้น คนเราเป็นพี่น้องกันสามารถคุยกันได้ตลอด เราไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว พ่อแม่เราก็คนเดียวกัน มีเรื่องอะไรมันต้องคุยกันได้ เรายอมรับฟังอยู่แล้ว เราไม่มีปัญหาอะไร แค่อยากให้เขาให้โอกาสได้คุยกัน แต่เขาไม่เคยให้โอกาสให้เราได้คุยเลย เขาไม่เคยให้เราได้เจอพี่เราเลย เราก็ไม่มีโอกาสได้เจอพี่เราเลย เราอยากจะถามเหมือนกันว่าเราทำอะไรผิดหรือเปล่าทำไมคุณถึงไม่ชอบเรา ซึ่งทราบข่าวมาว่าก่อนหน้านั้นเขาก็ไม่ชอบเรา”
       
       ขอร้องทั้งน้ำตา ให้จาโทรศัพท์มาหาพ่อแม่บ้าง
       “พี่จาพี่อยู่ไหน (น้ำตาไหล) พี่ทำอะไรอยู่ตอนนี้ แววอยากให้พี่ส่งข่าวพ่อกับแม่มั่งนะ ไม่มีเวลามาหาเขาไม่เป็นไร แต่อยากให้โทร.หาเขาบ้าง สงสารเขาเขาแก่แล้ว น้องก็ไม่รู้นะว่าน้องทำอะไรผิด อยากจะคุยกับพี่แต่ก็ไม่มีโอกาส พ่อกับแม่ก็พูดเสมอว่า เขาทำอะไรผิด พี่รังเกียจอะไรเขาหนักหนาพี่ถึงไม่ติดต่อมาเลย พ่อกับแม่เขาไม่ต้องการอะไร เงินทองก็ไม่ต้องการ เราอยู่ได้ของเรา เพียงแต่ว่าแกอยากได้กำลังใจ โดยเฉพาะกำลังใจจากพี่ ส่งข่าวแกบ้างทุกๆ คนยังรักพี่เหมือนเดิม”
 
 
“พี่จาอยู่ไหน”! น้องสาว “จา พนม” ร่ำไห้วอนกลับมาดูใจพ่อ

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X