“พาเมลา แอนเดอร์สัน” ค้าน “Ice Bucket” ชี้เกี่ยวข้องวิจัยทารุณสัตว์
2014-08-27 22:47:41
Advertisement
Pyramid Game

อาจจะมีคนดังทั่วโลกที่ร่วมกิจกรรม “Ice Bucket Challenge” เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรค ALS แต่ “พาเมลา แอนเดอร์สัน” กลับยืนยันว่าเธอจะไม่ขอมีส่วนร่วมด้วยแน่นอน เพราะรับไม่ได้กับการวิจัยเพื่อหาทางรักษาโรค ALS ที่ใช้สัตว์มาทดลองอย่างโหดร้ายทารุณ
       
       พาเมลา แอนเดอร์สัน เขียนข้อความถึงเรื่องนี้ ว่าเธอพร้อมจะรับคำท้าในเรื่องดีๆ และยังชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ของโครงการ Ice Bucket Challenge ที่เป็นการระดมทุนเพื่อหาเงินสำหรับการวิจัยรักษาโรค ALS (โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง) แต่นางแบบชื่อดังที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวตั้งตัวตีในการรณรงค์เพื่อหยุดยั้งการทารุณสัตว์ในทุกรูปแบบ เผยว่าเธอคงจะไม่สามารถสนับสนุนการวิจัยที่ใช้สัตว์ในการทดลองได้อย่างแน่นอน
       
       “หนูจะถูกเจาะเข้าไปในหัวกะโหลก เพื่อใส่เชื้อโรคเข้าไป และจะถูกบังคับให้วิ่งไปบนสายพานจนกว่าพวกมันจะหมดแรง ยังมีลิงที่ถูกฉีดสารเคมีเข้าไปในสันหลัง และสมอง ก่อนจะถูกฆ่า และชำแหละด้วย” นางแบบวัย 48 ปี เขียนข้อความลง Facebook เพื่อเปิดเผยถึงวิธีการวิจัยเพื่อรักษาโรค ALS ซึ่งเป็นสิ่งทีเธอรับไม่ได้
       
       เธอยังแสดงความเห็นว่าการทดลองลักษณะนี้ เป็นการกระทำเพียงเพื่อผลประโยชน์ของมนุษย์เท่านั้น โดยไม่เห็นค่าของชีวิตอื่นๆ เลยแม้แต่น้อย “การพยายามรักษาโรคของมนุษย์ ด้วยวิธีล้าสมัย กับเหล่าสัตว์ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่ใช่เพียงสิ่งที่โหดร้ายมากเท่านั้น มันยังน่าเศร้าสำหรับคนที่ดิ้นร้นที่จะเยียวยาจากความเจ็บป่วยพวกนี้ด้วย”
       
       แอนเดอร์สัน ยังพยายามเสนอทางเลือกด้วยการเรียกร้องให้ผู้คนช่วยกันสนับสนุนองค์กรที่เน้นการวิจัยโดยไม่เบียดเบียนเหล่าเพื่อนร่วมโลกอย่าง HumaneSeal.org ที่จะเน้นสนับสนุนงานวิจัยที่ไม่มีการทารุณสัตว์ ซึ่งเธอเชื่อว่าคือทางออกที่แท้จริง
       
       โดยนอกจาก พาเมลา แอนเดอร์สัน แล้วก็ยังมีศิลปินสาว กริมส์ ที่แสดงจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยกับ Ice Bucket Challenge เพราะประวัติการใช้สัตว์มาทดลองขององค์กร ALS Foundation ที่ได้รับเงินบริจาคจากกระแส Ice Bucket ไปหลายสิบล้านเหรียญฯ เช่นเดียวกัน ส่วนนางแบบสาว โจแอนนนา ครูปา ยังคงรับคำท้า Ice Bucket แต่ก็เห็นพ้องกับ แอนเดอร์สัน และยังเรียกร้องให้ ALS Foundation เลิกทารุณสัตว์ด้วยการทดลองที่โหดร้ายทารุณเสียที
 
“พาเมลา แอนเดอร์สัน” ค้าน “Ice Bucket” ชี้เกี่ยวข้องวิจัยทารุณสัตว์
"หนูจะถูกเจาะเข้าไปในหัวกะโหลก เพื่อใส่เชื้อโรคเข้าไป และจะถูกบังคับให้วิ่งไปบนสายพานจนกว่าพวกมันจะหมดแรง ยังมีลิงที่ถูกฉีดสารเคมีเข้าไปในสันหลัง และสมอง ก่อนจะถูกฆ่า และชำแหละด้วย" นางแบบวัย 48 ปี เขียนข้อความลง Facebook เพื่อเปิดเผยถึงวิธีการวิจัยเพื่อรักษาโรค ALS ซึ่งเป็นสิ่งทีเธอรับไม่ได้
       
 
“พาเมลา แอนเดอร์สัน” ค้าน “Ice Bucket” ชี้เกี่ยวข้องวิจัยทารุณสัตว์
ศิลปินสาว "กริมส์" แสดงจุดยืนเดียวกัน
       
 
“พาเมลา แอนเดอร์สัน” ค้าน “Ice Bucket” ชี้เกี่ยวข้องวิจัยทารุณสัตว์
"โจแอนนนา ครูปา" รับคำท้า Ice Bucket แต่เอ่ยปากเรียกร้องให้ ALS Foundation เลิกทารุณสัตว์ด้วยการทดลองที่โหดร้ายทารุณ
       
 
“พาเมลา แอนเดอร์สัน” ค้าน “Ice Bucket” ชี้เกี่ยวข้องวิจัยทารุณสัตว์
โปสเตอร์รณรงค์เพื่อหยุดยั้งการทดลองยาในสัตว์ของ PETA

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X