โมโหคนด่านมยาน “บุ๋ม” ลั่นเป็นนางงามไม่ใช่นางฟ้า น้อมรับฉายานางงามเชือดนิ่ม
2014-11-18 21:48:01
Advertisement
คลิก!!!

“บุ๋ม ปนัดดา” ลั่นเป็นนางงามไม่ใช่นางฟ้า ดาราไม่ใช่ถังขยะพร้อมกำจัดขยะไอจีที่เข้ามาวิจารณ์ไม่เหมาะสม รับโมโหโดนด่านมยาน โวทำนมมานานไม่มีทางยานแน่ เย้ยอายุจะ 40 ได้เท่านี้ก็บุญแล้ว น้อมรับฉายานางงามเชือดนิ่ม เผยพร้อมเปิดองค์กรช่วยเหลือสังคม ยินดีให้คนทั่วไปร่วมกิจกรรมด้วยทุกอย่าง ทุกบัญชีโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่สนคนด่าสร้างภาพ
       
       โดนวิพากษ์วิจารณ์หนักบ้างเบาบ้างมาหลายต่อหลายเรื่องแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับสาว “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” แต่ล่าสุดดูเหมือนจะทำให้เจ้าตัวออกอาการปรี๊ดอยู่ไม่น้อย เพราะเจอคอมเมนต์ของนักเลงคีย์บอร์ดรายหนึ่งเข้ามาติติงเรื่องรูปร่างของเธอด้วยข้อความที่ว่า “พี่บุ๋ม เวลาใส่ผ้านมยานจังค่ะ เป็นถึงนางสาวไทย นมยาน บั้นท้ายย้อย อ้วน สวยแค่หน้า” เจอแบบนี้เข้าไปสาวบุ๋มถึงกับปรี๊ด ฉะกลับทันทีนมไม่มีทางยาน เพราะทำนมมา ขนาดสัปเหร่อเผาเหลือแต่ขี้เถ้า นมยังตั้งเต้าชี้หน้าสัปเหร่ออยู่เลย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า ได้กำลังใจจากแฟนคลับกลับมาเยอะมาก และทำให้ฝ่ายที่เข้ามาคอมเมนต์นั้นโดนวิจารณ์กลับไปจนต้องมาโพสต์ขอโทษ ยันดาราไม่ใช่ถังขยะ ใครรุกรานพื้นที่ส่วนตัวพร้อมจัดการทันที
       
       “คือก็มีหลายคนมาคอมเมนต์ว่าบุ๋มอย่าไปใส่ใจเลย ปล่อยๆ ไปเถอะ ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าสังเกตดูดีๆ ถ้าไปเมนต์ในเน็ต ในพันทิป หรือส่วนอื่นๆ บุ๋มไม่ค่อยไปอะไรกลับหรอกค่ะ เพราะบุ๋มถือว่าดาราก็ต้องกล้ารับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทุกๆ ส่วนอยู่แล้ว ทั้งที่เป็นความจริง ทั้งที่ระบายอารมณ์ หรือแค่หาเรื่องด่าบ้าง แต่ถ้าเป็นในไอจีบุ๋มถือว่านี่คือบ้านของบุ๋มค่ะ เมื่อมีขยะเข้ามาบุ๋มมีสิทธิที่จะดูแลขยะอันนั้นว่าควรจะไปอยู่ในส่วนของรีไซเคิลไหมหรือควรจะขจัดมันทิ้งไป เพื่อไม่ให้เป็นประเด็น เพราะอย่าลืมว่าคนที่ติดตามไอจีบุ๋มคือแฟนคลับบุ๋มซะส่วนใหญ่และคือคนที่รักบุ๋ม ดังนั้นถ้าเกิดใครเข้ามาอย่างนี้มันก็อันตรายกับตัวเขา เพราะว่าถ้าเขาเข้ามาปุ๊บ คนก็จะตามไปด่า รวมถึงไปด่าในไอจีเขาด้วย ซึ่งบุ๋มห้ามไม่ได้เพราะคนเป็นแสน”
       
       “ดังนั้น สิ่งที่บุ๋มจะบล็อกอย่างแรกก็คือบุ๋มกันไว้ก่อน อย่างที่สองคือบางคนมาแบบไม่มีเหตุผล แต่อย่างกรณีคนที่เกิดขึ้นที่พูดเรื่องหน้าอก เนื่องจากว่าบุ๋มเห็นเขาไม่ได้ทำกับบุ๋มคนเดียว เขาไม่ได้ด่าบุ๋มคนเดียวค่ะ เขาไปดาราคนอื่นเยอะแยะมากมายหลายคน แต่ในฐานะรุ่นพี่ในวงการเราก็เลยรู้สึกว่าเราต้องหยุดคนนี้ให้ได้ และนี่คือวิธีการของบุ๋มโดยการบอกเขาว่าเราเป็นแม่คน ผู้หญิงเราหลังจากที่มีลูกมันจะมีความเครียดเกิดขึ้นนะคะ หรือเรียกว่าเบบี้บูมเนี่ย มันจะมีความเครียดเกิดขึ้นอยู่แล้ว คุณจะหาทางระบายหรือยังไงก็ต้องระมัดระวัง เพราะนี่คือออกสื่อ และในเมื่อคุณวิพากษ์วิจารณ์คนดัง มันก็เหมือนกับคุณเองก็เป็นเป้าเช่นเดียวกัน ต้องกล้ารับฟังเสียงสะท้อนกลับของเราด้วย”
       
       “ดังนั้น เมื่อคุณวิจารณ์มาบุ๋มก็เลยอธิบายกลับว่านมยานน่ะมันไม่มีทาง เพราะว่าฉันทำนม แต่ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงว่าทำนมแล้วเป็นยังไง ก็เลยบอกว่าขนาดสัปเหร่อเผาฉันเหลือแต่ขี้เถ้า นมฉันยังตั้งเต้าทิ่มตาสัปเหร่ออยู่เลย ฉะนั้นก็ทำใจซะเถอะว่ามันไม่มีทางยานอย่างที่เธอบอกหรอก แต่ในส่วนของสะโพกมันย้อยมันยานไม ถ้ามันย้อยมันยานก็คงจะยานมาตั้งแต่ 14 ปีก่อน เพราะมันไซส์ 40 มาแต่ไหนแต่ไร และหุ่นฉันก็อวบๆ อย่างนี้ ฉันไม่เคยผอมหรอก ก็พยายามอธิบายเขาโดยการที่ว่าน่าจะพูดและคุยกันได้”
       
       “แล้วเขาก็เขียนกลับมาในไอจีด้วยนะบอกว่าพี่คะ หนูขอโทษค่ะ คนเข้ามาด่าหนูเยอะมากเลย ตี 1 หนูยังไม่ได้นอนเลย ก็อยากบอกว่าลูกคะ พี่ก็ยังไม่ได้นอนเหมือนกันค่ะที่พี่อ่านข้อความหนูเนี่ย อย่างที่สองก็คือถ้าหนูจะมาขอโทษเพราะมีคนเข้าไปด่าหนู โดยที่หนูไม่ได้สำนึกจริงๆ ไม่เป็นไรค่ะ เก็บไว้อยู่ตรงนั้นก็ได้ แต่สิ่งที่ทำเพราะว่าหนูไปทำกับหลายต่อหลายคนแล้ว และดาราเองไม่ใช่ถังขยะค่ะลูก เราคือคนเหมือนกัน ประชาชนก็คนเหมือนกับดารา ดังนั้นเราแค่มีอีกอาชีพหนึ่ง นักข่าวก็มีอาชีพหนึ่ง ดังนั้น ถ้าคิดจะด่าต้องด้วยเหตุและผลค่ะ เราอยากจะปรับปรุงตัวเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าไม่รับฟังอะไรเลย ที่ผ่านมาบุ๋มก็โดนติชมเยอะ บุ๋มโดนมาหนักมากนะ ไม่ใช่โดนครั้งนี้ครั้งแรกอยู่แล้ว และที่ผ่านมาบุ๋มผ่านมาได้ยังไง เพราะเรารับฟังค่ะ”
       
       ยอมรับโมโหที่โดนคอมเมนต์แบบนี้ พร้อมน้อมรับฉายา “นางงามเชือดนิ่ม”
       “ถามว่าเจ็บไหมกับประโยคที่เขามาว่าเรา ก็ไม่ได้เจ็บอะไรหรอกค่ะ ก็ยังดีที่ชมว่าหน้าเราสวย เราก็ขอบคุณเขานะ แต่ถามว่าโมโหไหม มันก็ต้องมีบ้าง จะบอกว่าไม่มีเลยฉันก็ไม่ใช่แม่พระขนาดนั้น เพียงแต่มันก็ต้องตอบด้วยเหตุและผลว่าเราก็ไม่ใช่ซุป’ตาร์อะไรขนาดนั้น คุณจะมาอะไรกับเรานักหนา เราก็อธิบายเหตุและผลเขาว่าฉันก็จะ 40 อยู่แล้ว ฉันได้ขนาดนี้ก็บุญแล้วไหม ไม่ใช่ว่าเราไม่ยอมรับความจริงนะ ฉันอายุอานามก็ขนาดนี้แล้ว อยู่ในวงการมาตั้ง 14 ปีแล้ว มันก็ต้องมีหย่อนมียานกันบ้าง ตึงได้ขนาดนี้ก็บุญแล้ว”
       
       “ฉายานางงามเชือดนิ่มเหรอคะ ก็คงต้องอย่างนั้นมั้งคะ (หัวเราะ) เพราะบุ๋มเองจริงๆ แล้วเป็นคนตรงๆ มากกว่า ถ้าการนิ่งและทำเขาหยุดพฤติกรรมแย่ๆ ได้ บุ๋มก็จะทำ แต่ที่ผ่านมาบางคนเขาไม่หยุด เขาไม่ได้หยุดที่คนอื่น เขาไม่ได้หยุดที่เรา แต่เขาทำไปเรื่อยๆ บุ๋มก็จะเป็นอย่างนี้แหละ คือจะให้เป็นนางงาม เป็นนางฟ้าเลยก็คงไม่ใช่ บุ๋มก็คงมีอะไรแบบปรี๊ดนิดหนึ่ง เพื่อเป็นการหยุดพฤติกรรมของเขา แต่ถ้าบุ๋มปรี๊ดแตกจริงๆ อย่างที่เขียนข่าวกัน บุ๋มตีแสกหน้าตั้งแต่คำแรก บุ๋มคงไม่อยู่นิ่งๆ และอธิบายยาวขนาดนั้นหรอก บุ๋มคงจะเหมือนในละครน่ะค่ะ (ยิ้ม)”
       
       ไม่สนโดนหาว่าสร้างภาพมอบเงินให้คนเก็บขยะ บอกทำดียังโดนด่า
       “ตอนนี้เห็นว่าเขาเปลี่ยนชื่อไอจีนะคะ ความจริงไม่ต้องทำอะไรหรอกค่ะ เพราะว่าแฟนคลับบุ๋มมารายงานเอง บุ๋มก็ไม่ได้บล็อกเขา บุ๋มไม่เคยบล็อกใครเลย แม้กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนก็ยังมีเขียนว่าดาราจอมสร้างภาพ ไม่งั้นไม่ได้ตำแหน่งนี้แน่นอน อันนี้คนละคนนะคะ คงหมั่นไส้จากข่าวไปมอบตังค์มั้ง เราก็คิดว่าเออเนอะไปให้ตังค์ก็ยังมาด่ากูอีกนะ คือมันก็มีอารมณ์นี้เหมือนกัน แต่จริงๆ เหตุการณ์อย่างนี้ก็มีไม่บ่อยนะคะ นานๆ ที เพราะไม่มีใครกล้า (หัวเราะ) ไม่หรอก แต่ในเน็ตบุ๋มรู้ว่าเยอะ”
       
       “อย่างเรื่องไปมอบตังค์ก็ต้องมีคนด่าแหละ แต่บุ๋มก็ไม่เข้าใจว่าการช่วยเหลือคน หรือว่าจะเป็นภาพที่สร้างขึ้นมาเนี่ย คุณจะบอกว่ามันเป็นการสร้างภาพ บุ๋มว่าถ้าเป็นภาพดีๆ สร้างไปเถอะค่ะ เพราะตอนนี้หลายคนก็ชอบบ่น ถ้าเกิดคุณเอาแต่บ่นว่าสังคมไม่น่าอยู่ สังคมน่ากลัวเหลือเกิน มีแต่เรื่อง มีแต่ความน่ากลัว แล้วทำไมเราไม่ทำเรื่องดีๆ ให้มันเกิดขึ้นบ้าง แต่คนนี้ไม่ได้มารังควานนะคะ แต่คนอื่นก็จะมีในเน็ตหน่อยว่าดาราจอมสร้างภาพ บุ๋มก็เลยตอบกลับไปว่าขอบคุณสำหรับฉายานะคะ แต่ยังไงถ้าว่างๆ ก็มาทำงานด้วยกันก็ได้ เขาจะได้รู้ว่าเราทำจริง”
       
       “เราลงพื้นที่จริง เราเจอคนจริง คุณอย่าดูแต่ภาพข่าวค่ะ แล้วบุ๋มยินดีจะให้คุณไปทุกกิจกรรมกับบุ๋มด้วย บุ๋มจะประกาศหมดเลยว่าบุ๋มจะไปไหนอะไรยังไง ที่บุ๋มประกาศเพราะบุ๋มต้องการให้คนมาร่วมเยอะๆ สมมติว่าเราจะช่วยน้องที่เกี่ยวข้าวสองคนเนี่ย บุ๋มเชื่อว่าถ้าเป็นข่าวมันจะได้ตังค์ไปต่อชีวิตเขาได้เยอะค่ะ พอมันเป็นข่าวผู้ใหญ่ก็จะลงมาช่วยเหลือเยอะ จะสร้างบ้านให้เขา จะทำอะไรให้เขาต่อจากนี้ได้ ดังนั้นจะหาว่าบุ๋มสร้างภาพก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ให้ตายเหอะบุ๋มไม่มีความโกรธเลยนะ เพราะพอเราไปเจอคนที่ลำบากกว่า เราเจอคนที่เดือดร้อนกว่า เรื่องนี้มันเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย”
       
       ลั่นเดินหน้าเปิดองค์กรการกุศลต่อไป ไม่หวั่นคนมองสร้างภาพ พร้อมให้ตรวจเช็กบัญชีทุกเมื่อ
       “เรื่องเงินตอนนี้คุณสุรัตน์คืนมา 5 หมื่นบาทนะคะ บุ๋มก็จะแบ่งทั้งหมด 5 เคสต์ค่ะ ซึ่งตอนนี้เราให้กลุ่มนักข่าวซึ่งเป็นข่าวอาชญากรรมกับข่าวสังคมที่เขาจะเจอกลุ่มพวกนั้นเยอะพอสมควร ก็จะช่วยสแกนว่าเขาเดือดร้อนจริงหรือเปล่า เขาได้รับเงินไปเยอะหรือยัง คือเรารู้แม้กระทั่งยอดเงิน อย่างน้องสองคนที่เกี่ยวข้าวได้ 240,000 บาท ถ้าเกิดเราให้อีกหนึ่งหมื่น แล้วเราประสานงานในส่วนขอทหารมาสร้างบ้านให้น้องก็จบ หมื่นที่สองบุ๋มจะมอบให้กับคุณยายที่เข็นรถเข็นจากอุดรฯ มากรุงเทพฯ ตอนนั้นแย่งตัวกันจังเลย ตอนนี้คุณยายกลับอุดรฯ แล้วนะคะ แต่ไม่เห็นมีใครไปดูแลเลย”
       
       “ซึ่งที่บุ๋มอยากจะเปิดมูลนิธิเพราะคิดว่าคนทำดีต้องได้ดีค่ะ ใครที่บริจาคตังค์มาก็ควรจะได้หักภาษี และอยากจะแสดงความชัดเจนด้วยว่าเรารับตังค์มาเท่าไหร่ คือมันเปิดเผยได้ ดังนั้นก็เลยอยากทำให้มันถูกต้องแค่นั้นเอง บุ๋มไม่กลัวอยู่แล้วถ้าคนจะมองว่าบุ๋มจะเปิดบัญชีเพื่อสร้างภาพ หรือคิดจะเอาเงินมาใช้เอง อย่าลืมนะคะว่าบุ๋มตั้งเป็นองค์กร ไม่ใช่มูลนิธิปนัดดา แต่ละคนร่วมงานกันเยอะค่ะ มีทั้งหลานท่านประยุทธ์ มีทั้งน้องเก๋ ชลลดา, โย ยศวดี, น้องชัญญ่า ทามาดะ, น้องแคนดี้ รากแก่น รวมถึง คุณโจนัส แอนเดอร์สัน, ต๊ะ บอยสเก๊าท์ และอีกหลายท่านมากๆ คือแต่ละคนเราร่วมมือกันขนาดนี้ บุ๋มไม่มีทางแตะเงินตรงนี้ได้อยู่แล้วค่ะ และบุ๋มก็เป็นคนที่ชี้แจงเรื่องเงิน อยากจะให้เห็นในบัญชีว่า ณ วันนี้แสนกว่าบาทที่อยู่ในบัญชีบุ๋มยังไม่เคยถอนเลย เป็นเงินบัญชีส่วนตัว ที่คุณเห็นบุ๋มมอบน่ะเงินส่วนตัวบุ๋มทั้งนั้นค่ะ”
 
โมโหคนด่านมยาน “บุ๋ม” ลั่นเป็นนางงามไม่ใช่นางฟ้า น้อมรับฉายานางงามเชือดนิ่ม

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X