“ชมพู่ ก่อนบ่าย” เดี้ยงเข้า รพ.อัมพาตเฉียบพลัน หมอแนะเร่งทำกายภาพบำบัด
2014-07-11 21:26:43
Advertisement
Pyramid Game

“ชมพู่ ก่อนบ่าย” เดี้ยงหามส่งไอ.ซี.ยู. ระบุนอนน้อยแถมเครียดสะสม เกิดอาการชาครึ่งตัว คล้ายอัมพาตเฉียบพลัน หมอยังไม่ระบุอาการที่แน่ชัด แต่แนะให้เร่งทำกายภาพบำบัด ลั่นต้องแคนเซิลงานทั้งหมด เพราะโหมงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน
       
       ทำเอาใจหายใจคว่ำกลางรายการตกมันส์บันเทิง หลัง “ชมพู่ ก่อนบ่าย” ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ เดินทางมาทำหน้าที่ดำเนินรายการเล่าข่าว แต่ก่อนเข้ารายการไม่นานก็เกิดอาการอ่อนล้าและแจ้งโปรดิวเซอร์รายการว่าขาขวาขยับไม่ได้ และขอไปโรงพยาบาลเร่งด่วน ก่อน “โน้ต ปราชญ์ รักษ์อิสระ” แฟนหนุ่มและทีมงานจะช่วยนำตัวขึ้นรถส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ และแอดมิดด่วนถึงขั้นต้องเข้า ICU ไปเมื่อวานนี้นั้น
       
       ล่าสุดในวันนี้ (11 ก.ค.) ชมพู่ก็ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์พรัอมอัปเดตอาการเพิ่มเติม ณ ห้องดี 614 อาคารดี โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยระบุว่าอาการเดี้ยงเกิดจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงเฉียบพลัน เนื่องจากอาการเครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอ
       
       “ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นอะไร แต่พอมาส่องกระจกทำไมปากเราดูหนาๆ ใหญ่ๆ ไม่ปกติ มีอาการชาที่ไหล่ลงแขน ขาก็เริ่มชา เกร็งเวลาพูดเลยกังวล เพราะเคยได้ยินอาการเหล่านี้ไม่ค่อยดีเลยตัดสินใจว่าจะพัก แต่ตอนนั้นเรากำลังนั่งรถไปจัดรายการตกมันส์บันเทิงที่โมเดิร์นไนน์ทีวี ก็จะลงรถไปขออนุญาตทีมงานเพื่อไปเช็กร่างกายที่โรงพยาบาล พอหันหลังกลับจะไปขึ้นรถก็ไม่ไหวชามาก ร่างกายอ่อนแรงไปหมด จนแฟนเราต้องเข้ามาอุ้มขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาลด่วน ระหว่างนั่งรถหนูก็นั่งตบหน้าตัวเองไปดูก็ยังชา หยิกขาก็ไม่รู้สึก เลยคิดว่าเข้าข่ายเส้นเลือดในสมองตีบหรือเปล่าอย่างที่เราเคยได้ยิน คุณหมอก็ส่งเข้าห้องไอ.ซี.ยู. ตอนนั้นเริ่มมีอาการปวดหัวมากด้วย”
       
       เผยหมอยังหาสาเหตุไม่ได้ แนะให้ทำกายภาพบำบัด
       “จากนั้นคุณหมอให้ไปทำซีทีสแกนเพื่อเช็กเส้นเลือดผลออกมาเส้นเลือดไม่แตก ไม่มีเส้นเลือดตีบ คุณหมอเลยบอกว่าอาจเครียดนอนน้อย มีผลแบบนี้ได้เหมือนกัน คล้ายเป็นอัมพาตเฉียบพลัน แต่คุณหมอยังไม่แน่ใจ เพราะถ้าไม่ใช่เส้นเลือดตีบอาการชาก็น่าจะดีขึ้น แต่ตอนนี้หนูยังอ่อนแรงและชาอยู่ คุณหมอเลยให้ยาละลายลิ่มเลือดไว้ก่อน แล้วหนูมีไข้ ไอ ร่วมด้วยเลยให้ดูอาการอีกหนึ่งวัน คุณหมอบอกว่าถ้าไม่มีอะไรก็ถือว่าปลอดภัย แต่แค่สรุปไม่ได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร หรืออาจจะเพราะเราเป็นไมเกรนถ้าปวดหัวก็จะหนักมากเลยทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ ซึ่งก่อนหน้านี้หนูเคยรักษาอาการหมอนรองกระดูกที่หลังฉีก แต่ครั้งนี้ไม่น่าจะเกี่ยวแล้วเลยมาเช็กที่ช่วงไหล่และคอ ผลคือตึงเป็นก้อนๆ ไม่รู้มีอะไรไปเบียดเส้นประสาทหรือเปล่า คุณหมอเลยแนะนำให้ทำกายภาพบำบัด”
       
       บอกต้องแคนเซิลงานทั้งหมด ต่อไปต้องลดงานและดูแลสุขภาพให้มากกว่าเดิม
       “ จริงๆ วันนี้ต้องขึ้นเครื่องไปทำงานที่ต่างจังหวัดและอัดรายการ แต่ต้องยกเลิกหมด ก็รู้สึกเกรงใจเจ้าภาพเหมือนกัน ต่อจากนี้ก็คงต้องลดงานลงแน่นอน เพราะที่ผ่านมานอนน้อย หรือบางวันแทบไม่ได้นอนเลย สะสมมาเครียดเรื่องงานเรื่องส่วนตัวบ้าง กลัวอาการจะหนักคิดอย่างเดียวอายุแค่นี้ป่วยขนาดนี้เลยเหรอ ต่อไปต้องลดงานลง หาเวลาพักผ่อนมากขึ้นดีกว่า แล้วขอโทษงานที่นัดไว้แล้วไม่ได้ไปหนูป่วยจริงๆ ขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วงด้วยจะพยายามรักษาตัวเองให้มากกว่านี้อายุจะได้ยืนๆ ค่ะ”
 
“ชมพู่ ก่อนบ่าย” เดี้ยงเข้า รพ.อัมพาตเฉียบพลัน หมอแนะเร่งทำกายภาพบำบัด

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X