“ตู่” เมินมือดีป่วนไอจีด่า “หมาก” ไม่ยุ่งปัญหาส่วนตัว “มิ้นต์”
2014-12-21 19:30:01
Advertisement
คลิก!!!

“ตู่ ปิยวดี” รับรื้อถ่ายฟิตติ้ง “บ่วงอธิฎฐาน” เหตุไม่สมจริงหวั่นชาวเน็ตจับผิด เมินมือดีป่วนไอจีด่า “หมาก ปริญ” ยันอีกฝ่ายเหมาะบทพระเอก ชมมีสปิริตให้ความร่วมมือดี เผยห่วง “มิ้นต์ ชาลิดา” ปอดรั่ว ไม่หวั่นปัญหาส่วนตัว “หมาก-มิ้นต์” ปะทุอีก
       
       เดินหน้าลุยละครเรื่องบ่วงอธิฎฐานด้วยการถ่ายฟิตติ้งไปแล้ว แต่ยังไม่ถูกใจผู้จัด “ตู่ ปิยวดี มาลีนนท์” ถึงขั้นสั่งรื้อถ่ายใหม่ เพราะอยากให้สมจริงมากกว่าเดิม งานนี้เจ้าตัวแจงต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ดีกว่าหลอกคนดู
       
       “จริงๆ คือไม่ได้ทำละครแนวนี้มาก่อนแล้วพอเห็นรูปที่ฟิตติ้งก็มานั่งคุยว่าเราต้องแก้อะไรบ้าง จริงๆ งานทุกอย่างก็ต้องมีแก้อยู่แล้วล่ะแต่ว่าอันนี้แก้ค่อนข้างเยอะ เลยคิดว่าเอาใหม่เลยดีกว่าเพราะถ้าไปแก้ที่หน้ากองมันต้องระวัง เพราะการนุ่งผ้าอะไรทุกอย่าง เราไม่ได้ใช้ผ้าสำเร็จต้องเป็นการนุ่ง เนื่องจากย้อนไปในอดีตนานมาก เดี๋ยวคนนี้คนดูก็ดูละเอียดเนอะ ถ้าเป็นผ้าสำเร็จรูปเดี๋ยวจะรู้ เลยพยายามดีไซน์ชุดที่สามารถนุ่งได้เร็ว อย่างตอนฟิตติ้งไปก็ถามคอสตูมว่าถ้ามาอยู่หน้าเซ็ตจริงๆ เราใช้เวลานุ่งนานไหม เขาบอกบางชุดก็เป็นชั่วโมง ซึ่งเราไม่สามารถใช้เวลาได้ขนาดนั้น ในเรื่องทรงผม เรื่องอะไรที่เราต้องมีการปรับเปลี่ยน เลยคิดว่ายอมฟิตติ้งใหม่อีกรอบดีกว่า”
       
       “แต่ก็ยังใช้ของเดิมบางส่วนได้บ้างค่ะ ส่วนใหญ่ภาคปัจจุบันใช้ได้หมดแหละ แต่ในพาร์ตอดีตก็จะมีการปรับ สไตลิสต์ก็เปลี่ยนหมดเลย เพราะเขาอาจเห็นแนวทางไม่เหมือนกับเรา เราคุยงานไป ไม่ใช่เขาไม่ถึงนะ แต่เขาเห็นไม่เหมือนเรา แน่นอนว่าเราต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในวันฟิตติ้งก็เป็นค่าใช้จ่ายทั้งนั้นแหละ แต่ว่าในส่วนเสื้อผ้าที่เราฟิตติ้งไปแล้ว ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายไปด้วย”
       
       “จริงๆ เรื่องการเปลี่ยนแปลงทีมงานเป็นเรื่องธรรมดามาก อย่างสมมุติ บางทีรับไปแล้วคิดว่ากองนี้จะปิดแล้วไปต่ออีกกอง แต่ปรากฏว่ากองนั้นเขายังไม่ปิด ก็ทำให้เราไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยน ซึ่งมันธรรมดามาก แต่ตู่จะตัดสินใจเปลี่ยนก่อนเลย ถ้าเปิดแล้วไปเปลี่ยนมันจะยากกว่าเดิม อย่างผ้าที่เราใช้จริงๆ เป็นชุดโบราณ แต่โทนสีวัสดุที่ใช้ อย่างคราวที่แล้วมันเป็นทองเยอะ เราก็อยากลองให้เป็นทองที่ไม่ใช่ทองมากๆ ดูเป็นงาอะไรแบบนี้ ให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น วันที่ถ่ายเราก็รู้สึกว่ามันสวยนะ แต่พอดูรูปแล้วมันยังไม่ใช่ มันดูใหม่ไปในบางอย่าง ในยุคนั้นผ้าอาจไม่เงาขนาดนี้ไหม”
       
       ไม่ซีเรียสโพสต์ภาพคู่ “หมาก-แพทริเซีย” ลงไอจีแล้วโดนป่วน ยันหมากเหมาะบทพระเอกแน่นอน
       “ตู่ว่าพระเอกต้องมีคนชอบและไม่ชอบเนอะ ก็ธรรมดา แต่ละครก็ให้ดูบทบาทในละครก็แล้วกัน ก็ได้อ่าน เราตัดสินใจเลือกไปแล้ว ตู่เชื่อหมากเหมาะกับบทนี้ จริงๆ มันต้องเปิดกล้องแล้วด้วยซ้ำนะ แต่ว่าพอบทมามีขี่ม้า ยิงธนู ซึ่งเราตัดสินใจส่งน้องเรียนก่อนเพื่อความปลอดภัย แล้วหมากค่อนข้างให้ความร่วมมือในการไปเวิร์กช็อปดีมากๆ ก็แล้วแต่คนเนอะ คนชอบไม่ชอบ แต่ก็อย่างที่บอก นักแสดงค่อนข้างเข้ามาในวัยที่เด็กมาก หมากเองเขาอยู่วงการมานานแต่ก็ยังเด็กนะ อายุเท่าไหร่เอง บางทีก็มีผิดพลาดกันได้นะ”
       
       “ตู่ก็ให้เขาแสดงความคิดเห็นได้นะ ไม่ลบคอมเมนต์ไม่อะไร เพียงแต่เราไม่ได้เข้าไปบอกว่าเราเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แสดงความคิดเห็นได้ ไม่ได้ไม่สบายใจ เพราะก่อนเลือกนักแสดงมา เรากรองชั้นหนึ่ง แล้วช่องก็กรองอีกชั้นเห็นแล้วว่าหมากเหมาะสม”
       
       มั่นใจ “แพทริเซีย กู๊ด” เคมีเข้ากับหมาก แต่ยากเพราะเป็นฝรั่ง ส่วนนางเอกต้องเป็นผู้หญิงโบราณ
       “ก็โอเคนะคะ คือน้องเขาไม่เคยทำงานกับหมาก เขาก็จะเขินๆ บ้าง หมากก็ช่วยไม่ให้ตื่นเต้น เขาก็ดูน่ารักดี แต่จะยาก แพทริเซียเขาค่อนข้างวัยรุ่น เป็นฝรั่งนิดหนึ่งแล้วต้องมาเล่นเป็นผู้หญิงโบราณ การเดิน การอะไรทุกอย่าง เรื่องการยักคิ้ว บางทีติด ก็ต้องปรับๆ”
       
       เผยห่วง “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ปอดรั่ว หวั่นฝืนทำงานเพราะเป็นคนที่อึด
       “น่าจะปิดมกราคม ก็เลื่อนๆ ไป ตอนช่วงล่าสุดมิ้นต์เพิ่งป่วยไป เราก็พยายามเซฟให้น้อง พยายามไม่ให้เป็นแกอะไรมาก ก็ให้เป็นฉากกุ๊กกิ๊กทั่วไป เขาเข้าฉากก็บอกว่าอย่าฝืนนะ อาการที่เกิดจากปอดต้องระวัง ก็ห่วงเขานะ บอกว่าถ้าไม่ไหวให้บอกเลย มิ้นต์เป็นเด็กที่อึด ไม่ค่อยบ่น ก็ให้บอกว่าไหวหรือเปล่า (ล่าสุดมีข่าวหมาก-แม่มิ้นต์อีกแล้ว) ก็ไม่มีอะไรหรอก อย่างมิ้นต์กับหมากเขาก็เป็นเพื่อนกัน เพื่อนทะเลาะกันก็ปกติ เขาคงแยกแยะได้ น้องเป็นเด็กที่อึดมาก น่าจะรักษาอาการได้ ตู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ แต่ก็นะ เป็นข่าวได้ถูกจังหวะมาก(หัวเราะ)”
 
“ตู่” เมินมือดีป่วนไอจีด่า “หมาก” ไม่ยุ่งปัญหาส่วนตัว “มิ้นต์”
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X