“ The Missing Mineral.. แร่ธาตุที่ขาดหาย ”
2014-10-21 18:07:09
Advertisement
คลิก!!!

โดยความต้องการแร่ธาตุแมกนีเซียมต่อวันสำหรับคนไทยเท่ากับ 350 มิลลิกรัม แม้ว่าความต้องการต่อวันสำหรับคนไทยจะน้อยกว่า แต่การได้รับแมกนีเซียมที่เพียงพอย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุที่เกี่ยวข้องในปฏิกิริยาต่างๆมากกว่า 300 ชนิดในร่างกายและยังจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสุขภาพของหัวใจ หลอดเลือด และกระดูกที่แข็งแรง แม้ว่าภาวะการขาดแมกนีเซียมมักพบได้ไม่บ่อยนัก แต่หากร่างกายได้รับแมกนีเซียมไม่เพียงพอจะส่งผลให้เกิดโรคเรื้อรังอื่นๆตามมา เช่น ภาวะกระดูกพรุน (Osteoporosis), โรคเบาหวาน (Diabetes) และโรคหลอดเลือดและหัวใจ (Cardiovascular Diseases) 

ดังนั้นวิธีป้องกันการขาดแมกนีเซียมได้ดีที่สุดก็คือ การรับประทานอาหารให้หลากหลาย ครบถ้วน และพอเพียง โดยประเภทของอาหารที่มีแมกนีเซียมสูงได้แก่ ถั่ว ผักใบเขียวทุกชนิด และเนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมัน หากการรับประทานอาหารของคุณไม่ครบถ้วนพอ การเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นวิตามินรวม หรือแร่ธาตุแมกนีเซียมเดี่ยวๆอาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X