ไอดอลที่เคยแต่งเพลงให้กับไอดอลวงอื่น ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
2017-05-28 10:53:35
Advertisement
คลิก!!!

หลายคนทราบกันอยู่แล้วว่าไอดอลบางคนมักแต่งเพลงให้แก่วงของตัวเอง และจะยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเมื่อพวกเขาสามารถแต่งเพลงให้แก่วงอื่นได้อีกด้วย วันนี้เราได้รวมเอาเหล่าไอดอลที่มีความสามารถในการแต่งเพลงให้แก่ไอดอลวงอื่นมาไว้ที่นี่แล้ว ติดตามกันได้เลย

1. จงฮยอน (Jonghyun) – SHINee

นอกจากจงฮยอนจะมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงให้แก่วงของตัวเองแล้ว เขายังมีส่วนร่วมในผลงานเพลงของนักร้องสาวต่างค่ายอย่าง อีไฮ (Lee Hi) เพลง "Breathe" และ ไอยู (IU) ในเพลง "Gloomy Clock” อีกด้วย

2 .ชางมิน (Changmin) – TVXQ

ถึงแม้ว่า SHINee จะมีสมาชิกวงที่สามารถแต่งเพลงได้ แต่พวกเขาก็ไม่ได้ปิดกั้นผลงานเพลงจากไอดอลวงอื่น และชางมิน จากวงรุ่นพี่ร่วมค่าย TVXQ ก็ได้มีส่วนร่วมในเพลง "Sleepless Night" และผลงานโซโล่ของแทมิน (Taemin) ในเพลง "Ace”

3. ยงฮวา (Yonghwa) – CNBLUE

ยงฮวา และ จงฮยอน (Jonghyun) ถือเป็นนักแต่งเพลงหลักให้แก่วงของพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังมีส่วนร่วมในผลงานเพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง AOA และ Juniel

4. บ๊อบบี้ (Bobby) – IKON

คุณต้องเซอร์ไพรส์แน่เมื่อรู้ว่าบ๊อบบี้มีส่วนร่วมในการแต่งเพลง "Whistle" ของเกิร์ลกรุ๊ปร่วมค่ายอย่าง Black Pink เขาได้ทำงานร่วมกับ Teddy และ Bekuh BOOM

5. คิมโบอา (Kim Boa) – SPICA

ถ้าคุณชอบเพลง "I'm Okay" ของ อีริค นัม (Eric Nam) หรือเพลงฮิตอย่าง "Step" ของสาวๆ KARA คุณต้องทึ่งในทักษะการแต่งเพลงของ คิมโบอา ที่ไม่เพียงแค่ร้องเพลงได้ดีเท่านั้น แต่เธอยังสามารถเขียนเนื้อเพลงได้รราวกับร่ายมนต์

6. แรพมอนสเตอร์ (Rap Monster) – BTS

ผลงานการแต่งเพลงของ แรพมอนสเตอร์โดนใจแฟนเคป๊อบกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA) หลังจากเพลง "Party XXO" ของวง GLAM ที่เขาแต่งได้ถูกปล่อยออกมา

7. อูจี (Woozi) – Seventeen

หนุ่มน้อยน่ารัก อูจี จากวง Seventeen ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเพลง "Feelin” ผลงานมาสเตอร์พีซอีกเพลงของ อีริค นัม และ เอลลี่ (Ailee)

8. เควิน (Kevin) - ZE:A

เควิน แห่งวง เจอา พลอยได้รับความรักจากแฟนคลับของหนุ่มๆวง B.A.P หลังจากรู้ว่าเขาคือคนที่ช่วยแต่เพลงฮิตอย่าง "Young, Wild & Free"

9. จุนฮยอง (Junhyung) – Highlight

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเพลง "Think About" ของสาวๆ EXID และเพลงน่ารักอย่าง "I Got You" ของสาวๆ A Pink คุณต้องกลายเป็นแฟนคลับของผลงานเพลงต่อไปที่ จุนฮยองแต่งแล้วล่ะ

10. แอลลี (LE) – EXID

แอลลีเป็นอีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถทั้งร้องและแต่งเพลง เธอมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงฮิตมากมาย เช่น "Round" จากวง Boy's Republic , เพลง "Talk That" วง SECRET และ เพลง "Troublemaker"

11. จูฮอน (Jooheon) - Monsta X

แรพเปอร์หนุ่ม จูฮอนจากวง Monsta X มีส่วนร่วมในผลงานเพลงของวง Boyfriend "I YAH"

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X