ไม่แป้ก! Godzilla โกยเงินเยนครองแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น
2014-07-30 22:05:45
Advertisement
คลิก!!!

ดูเหมือนว่า Godzilla ฉบับล่าสุดจะได้รับการยอมรับจากผู้ชมในประเทศแม่อยู่พอสมควร เมื่อมีรายงานว่าหนังสัตว์ประหลาดยักษ์ฟอร์มใหญ่จากฮอลลีวูดสามารถเปิดตัวขึ้นอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศที่ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ และทำรายได้ไปสูงพอสมควร
       
       หลังเข้าฉายทั่วโลกไปเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุด Godzilla เพิ่งจะมีโอกาสลงโรงฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (26 ก.ค.) และทำรายได้ 3 วันแรกไปถึง 684 ล้านเยน (213 ล้านบาท) ถือว่าเป็นตัวเลขรายได้เปิดตัวของหนังคนแสดงจากฮอลลีวูดที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปีนี้เป็นรองแค่ Maleficent เท่านั้น โดยหนังเป็นผลงานการจัดจำหน่ายของ Toho Co Ltd ผู้สร้าง Godzilla ภาคแรก
       
       แม้วัฒนธรรมญี่ปุ่นจะได้รับความสนใจไปทั่วโลก จนความเป็นญี่ปุ่นต่างๆ ได้ถูกหยิบนำไปสร้างสีสันในหนังฮอลลีวูดมากมาย แต่ภาพยนตร์จากตะวันตกกลิ่นตะวันออกเหล่านี้แทบจะไม่ประสบความสำเร็จเลยเมื่อได้มาเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Pacific Rim ของ Warner Bros กับ Legendary Pictures ที่ทำรายได้ในสุดสัปดาห์แรกที่ญี่ปุ่นไปแค่ 212 ล้านเยน (66 ล้านบาท) และเปิดตัวอยู่ในอันดับ 6 เท่านั้น ก่อนจะกวาดเงินตลาดโปรแกรมไป 1,550 ล้านเยน (483 ล้านบาท)
       
       ส่วนเมื่อปลายปีก่อนหนังซามูไรแฟนตาซี 47 Ronin ที่เล่าเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นกลับทำรายได้ในการเปิดตัวแค่ 142 ล้านเยน (44 ล้านบาท) และรายได้ตลอดโปรแกรมในญี่ปุ่นก็ปิดลงที่แค่ 292 ล้านเยน (91 ล้านบาท) เท่านั้น
       
       โดยตอนนี้ Godzilla ฉบับล่าสุดผลงานของ ผกก. แกเร็ต เอ็ดเวิร์ส ทำเงินไปแล้ว 498 ล้านเหรียญฯ (15,866 ล้านบาท) จนทางผู้สร้างได้ประกาศการสร้างภาคต่อออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่ง ผกก. หนุ่มคนดังได้เผยว่าบริษัท Legendary Pictures ยังคว้าลิขสิทธิ์ตัวละครสัตว์ประหลาดของ Toho มาอยู่ในมือเอาไว้ทั้งหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น คิงส์กิโดรา, ราดอน และ มอสรา จึงมีโอกาสสูงมากที่สัตว์ประหลาดเหล่านี้จะได้ปรากฏตัวในหนังภาคต่อๆ ไป
 
ไม่แป้ก! Godzilla โกยเงินเยนครองแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่น

ลุ้นภาคต่อไปสัตว์ประหลาดในตำนานปรากฏตัว

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X