ไม่มีทางเป็นสุข รู้กันยัง! แฉ 10 งาน ทำแล้วเหมือนตกนรกทั้งเป็น?
2015-03-31 15:03:57
Advertisement
Pyramid Game

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศหยิบยกสถิติเกี่ยวกับการทำงานมานำเสนอ ว่าด้วยเรื่องของงานที่ทำแล้วไม่มีความสุขในสายตาของมนุษย์เงินเดือน…

การได้ทำงานที่รัก ถือเป็นโชคดีอย่างหนึ่ง...คุณคิดแบบนั้นไหม? เพราะหลายคนบอกว่าการได้ทำงานที่รักนั้นจะทำให้ชีวิตการทำงานในทุกๆ วัน กลายเป็นเรื่องสนุก ไม่มีอารมณ์ขุ่นมัว ไม่มีความรู้สึกขี้เกียจ หรือไม่อยากตื่นเช้าไปทำงาน

เว็บไซต์บิสสิเนส อินไซเดอร์ จึงได้รวบรวม 10 อาชีพที่ไม่มีความสุขในอเมริกาโดยอ้างอิงมาจากบทความเรื่องหนึ่ง ซึ่งใช้การวิเคราะห์จากเว็บไซต์ CareerBliss ที่สอบถามความเห็นมาจากผู้ใช้นับหมื่นคน จนได้บทสรุปของ 10 อาชีพที่คนอเมริกันขอเลือกที่จะไม่ทำ!

ว่าแต่ 10 อาชีพที่ว่าจะมีอะไรบ้าง...แล้วคนไทยจะร้องยี้ด้วยหรือไม่ ลองไปเช็กกันหน่อย!

ไม่ไหวๆ เงินน้อยเจ้านายแย่

รถบรรทุก


1. ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายบริการลูกค้า

เข้าใจว่าความน่าเบื่อหน่ายของอาชีพนี้อยู่ที่การดูแล เอาใจใส่ลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่าอะไรที่ถูกจัดให้เป็นเรื่องงานบริการ นั่นหมายความว่าเมื่อมีใครสักคนนึกถึงเรื่องพวกนี้ พวกเขาจะพุ่งตรงมาหาคุณเป็นคนแรก!

2. คนขับรถบรรทุก

ไม่บอกก็รู้ ว่าทำไมอาชีพนี้จึงเป็น 1 ในงานที่น่าเบื่อและไม่มีความสุข ก็เพราะคุณต้องขับรถในระยะทางไกลๆ นอกจากจะเสี่ยงกับอุบัติเหตุ ก็ยังต้องแบกรับความเสี่ยงของสินค้าหรือวัตถุที่คุณต้องนำส่งอีกด้วย

3. ผู้ค้า

ตำแหน่งงานในลักษณะนี้ อาจสื่อถึงผู้ที่ต้องคอยดูแลเกี่ยวกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ซึ่งนอกจากจะต้องดูแลเรื่องจำนวนสินค้าแล้ว ยังต้องรู้ลึกรู้จริงไปถึงวัตถุดิบ โครงสร้างราคา เรียกว่าเก็บทุกรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าเลยล่ะ

4. ตัวแทนสนับสนุนทางเทคนิค

ลักษณะงานนี้คงไม่ต้องเสียเวลานึกให้มากนัก คุณเคยเรียกใช้บริการจากฝ่ายไอทีมั้ยล่ะ...ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้า คนทั้งออฟฟิศก็จะเรียกหาฝ่ายเทคนิคหรือฝ่ายสนับสนุนด้านไอทีทั้งนั้น น่าปวดหัวอยู่เหมือนกันนะ

งานกองเท่าภูเขา

เครียดจากงาน

5. ผู้ช่วยด้านกฎหมาย

นอกจากจะต้องแม่นเรื่องกฎหมายแบบเป๊ะๆ ตำแหน่งงานนี้อาจจะต้องดูแลเรื่องเอกสารกองโตในการดำเนินงานอีกด้วย นั่นแหละความน่าเบื่อที่คุณอาจจะไม่อยากพบเจอ

6. นักวิเคราะห์วิจัย

ตัวเลขๆๆ ไม่ต้องนับให้เหนื่อยว่าแต่ละวันคุณจะต้องพบเจอกับตัวเลขและข้อมูลจำนวนมหาศาลขนาดไหน เพราะเชื่อว่าคงจะนับไม่ถ้วนเลยล่ะ และหากว่าคุณเป็นคนที่สวดมนต์ภาวนาให้ชีวิตนี้ไม่ต้องทำงานเกี่ยวกับตัวเลข ก็อย่าหลงไปทำงานในตำแหน่งนี้เชียว

7. พนักงานขายในร้านค้าปลีก

โดยความหมาย เข้าใจว่าน่าจะต้องการกล่าวถึงบรรดาพนักงานที่ต้องยืนขาแข็ง รอต้อนรับลูกค้าและค้าขายหน้าเคาน์เตอร์ตลอดวันนั่นเอง แค่นึกภาพก็เมื่อยแล้วมั้ยล่ะ...

8. พนักงานรับลงทะเบียน

ถือเป็นอีกอาชีพที่ต้องจดและจำให้แม่น เพราะหากคุณจดหรือจำตัวเลขที่ได้รับมอบมาผิดละก็ คงไม่ต้องบอกนะว่า...หน้าที่การงานของคุณจะเป็นอย่างไร

ทำงานทั้งวันได้พันห้า


9. พนักงานขาย

ไม่ใช่แค่คนอเมริกันหรอกมั้ง...เดาว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยก็เกิดอาการเซ็งกับอาชีพแนวๆ นี้อยู่เหมือนกัน เพราะนอกจากจะมีความกดดันจากการสรรหายอดขายให้อยู่ในระดับที่มีตัวเลขสวยงาม ก็ยังต้องทนกับแรงเสียดสีที่คนรอบตัวอาจจะแสดงท่าทีรังเกียจ เพราะกลัวว่าคุณจะไปยัดเยียดขายสินค้าให้เขา

10. พนักงานรักษาความปลอดภัย

นอกจากจะต้องอดทน เข้มแข็ง พนักงานรักษาความปลอดภัย หรือที่เรียกกันว่า รปภ. ยังต้องมีทักษะในการดูแลเอาใจใส่ ช่างสังเกต และรอบคอบ เพื่อจะประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย


หรือมีอาชีพไหนน่าเบื่อกว่านี้อีก...?

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X