ไปกันใหญ่! เกาหลีเหนือร้อง UN สั่งสหรัฐฯแบนหนัง The Interview
2014-07-11 21:39:44
Advertisement
Pyramid Game

เอเอฟพี - รัฐบาลเกาหลีเหนือยังไม่ละความพยายามในการยับยั้งกำหนดเข้าฉายของหนัง The Interview ที่มีเนื้อหาล้อเลียน “คิมจองอึน” ผู้นำหนุ่มของประเทศ โดยล่าสุดโสมแดงได้ตัดสินใจประท้วงสหรัฐฯ ผ่านองค์การสหประชาชาติหวังว่าจะสามารถสกัดการเข้าฉายของหนัง
       
       The Interview หนังตลกที่มี เซธ โรเกนและ เจมส์ แฟรงโก เป็นผู้แสดงนำ ได้กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ใหญ่โตและอาจถึงขั้นสร้างปัญหาในระดับชาติ กับการเล่าเรื่องราวที่ว่าด้วยพิธีกรรายการโทรทัศน์ และนักข่าวที่ได้รับโอกาสให้เดินทางไปสัมภาษณ์ คิมจองอึน แต่ทั้งสองกลับถูกทาง CIA ยัดเยียดภารกิจเสี่ยงตายให้ทำการลงมือลอบสังหารผู้นำของเกาหลีเหนือ
       
       โดยหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหนังจะเข้าฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 14 ต.ค. นี้ ขณะที่ทางเกาหลีเหนือกำลังพยายามหาทางสกัดการลงโรงของหนังอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายงานว่า จาซองนัม ตัวแทนของเกาหลีเหนือประจำสหรัฐประชาชาติได้ส่งจดหมายถึงเลขาธิการ บันคีมุน เพื่อร้องขอให้ UN จัดการในเรื่องนี้ เพราะนี่คือหนังที่สร้างขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการก่อการร้าย และการทำสงครามอย่างโจ่งแจ้ง
       
       “ทางการสหรัฐฯ ควรออกมาตรการที่ชัดเจนเพื่อแบนการสร้าง และจัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้โดยทันที มิเช่นนั้นก็จะต้องมีการรับผิดชอบต่อการส่งเสริม และสนับสนุนการก่อการร้ายอย่างแน่นอน” ตัวแทนเกาหลีเหนือกล่าว
 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ไปกันใหญ่! เกาหลีเหนือร้อง UN สั่งสหรัฐฯแบนหนัง The Interview
ผู้นำคนพ่อก็เคยโดนล้อเลียนในหนัง Team America มาแล้ว
โดยตัวแทนของรัฐบาลเปียงยางยังย้ำอีกว่าจดหมายฉบับนี้ยังเป็นเอกสารอย่างเป็นทางการเพื่อให้สมาชิกของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้พิจารณาถึงประเด็นที่เกิดขึ้น
       
       เมื่อเดือนก่อนเกาหลีเหนือได้เริ่มตอบโต้หนังเรื่อง The Interview ที่พวกเขาเชื่อว่ามีเนื้อหาดูหมิ่นผู้นำประเทศ และกล่าวว่าหนังแสดงออกชัดเจนถึงเจตนาการก่อการร้าย พร้อมเตือนว่าเกาหลีเหนือจะมีมาตรการที่ไร้ความปรานีเพื่อตอบโต้ทันที หากไม่มีการถอดหนังจากโปรแกรม ฝ่ายตัวแทนของกระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือก็กล่าวว่าหนังเป็นผลจากการทำงานของเหล่าคนทำแก๊งคนทำหนังที่ไม่ควรปล่อยให้มีการฉายเด็ดขาด
       
       ฝ่าย เซธ โรเกน ที่ทั้งอำนวยการสร้าง, เขียนบท และแสดงนำใน The Interview ดูยังจะใจเย็นกับกระแสที่เกิดขึ้นได้ และยังเขียนติดตลกผ่าน Twitter ว่า “ปกติคนไม่ค่อยอยากจะฆ่าผมเพราะหนังซักเรื่องเท่าไหร่หรอก นอกจากพวกที่จ่ายเงินซื้อตั๋วไปแล้วนั่นแหละ”
       
       อันที่จริง The Interview ก็ไม่ใช่หนังเรื่องแรกที่มีเนื้อหาล้อเลียนผู้นำเกาหลีเหนือเพราะเมื่อ 10 ปีก่อนหนังตลกล้อเลียน Team America ก็เคยนำเสนอภาพของ คิมจองอิล บิดาของ คิมจองอึน ออกมาในรูปทรราชย์ขี้โมโหและปากเสียมาแล้ว

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X