“คุณชายอดัม” โบ้ยคอหนังมโน ไม่เคยบอก “นเรศวร” จบภาค 5 โอดภาค 6 งบน้อยลง
2014-11-18 21:49:30
Advertisement
Pyramid Game

“คุณชายอดัม” ลั่นไม่เคยบอกหนัง “นเรศวร” จบภาค 5 ส่วนภาค 6 งบน้อยลง ดึง “ปันปัน เต็มฟ้า” แจมด้วย ยันไม่ใช้แรงงาน “แอฟ ทักษอร” เกินไปเพราะอีกฝ่ายท้อง
       
       เดินหน้าถ่ายทำกันอย่างขมักเขม้น สำหรับภาพยนตร์ “ตํานานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6” โดยงานนี้ “คุณชายอดัม ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” ได้เปิดใจในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ในโครงการภาพยนตร์สั้น “ไทยนิยม” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา ณ สโมสรกองทัพบกว่าภาคนี้จบแน่นอน และที่ผ่านมาไม่เคยบอกว่าจะจบในภาค 5 ยันไม่เกี่ยว “ท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” อยากให้หนังจบสวยกว่าเดิม ย้ำไม่กระทบดึง “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” ร่วมซีน บอกยิ่งท้องยิ่งเป็นผลดีต่อหนัง พร้อมดึง “ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ” สร้างสีสัน
       
       “ถ่ายทำจะเสร็จแล้ว พี่แอฟก็มีอยู่ในภาคนี้ แล้วไม่ดีเหรอ (ยิ้ม) ส่วนถ่ายทำเป็นยังไงอันนี้ผมขอเก็บไว้ก่อน แต่บอกเลยว่าท้องแล้วดีหรือเปล่า บทมันจะอิงกันครับ (ยิ้ม) ดีสำหรับการถ่ายทำนะ เราถ่ายเขาตั้งแต่คิวแรกๆ เลย พี่แอฟเขามาตั้งแต่คิวแรกๆ เลยในการถ่ายทำ ซึ่งในภาค 6 จริงๆ ได้ถ่ายทำไป มีฟุตเตจและมีเรื่องราวจากภาคที่แล้ว เราเพิ่มเติมเรื่องราวให้มีอรรถรสมากขึ้น เป็นการแก้ปัญหาจากภาคก่อนๆ ว่าเราขาดอรรถรสในส่วนไหนบ้าง เราฟังฟีดแบ็กจากผู้ชม ฟังเสียงจากคนดูแล้วพยายามแก้ปัญหาจากตรงนี้”
       
       ยันไม่เคยบอกนเรศวรจบ ภาค 5 แต่ภาค 6 จบแน่
       “เป็นเรื่องต่อเนื่องครับจากภาคที่แล้วยุทธหัตถี ซึ่งภาค 6 ก็ต่อจากตรงนั้นเลย ถามว่าจบสวยกว่าภาคที่แล้วไหม คือจบตามประวัติศาสตร์เลยนะ เราหาจุดจบที่ลงตัวในแต่ละภาค อย่างภาค 5 ยุทธหัตถีก็น่าจะเป็นจุดสูงสุดแล้ว พอมาภาค 6 เราก็คิดว่าเรามีจุดที่ลงตัวหรือเปล่า ซึ่งจุดที่ลงตัวก็ตามประวัติศาสตร์เลยครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น เราถูกรุกรานมาโดยตลอดตั้งแต่ภาค 1-5 ภาคนี้ก็เป็นภาคที่ท่านนเรศวรยกทัพไปตีหงสาวดีแล้ว ก็จะเกิดอะไรขึ้น เรื่องราวภายในเป็นอย่างไร อยากให้รอติดตามครับ”
       
       “ภาคนี้ก็ไฟนอลจริงๆ คือภาคก่อนๆ ก็ไม่เคยมีคนพูดนะว่าจบ เพราะว่าเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะอย่างไร เพราะไม่เคยรู้มาก่อนเพราะบทภาพยนตร์ถูกสร้างขึ้นมาด้วยความยาวของประวัติศาสตร์ทั้งเรื่อง เหมือนลินคอร์น สตีเว่น สปิลเบิร์ก แต่เขายกมาแค่ส่วนตัว แต่ของเรายกมาหมดเลย ทำครบ ซึ่งภาค 6 นี้ผมรู้จริงๆ เพราะผมอ่านถึงหน้าสุดท้ายแล้วมันเขียนว่าอวสาน(ยิ้ม) พระนเรศวรสวรรคตแล้ว หลังสวรรคตก็ไม่รู้จะต่อยังไงแล้ว ภาคนี้จบจริงๆ ครับ น่าจะได้ดูปีหน้าแหละครับ แต่ยังไม่แน่ใจเพราะเราไม่สามารถให้คำตอบได้ เป็นเรื่องจริงอย่างหนึ่งว่าเราไม่สามารถให้คำตอบได้เพราะเราทำงานกันจนวินาทีสุดท้าย การให้คำตอบ วันที่ผมรู้ว่าจะฉายเมื่อไหร่หรือวันที่ทุกคนรู้พร้อมกันทุกครั้ง เลยไม่สามารถตอบได้จริงๆ ว่าเป็นวันไหน”
       
       เผยทุนสร้างน้อยลงกว่าเดิม แต่ได้ทักษะในการทำงานมากขึ้น ดึง “ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุธ” สร้างสีสัน
       “น้อยกว่าเดิมมาก และไม่เคยมีมากขึ้นนะ มีแต่น้อยลง แต่น้อยลงในที่นี่ เรามีสกิลมากขึ้น เรามีความรู้มากขึ้น เรามีวิธีการทำงาน เรารู้จักนักแสดงดีขึ้น ดังนั้นค่าใช้จ่ายก็จะลดลงไปตามการทำงาน ไล่มาตั้งแต่สุริโยไท เพราะมันเกือบจะยี่สิบปีแล้วนะ ความรู้ความสามารถในการสร้างภาพยนตร์แนวนี้เราก็มีมากขึ้นเป็นเงาตามตัวไปด้วย”
       
       “ผมเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มุ่งหวังสร้างให้คนไทยดูเป็นหลัก การได้ฉายเมืองนอกหรือไม่เป็นโบนัสดีกว่า แต่ถามว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ขายเมืองนอกไหม มันก็มีอยู่แล้วครับ เหมือนภาพยนตร์ของคนไทยทุกๆ เรื่อง ซึ่งมีการฉายเมืองนอกปกติ เราอาจเข้าใจผิดว่าหนังไทยไม่เคยฉายเมืองนอกมาก่อน แต่จริงๆ ภาพยนตร์ไทยทุกเรื่องมีฉายเมืองนอกครับผม”
       
       “ความพิเศษของภาค 6 จะมีความพิเศษคือมีนักแสดงใหม่ ซึ่งคือน้องปันปัน (เต็มฟ้า) ลูกคุณแหวน (ฐิติมา สุตสุนทร) ด้วยความที่น้องมีทักษะในการเล่นยิมนาติก มีความสามารถมาก ซึ่งทำให้บทบู๊ต่างออกไป ก่อนหน้านี้เรามีพี่ทราย (ทราย เจริญปุระ) พี่ทรายเสียชีวิตในภาคที่แล้ว คงดึงกลับมาไม่ได้ เลยสร้างตัวนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ อยากให้ติดตามน้องปันปัน อยากให้ดูการแสดง ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นการแสดงที่ดีมากๆ เล็งเห็นอะไรในน้องต้องถามท่านเพราะท่านชอบมากของท่านครับ” 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X