ไฟไหม้สวนน้ำ Dino Water Park ขอนแก่น - เสียหายประมาณ 2 แสนบาท
2015-04-25 17:36:15
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 เม.ย. ร.ต.ท.ยงยุทธ  สะเดา พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้สวนน้ำ Dino Water Park ขอนแก่น ทะเลเทียมแห่งแรกในอีสาน  ตั้งอยู่เลขที่ 456 หมู่ 12 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า รับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.จิตรจรูญ  ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น  พ.ต.อ.กุศล  ป้องบุญอินทร์ พงส.ผคค.สภ.เมืองขอนแก่น ทำหน้าที่ หน.สภ.ย่อยเมืองเก่า นายวิทิต  ทองโสภิต นายกเทศมนตรีเมืองเก่า  รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเก่า เทศบาลบ้านเป็ด เทศบาลท่าพระ เทศบาลนครขอนแก่น  จำนวน 8 คัน  

 

 

 

ตรวจสอบภายในสวนน้ำ Dino Water Park ขอนแก่น บริเวณเวทีคอนเสิร์ตกลางสวนน้ำ อยู่โซนที่ 3 พบไฟกำลังลุกไหม้หลังคาคอนเสิร์ต เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันให้คนที่มาเที่ยวเล่นน้ำในสวนน้ำออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนบริเวณประตูทางเข้าสวนน้ำเจ้าหน้าที่ รปภ.ปิดกั้นประตูห้ามสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว พร้อมกับประกาศให้นักท่องเที่ยวจะมาใช้บริการสวนน้ำได้ทราบว่า หยุดปรับปรุงชั่วคราวจนกว่าจะซ่อมแซมสถานที่เกิดอุบัติเหตุเสร็จสิ้นจะประกาศให้นักท่องเที่ยวทราบอีกครั้ง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปตรวจที่เกิดเหตุได้เดินออกมาจากสวนน้ำ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าไปตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อหาสาเหตุแท้จริงว่าเพลิงไหมครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร

 

ร.ต.ท.ยงยุทธ สะเดา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเก่า เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุสวนน้ำ Dino Water Park ขอนแก่น ได้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเล่นน้ำซึ่งมีไม่มากนัก และตรงบริเวณเพดานหลังคาคอนเสริตอยู่กลางสวนน้ำ ที่มีภูเขาไฟจำลองหลังคาทำด้วยโฟม ซึ่งมีช่างเชื่อมกำลังเชื่อมเหล็กหลังคาอยู่ หลังจากนั้นก็เกิดเพลิงไหมตรงบริเวณดังกล่าวจนไฟลุก และมีควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจำนวนมาก ประชาชนและรถยนต์ที่วิ่งผ่านถนนมิตรภาพได้เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากสวนน้ำฯต่างพากันตกใจ แตกตื่นและพากันมาดูที่สวนน้ำจนเกิดความวุ่นวายบริเวณหน้าทางเข้าสวนน้ำ เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณกว่า 2 แสน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต่อไป

 

สำหรับสวนน้ำ Dino Water Park ขอนแก่น ทะเลเทียมแห่งแรกในอีสาน  เป็นสวนน้ำสุดยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน มีพื้นที่ทั้งหมด 30 ไร่ พื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นศูนย์ค้าส่ง-ค้าปลีก ประตูน้ำขอนแก่นด้วย  โดยภายในสวนน้ำ Dino Water Park ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ ไว้มากมาย ทั้งเครื่องเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ก็มีครบครัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ไดโนเสาร์" ซึ่งให้บรรยากาศคล้ายยุคจูราสสิค  นอกจากนี้ยังมีเวทีกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุด ที่มาพร้อมเทคนิคทั้งแสง สี เสียงสุดตระการตาเพื่อทำการแสดงวัฒนธรรมของประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน  เปิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 58 กระทั่งมาเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X