ใจสลาย! พ่อแม่ร่ำไห้ปิ่มขาดใจรับศพลูกถูกยิงดับ เพื่อนนร.-ครูไว้อาลัยหน้าเสาธง อีกคนโคม่า
2014-11-28 14:04:22
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 08.00 น วันที่ 28 พย. นายวีรพงษ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางมาที่โรงเรียนเดชะปัตนยานุกูล จ.ปัตตานี เพื่อร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติกับอาจารย์และนักเรียนในตอนเช้าและร่วมกับยืนไว้อาลัย พร้อมกับมาให้กำลังใจแก่นักเรียนทุกคน หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 พย. ที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง นายสุทธิพงษ์ ทองสุวรรณ อายุ 17 ปี เสียชีวิต นายปรีชาพัฒน์ แววจันทร์ชยากร อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเดชะปัตนยานุกูล โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับให้กำลังใจอาจารย์และนักเรียนทุกคน หลังจากนี้จะมีการร่วมประชุมหารือกับทุกฝ่ายรวมไปถึงผู้อำนวยการโรงเรียนในการปรับแผนมาตราการณ์ความปลอดภัยโดยจะมีการปรับกรณีนักเรียนเดินทางกลับบ้านควรปฏิบัติอย่างไรไม่ให้เป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อความไม่สงบ

สำหรับบรรยากาศภายในโรงเรียนพบว่านักเรียนต่างอยู่ในอาการตกใจและเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะเพื่อนร่วมห้องของทั้งสองคน ยังคงร้องไห้เสียใจและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นกับเพื่อน


นักเรียนหญิงเพื่อนร่วมห้องชั้น ม.5 กล่าวทั้งน้ำตาว่ารู้สึกใจหายตอนรู้ข่าวว่าเกิดเหตุร้ายกับเพื่อนทั้งสองคน ทำไมต้องทำเพื่อน เพื่อนไม่รู้เรื่อง เพื่อนไม่ผิดและและยังเป็นนักเรียน ขอร้องหยุดทำคนกำลังมีอนาคต ให้คิดถึงอนาคตของคนอื่นๆ บ้าง เพราะทุกคนย่อมมีความฝัน

ด้าน นายวีรพงษ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า มาให้กำลังใจกับนักเรียนและพูดคุยให้มีความระมัดระวังในการเดินทาง เป็นไปได้ให้เดินทางเป็นหมู่คณะหรือไปกลับรถนักเรียน ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้รถ จยย.ไปกลับโรงเรียน หลังจากนี้ทางจังหวัดและหน่วยกำลังจะมีการวางแผนในการดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม ถึงแม้ว่าที่ผ่านมามีการวางมาตราการณ์อย่างดีที่สุดแล้ว แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ต้องมาทบทวนปรับแก้ช่องว่างที่เกิดขึ้น ตนได้ประสานไปยังครูทุกโรงเรียนให้แจ้งนักเรียนระมัดระวังตนเองด้วยนอกจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ดูแล 

ส่วนความคืบหน้าขณะนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งติดตามขยายผลถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุดเพราะเป็นคดีสะเทือนใจต่อความรู้สึกของประชาชนซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการสืบสวนส่วนจะเป็นสาเหตุใดนั้นตอนนี้ยังตอบไม่ได้ต้องการผลตรวจจากพยานหลักฐานและจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะพ่อแม่เดินทางมารับศพบุตรชายคือนายสุทธิพงษ์ ทองสุวรรณ เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพบ่ายนี้ ท่ามกลางความเศร้าสลด



ขอบคุณภาพศูนย์ข่าวภาคใต้ สำนักข่าวไทย

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X