“ทอมมี ราโมน” สมาชิกคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของ The Ramones เสียชีวิตแล้ว
2014-07-13 18:09:50
Advertisement
คลิก!!!

“ทอมมี ราโมน” สมาชิกดั้งเดิมของวงร็อค The Ramones เสียชีวิตแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเขานับว่าเป็น The Ramones คนสุดท้ายที่เหลืออยู่ หลังจากสมาชิกของวงพังค์ระดับตำนานวงนี้ต่างทยอยเสียชีวิตกันไปทีละคน
       
       ทอม เออเดลยี หรือ ทอมมี ราโมน เกิดที่บูดาเปสต์ ฮังการี และรับหน้าที่เป็นมือกลองของ The Ramones มาตั้งแต่ปี 1974 ก่อนจะตัดสินใจวางไม้กลองเมื่อปี 1978 และทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของวงแทน โดย ทอมมี เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี ที่ริดจ์วูด ในควีนส์
       
       The Ramones ได้ชื่อว่าเป็นวงพังค์ร็อก วงแรกจากอเมริกา หลังพวกเขาฟอร์มวงใน ฟอร์เรส ฮิลส์ ควีนส์ นิวยอร์ก เมื่อปี 1974 ก็ตระเวนเล่นออกเล่นแสดงสดถึง 2,000 กว่ารอบ และผ่านการทัวร์อย่างต่อเนื่องกันถึง 22 ปี จนกระทั่งในปี 1996 พวกเขาถึงประกาศแยกวง โดยนอกจาก ทอมมี แล้ววงมีสมาชิกดั้งเดิมคือ โจอี ราโมน, จอห์นนี ราโมน และ ดี ดี ราโมน ซึ่งทั้งหมดต่างเสียชีวิตกันไปหมดแล้ว
       
       แม้จะไม่ได้ประสบความสำเร็จด้านยอดขายมากมาย และไม่เคยมีอัลบั้มติดชาร์ต 20 อันดับแรกเลยแต่ The Ramones ก็ได้ชื่อว่าเป็นวงพังค์ระดับตำนาน ที่ส่งอิทธิพลต่อคนรุ่นหลังมากมาย โดยโปรดิวเซอร์ ริค รูบิน เคยกล่าวยกย่องศิลปินระดับตำนานกลุ่มนี้ว่า “พวกเขาสร้างสรรค์ดนตรีแนวใหม่ขึ้นมา ผมคิดไม่ออกเลยว่าดนตรีจะเป็นยังไงถ้าไม่มี The Ramones”
 
“ทอมมี ราโมน” สมาชิกคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของ The Ramones เสียชีวิตแล้ว

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X