“กาละแมร์” สุดทน! โร่ร้องกองปราบฯ ถูกกล่าวหาหมิ่นเชื้อชาติลาว
2014-10-24 22:01:49
Advertisement
คลิก!!!

“กาละแมร์ พัชรศรี” เข้าแจ้งความตร.ร้องขอความเป็นธรรมหวั่นเรื่องราวบานปลายและกระทบความสัมพันธ์ประเทศเพื่อนบ้าน ยันพูดคำว่า "เรา" ไม่ใช่ "ลาว" ในรายการ ขู่ผิดทั้งคนเขียนและมือแชร์ต่อ บอกอยากให้เป็นกรณีศึกษา 
       
       จากกรณีที่มีการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์หนึ่ง ระบุพิธีกรดัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” หลุดปากใช้คำไม่เหมาะสมขณะดำเนินรายการ “กาละแมร์” ในเทปสัมภาษณ์ “กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ” โดยพูดกระทบถึงประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยน้ำเสียงที่ดูถูกเชื้อชาติ ถามหาความเหมาะสมในการทำหน้าที่ จนทำให้กลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ ทั้งตำหนิและโจมตีเจ้าตัวเป็นจำนวนมาก
       
       ล่าสุด กาละแมร์ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าตนพูดคำว่า “เรา” ไม่ใช่คำว่า “ลาว” และขอให้ผู้เขียนบล็อกดังกล่าวแก้ไขให้ถูกต้อง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย ยันให้เกียรติทุกชาติทุกภาษา
       
       “จากกรณีที่มีคนเขียนบล็อกกล่าวหาเรื่องการพูดในรายการ “กาละแมร์” ในเทปที่สัมภาษณ์พี่กอล์ฟ เบญจพล ดิฉันขอยืนยันว่า ดิฉันพูดคำว่า “เรา” ไม่ได้พูดคำว่า “ลาว” แต่อย่างใด ขอให้ผู้เขียนบล็อกนี้แก้ไขให้ถูกต้องโดยเร็วที่สุดและลงให้ผู้อื่นเข้าใจเสียใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและทำความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศลดลง ถ้าไม่มีการแก้ไข ดิฉันขอดำเนินการทางกฎหมายต่อไป”
       
       “ขอชี้แจงตามนี้นะคะ #ก่อนกล่าวหาโปรดใช้วิจารณญาณให้ถ้วนถี่ #ก่อนจะเชื่อก่อนจะแชร์จงมีสติให้รอบคอบ #ขอรณรงค์ค่ะ #ดิฉันให้เกียรติคนดูทุกชาติทุกภาษาค่ะ”
       
       โดยเวลาต่อมากาละแมร์ได้ตัดสินใจดำเนินคดีกับคนตั้งกระทู้ในเว็บดัง โดยในวันนี้ (24 ตุลาคม 2557) เวลา 10.00 น. เจ้าตัวได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจที่กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินคดีกับคนที่เขียนกระทู้ดังกล่าวจนตนได้รับความเสียหาย โดยเจ้าตัวได้เปิดใจด้วยใบหน้าเคร่งเครียด
       
       “จากในรายการกาละแมร์ที่พูดแซว กอล์ฟ เบญจพล ถูกกล่าวหาคำว่า เรา เป็นคำว่า ลาว ทำให้เสื่อมเสีย เข้าใจผิด มีคนนำไปโพสต์ในบล็อก OKnation แล้วยังเผยแพร่ต่อ เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง ไม่ใช่แค่เรื่องส่วนบุคคล มันกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ส่วนตัวเดินทางไปลาวบ่อย มีแฟนคลับจากลาวเยอะที่ดูทีวีไทยและอ่านหนังสือของเรา"
       
       “วันนี้มาเรียกร้องความเป็นธรรม ให้ความยุติธรรมกับตัวเอง ไม่ให้บานปลายเลยมาแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาททำให้เสียชื่อเสียง กับบุคคลที่เขียนข้อความไม่จริงและเผยแพร่ ตอนนี้ใครแชร์มีความผิด อยู่ในขั้นตอนกฎหมายต่อไป หาคนเขียนบล็อกและคนแชร์ต่อไป”
       
       บอกยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนเขียน ส่วนตัวไมมีเจตนาพูดแบบนั้น หากเจอตัวคนทำ จะเชิญมาคุยซึ่งๆ หน้า รับอยากให้เป็นกรณีศึกษาและรับผิดชอบก่อนแชร์ข้อความ
       “เบื้องต้นไม่ทราบว่าคนเขียนบล็อกเป็นใคร แต่น่าจะมีการตามหาตัวได้ตามวิธีของตำรวจ ยืนยันไม่มีเจตนาพูดอย่างนั้น รายการนี้เป็นเทปไม่ใช่รายการสด ทางช่องต้องเซ็นเซอร์ตรวจสอบก่อนออนแอร์อยู่แล้วถ้าไม่สมควร”
       
       “หากตามเจอคนทำ จะเชิญมาคุยกันว่าทำแบบนั้นทำไม มีคนลาวเข้ามาคอมเมนต์บางคนก็น่ารักและเข้าใจ แต่คนที่ไม่เข้าใจก็มี เลยมาแจ้งความเพื่อไม่ให้เรื่องราวบานปลาย เชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวได้ไม่ยาก”
       
       “อยากฝากให้คนเล่นโซเชียลใช้สติ วิจารณญาณ ก่อนเขียน ก่อนแชร์ อย่างรับผิดชอบ ให้ครั้งนี้เป็นกรณีศึกษา ผู้ใหญ่ไม่ได้เรียกเข้าไปคุย ไม่กลัวมีผลกระทบต่อรายการ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด แค่รักษาความยุติธรรมให้ตัวเอง”
 
“กาละแมร์” สุดทน! โร่ร้องกองปราบฯ ถูกกล่าวหาหมิ่นเชื้อชาติลาว
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X