“ญาญ่าญิ๋ง” ทุ่มเงินล้านเปิดร้านส้มตำไฮโซให้แม่ เผยลุ้นปีหน้าดวงเฮงกว่าเดิม
2014-10-20 22:03:31
Advertisement
คลิก!!!

“ญาญ่าญิ๋ง” ลั่นปีหน้าทุ่มเงินล้านเปิดร้านส้มตำให้ “แม่น้อย” แอบลุ้นหมอดูทักว่าปีหน้าดวงจะเฮงกว่าเดิม แถมบั้นปลายชีวิตจะสบายถึงขั้นเปิดรีสอร์ตได้ บอกชีวิตนี้ถึงตายแม่ก็อยู่ได้สบายแล้ว เผยมีแพลนรวมแก๊งเพื่อนตะลุยยุโรป บอกคราวนี้ไม่ใช่ทริปไฮโซ เพราะเป็นทริปทรหด
       
        เรียกได้ว่าเป็นลูกกตัญญูอีกคนของวงการ สำหรับ “ญาญ่าญิ๋ง รฐา โพธิ์งาม” ซึ่งหลังจากปลดหนี้ให้ “แม่น้อย โพธิ์งาม” จำนวนสิบล้านหมดไปเรียบร้อย ซื้อบ้าน ซื้อรถให้เป็นของแถม ล่าสุด เจ้าตัวเผยว่าปีหน้าได้ฤกษ์เปิดร้านส้มตำให้แม เทงบลงทุนไม่ต่ำกว่าหลักล้าน พร้อมเผยตอนนี้แม้ตนจะตายก็ไม่ต้องห่วงอะไรอีก เพราะตนมีให้แม่ทุกอย่างแล้ว
       
        “ปีหน้าทำสวนอาหารส้มตำให้แม่แน่นอนค่ะ แต่หญิงไม่อยากทำเป็นเฟรนไชส์ที่เปิดหลายๆ ร้าน หญิงอยากทำร้านเดียวที่มีคนอยากมากินจริงๆ ก็คงต้องเป็นสถานที่ที่มีที่จอดรถ โอเพนแอร์เก๋ๆ หน่อย ดูๆ ที่อยู่ค่ะ หญิงอยากรอให้ผ่านหน้าฝนไปก่อน คิดว่าปลายปีนี้คงเริ่มดูและเริ่มทำ ยังไม่อยากถึงขั้นซื้อที่นะ อยากจะเช่าและสร้างเป็นร้าน แต่ก็อยากดูงบตัวเองก่อน ใจอยากเปิดสักช่วงสงกรานต์ปีหน้า งบก็คงเป็นหลักล้านแหละค่ะ แต่ไม่ได้อยากทำใหญ่ๆ นะ เพราะว่าแม่เราก็อายุเยอะแล้ว ก็แค่ครอบครัวมาทานได้ แต่สิ่งที่มันยากก็คืออยากให้มันมีกิมมิกของร้านที่คนจำได้ ซึ่งเรากำลังหากันอยู่ หญิงไม่อยากให้เหมือนร้านส้มตำทั่วไป อยากให้มีกิมมิกให้คนมาถ่ายรูปได้ เพราะตัวหญิงเองก็ชอบถ่ายรูป”
       
        “ตั้งใจอยากทำให้แม่จริงๆ เพราะช่วงหลังที่แม่ไม่ได้เปิดร้านแล้ว ถึงจะมีละครก็จริง แต่เราก็เห็นเขาเหงาๆ อยู่บ้าน ตัวเราเองก็อยากมีธุรกิจเสริมนอกเหนือจาก D24 อันนั้นเราทำกับเพื่อน แต่ว่าธุรกิจของที่บ้านที่เราทำเองหญิงก็อยากทำ ก็ให้แม่ไปเลือกดูที่เลย แต่เท่าที่ดูมาหญิงยังไม่ชอบ แต่ตัวหญิงก็ไม่มีเวลาไปตระเวนดูเอง ตอนนี้แม่ว่างก็เลยดูใหญ่ แล้วก็ต่อเติมบ้าน เพราะบ้านหลังนี้อยู่มาปีกว่าๆ แล้ว แล้วหญิงซื้อหมาเข้าไปอีกตัวหนึ่ง เขาก็บอกบ้านเล็กไปแล้ว แต่หมาก็ไม่ได้ตัวใหญ่เลยนะ (หัวเราะ) เขาก็ทุบข้างหลังทำครัวใหม่”
       
        ดีใจมีหมอดูทักว่าปีหน้าดวงจะรุ่ง แถมบั้นปลายชีวิตจะสบาย
       “หมอดูทักอยู่ว่าปีหน้าจะรุ่งมากเลยนะ ถ้ามีโอกาสให้ซื้อที่ดิน และหญิงมีดวงทำรีสอร์ต บอกว่าช่วงบั้นปลายชีวิตอายุตั้งแต่ 40-50 ดวงดีมาก อันนี้หมอดูทักมาก็เลยคิดไว้ในใจว่าถ้ามันเป็นไปได้ในอนาคตก็อยากทำ แต่ตอนนี้เรายังไม่มีเงิน แต่ถ้าในอนาคตมันเป็นดวงที่เราได้ทำจริงๆ ก็ดี ก็คิดไว้อย่างนั้น แต่ ณ ตอนนี้ไม่คิดอะไรแล้ว คิดว่ามีบ้านแล้ว มีรถแล้ว มีร้านให้แม่ก็จบแล้ว เคยพูดกับแม่เหมือนกันนะว่าตอนนี้ตายได้แล้วนะ ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว (หัวเราะ) เพราะทำได้ทุกอย่างแล้ว แม่หญิงก็อยู่สบาย มีบ้านอยู่ มีรถใช้ มีสมบัติประมาณหนึ่ง ซึ่งหญิงเชื่อว่าเขาทำร้านอาหารเขาก็มีเงิน และแม่หญิงก็ไม่ใช่คนใช้เงินฟุ่มเฟือยอยู่แล้ว เขาก็อยู่ของเขาได้ เราก็สบายใจ (ยิ้ม)”
       
        เผยสิ้นปีเตรียมแพ็กกระเป๋าตะลุยยุโรปกับแก๊งเพื่อน
       “มีแพลนไปเที่ยวยุโรปสิ้นปีค่ะ (ยิ้ม) ขอให้ความสุขตัวเองบ้าง แม่ก็บอกว่าหญิงก็หาความสุขให้ตัวเองบ้าง หัดไปเที่ยวบ้าง หัดไปรู้จักใครใหม่ๆ เปิดตัวเองบ้าง เพราะความสุขเหล่านั้นแม่หาให้หญิงไม่ได้ ความสุขแบบหนุ่มสาวที่จะมีคนมาคอยเอาใจหญิง แม่ทำให้ไม่ได้ ก็ให้โอกาสตัวเองบ้าง เพราะหญิงปิดหมด หญิงไม่ค่อยเรียนรู้ใคร ก็เลยแพลนไปเที่ยวกับเพื่อนๆ แต่ไปแบบแบ็กแพ็กนะ ไม่สนุกหรอกยุโรปหน้าหนาว แต่ประเด็นคือปีก่อนจ๊ะ (จิตตาภา แจ่มปฐม) เขายอมไปอเมริกากับหญิง แล้วปีที่แล้วน้องสาวจ๊ะเขาไปเรียนต่อที่อังกฤษ ปีนี้จ๊ะก็เลยจะบินไปเยี่ยม เขาก็เลยชวนให้หญิงไปเป็นเพื่อน เราก็โอเค เพราะหญิงไม่ได้ไปยุโรปนานแล้ว”
       
       “ตอนนี้ที่ดูไว้มีฝรั่งเศสกับอังกฤษ แต่อาจจะนั่งรถไฟไปอัมสเตอร์ดัมต่อ แต่ทริปนี้แม่ไม่ได้ไปค่ะ แม่บอกว่าขอเงินไว้ทำบ้าน (หัวเราะ) เพราะเขาบอกเขาไปไม่ไหวหรอก เขาหนาว แต่หญิงก็แพลนว่าช่วงพฤษภาคมปีหน้าจะพาแม่กับหลานไปอเมริกา มีสัญญากับเพื่อนในกลุ่มเอาไว้ว่าเราอยากไปสักปีละครั้ง หญิงว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของการไปเที่ยว แต่มันได้อยู่กับเพื่อน ได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเอง แล้วมันก็ได้ลำบาก ปีที่แล้วหญิงลากกระเป๋าหนักมากขึ้นลงรถไฟใต้ดินที่ญี่ปุ่น มันก็ได้เห็นความช่วยเหลือกัน เราก็จะได้เห็นเพื่อนเราแต่ละคนมีนิสัยยังไง ใครที่เราอยู่ได้จริงๆ ก็สนุกดี”
       
       “ทริปเราไม่เน้นไฮโซเลย แต่ถ้าแม่ไปด้วยถึงจะไฮโซ (หัวเราะ) เพราะแม่จะไม่ค่อยเดิน ต้องมีรถให้เขา เพราะแม่เดินเยอะๆ ไม่ไหวหรอกเจ็บเข่า แต่ทริปแบ็กแพ็กเป็นทริปวัยรุ่น (ยิ้ม) ทริปลุย คราวที่แล้วไปญี่ปุ่นก็กินแต่โซบะๆ ขอให้ได้เดินได้เที่ยวก็พอแล้ว (ยิ้ม)”
 
“ญาญ่าญิ๋ง” ทุ่มเงินล้านเปิดร้านส้มตำไฮโซให้แม่ เผยลุ้นปีหน้าดวงเฮงกว่าเดิม

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X