“นายกฯ เกาหลี” เข้าเยี่ยมทูตสหรัฐฯ ลั่นการบุกทำร้ายไม่ควรเกิด
2015-03-07 10:53:26
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วันนี้ (6 มี.ค. 2558) นายลี วานคู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมทูตมาร์ค ลิพเพิร์ด เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโซล ของเกาหลีใต้ หลังถูกนายคิม คนร้ายชาวเกาหลี วัย 55 ปี ใช้มีดปลอกผลไม้เฉือนใบหน้า เช้าวานนี้ (5 มี.ค. 2558) จนได้รับบาดเจ็บ ถูกเย็บแผลมากถึง 80 เข็ม โดยขณะนี้อาการบาดเจ็บและบาดแผลของท่านทูตดีขึ้นตามลำดับ และคาดว่า สัปดาห์หน้าแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

นายลี กล่าวว่า นี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น และน่าจะทำให้ บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมถึงชาวอเมริกันตกใจอย่างยิ่ง ขณะที่ ปาร์ค กึนเฮ ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้และชาวเกาหลีใต้ก็กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก โดยวานนี้ ประธานาธิบดี ปาร์ค ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนตะวันออกกลาง ก็ออกแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีครั้งนี้ โดยตอนนี้ตำรวจเกาหลีใต้กำลังไต่สวนข้อเท็จจริงของคดี หลังพบว่าคนร้ายเคยเดินทางไปเกาหลีเหนือหลายครั้งและประท้วงต่อต้านการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้

นอกจากนั้น ตำรวจกำลังพิจารณาที่จะตั้งข้อหาพยายามฆ่าและการละเมิดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้ ที่ห้ามชาวเกาหลีใต้เข้าข้างรัฐบาลเกาหลีเหนือ ต่อคนร้ายรายนี้ แต่คนร้ายบอกว่า เขาไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าทูตลิพเพิร์ดแต่อย่างใด

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X