โหด! "เกาหลีเหนือ" ประหาร 50 ชีวิต ฐานลอบดูละครเกาหลีใต้
2014-10-30 15:11:13
Advertisement
คลิก!!!

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว

 

เว็บไซต์ อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ทางการเกาหลีเหนือได้ประหารชีวิตประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐกว่า 50 ราย ในความผิดฐานดูละครของเกาหลีใต้
 

หน่วยสืบราชการลับเกาหลีใต้ (NIS) เปิดเผยว่า รัฐบาลเปียงยางประหารผู้คนจากกรณีดังกล่าว โดยในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐประมาณ 10 ราย ที่มีพฤติกรรมเจ้าชู้เป็นเสือผู้หญิง ซึ่งคาดว่ารวมถึงนายจาง ซอง เต็ก ลุงของ นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือด้วย

 

รายงานข่าว ระบุว่า โทรทัศน์และสื่อต่างๆ ของเกาหลีเหนือมีกฎคุมเข้มอย่างมากส่วนอินเตอร์เนทก็ถูกจำกัดให้เข้าถึงได้อยากเช่นกัน แต่ก็ยังมีการลักลอบดูรายการบันเทิงจากต่างชาติ และภาพยนตร์ต่างประเทศ นอกจาก การลักลอบโหลรายการและหนังต่างชาติดูแล้ว ยังมีการลักลอบขายวีดีโอ ทัมบ์ไดรฟ์ และภาพยนตร์แผ่นผีในตลาดมืดอีกด้วย ที่ผ่านมา หากผู้ใดฝ่าฝืนลักลอบนำเข้า หรือนำของต้องห้ามเหล่านี้มาขาย จะได้รับโทษจำคุกหลายปี และถูกส่งไปยังเรือนจำให้เป้นแรงงานที่ต้องทำงานอย่างหนัก เช่นเดียวกับผู้ที่ลักลอบดู

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา มีผู้ถูกลงโทษในข้อหาลักลอบดูละครเกาหลีใต้จำนวนประมาณ 80 คน 

 

มีรายงานเปิดเผยว่า ชายเกาหลีเหนือชอบดูหนังบู๊แอ๊คชั่น ส่วนผู้หญิงชอบดูละครและหนังชีวิต ซึ่งแม้ว่าทางการเกาหลีเหนือพยายามปิดหูปิดตาประชาชน แต่กลับทำให้ผู้คนอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น 

 

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ห้ามประชากรกว่า 24 ล้านคนดูหนังต่างแดน เนื่องจากเกรงว่าอิทธิพลของต่างชาติจะเข้ามาทำลายอุดมการณ์ของรัฐปกครองประเทศอย่างเผด็จการ

 

 

เรียบเรียงโดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


ที่มา  http://www.prachachat.net/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X