โอบามา บอกโซนี่ผิดพลาด กรณีเลิกฉายหนังลอบสังหารคิม จอง อึน
2014-12-20 19:34:12
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก defamer

            โอบามา บอกโซนี่ พิคเจอร์ส ทำพลาด ยกเลิกฉายหนังลอบสังหาร คิม จอง อึน

            เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ แสดงความคิดเห็นต่อกรณีโซนี่ พิคเจอร์ส ยกเลิกฉายหนังลอบสังหาร คิม จอง อึน ว่า นี่เป็นการกระทำที่ผิดพลาด เขารับไม่ได้เลยจริง ๆ ที่จะอยู่ในสังคมที่ผู้นำเผด็จการเกาหลีเหนือมีอิทธิพลนอกประเทศตัวเอง สามารถสั่งห้ามฉายหนังในสหรัฐฯ ได้

            รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา เอฟบีไอได้ออกมาเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแฮกข้อมูลระบบของ โซนี่ พิคเจอร์ส เพื่อสืบและป่วนไม่ให้มีการฉายหนัง The Interview ซึ่งมีเนื้อหาลอบสังหาร คิม จอง อึน พร้อมกันนี้เกาหลีเหนือยังส่งข้อความข่มขู่ก่อวินาศกรรมหากมีการฉายหนังเรื่องดังกล่าว และนั่นทำให้ทางโซนี่ พิคเจอร์ส ยอมยกเลิกการฉายหนังเรื่องนี้ เพราะหวั่นว่าเกาหลีเหนือจะเอาจริง ก่อวินาศกรรมกลางมหานครนิวยอร์ก เหมือนกับเหตุการณ์ 9/11

            จากการยกเลิกฉายหนังดังกล่าว ทำให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แสดงความเห็นว่า นี่เป็นความผิดพลาดของโซนี่ พิคเจอร์ส จริง ๆ เขารับไม่ได้ที่ผู้นำเผด็จการจากประเทศอื่นจะเข้ามามีอิทธิพล สามารถห้ามการฉายหนังในสหรัฐอเมริกาได้

            อย่างไรก็ดี หลังจากที่โอบามาแสดงความเห็นดังนั้น ทางโซนี่ พิคเจอร์ส ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางโซนี่ไม่ได้มีการปิดกั้นใด ๆ ยังอยากให้ประชาชนได้ดูหนังเรื่องนี้อยู่

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X