‘Facebook’ ปล่อยปุ่ม ‘Like’ แบบใหม่ ให้ใช้ทั่วโลกแล้ว
2016-02-25 17:45:31
Advertisement
Pyramid Game

วันที่ 25 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเฟซบุ๊กปล่อยลูกเล่นใหม่ออกมา ให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กในไอร์แลนด์และสเปน ได้ทดลองใช้ปุ่มไลค์แบบใหม่มาระยะหนึ่งแล้ว ต่อไปนี้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทั่วโลก จะสามารถใช้งานปุ่มไลค์แบบใหม่ได้แล้ว โดยปุ่มไลค์แบบใหม่นี้ เพียงแค่กดปุ่ม Like (ถูกใจ) ค้างเอาไว้ ก็จะมีไอคอน 6 แบบขึ้นมาให้เลือก มีทั้ง ชอบ, รัก, หัวเราะ, โกรธ, เสียใจ และ ว้าว เพื่อให้ผู้ใช้งานแสดงความรู้สึกกับโพสต์ข้อความต่างๆ ได้หลากหลายมากขึ้น แต่ไม่มีปุ่ม “Dislike” หรือ “ไม่ชอบ” อย่างที่มีผู้ใช้งานบางคนอยากจะให้เพิ่มเข้ามาด้วย

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ยกความดีความชอบในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ให้กับผู้ใช้งานเฟซบุ๊กทุกคน ที่สะท้อนความต้องการในการใช้งานกลับมายังเฟซบุ๊ก โดยหวังว่า จะเพิ่มทางเลือกให้กับคนที่ต้องการแสดงออกความรู้สึก ให้ตรงกับข้อความที่มีการโพสต์ขึ้นมา โดยเฉพาะเรื่องราวความสูญเสีย ที่อาจจะไม่เหมาะกับการกดไลค์ ส่วนปุ่ม “ไม่ชอบ” ทางเฟซบุ๊ก ย้ำว่า ไม่ใช่ตัวเลือกของเฟซบุ๊ก

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/275932

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X