โปรตีนจากถั่วเหลือง..ทางเลือกใหม่สำหรับคุณ
2014-10-20 18:17:44
Advertisement
คลิก!!!

แม้กระนั้นแล้ว กีฬาบางประเภทหรือผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อยังจำเป็นต้องได้รับสารอาหารโดยเฉพาะ “ โปรตีน ” เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากโปรตีนจากหางนม (Whey Protein) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในวงการโภชนาการที่จำเป็นสำหรับการออกกำลังกาย โปรตีนจากถั่วเหลืองประกอบไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็น (Essential Amino Acids) ครบถ้วนเหมาะสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้โปรตีนในปริมาณสูง ส่วนคาร์โบไฮเดรต คอเลส เตอรอล และน้ำตาลแลคโตสมีในปริมาณที่ต่ำมากหรือแทบไม่มีเลย เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ผลิตภัณฑ์นม และเนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชจึงเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ   

นอกจากนี้ยังพบว่าโปรตีนจากถั่วเหลือง ประกอบไปด้วยสารสำคัญหลากหลายชนิดซึ่งช่วยลดระดับ
คอเลสเตอรอล กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย บำรุงผิวพรรณ และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ข้อมูลจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า การได้รับโปรตีนจากถั่วเหลือง 25 กรัมต่อวัน ร่วมกับอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลต่ำสามารถลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดภาวะโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ (Cardiovascular Diseases)

 

จะเห็นได้ว่าโปรตีนจากถั่วเหลืองมีประโยชน์มากมายไม่แพ้โปรตีนจากหางนม ผู้ที่ต้องการคุณประโยชน์ที่นอกเหนือ จากการเสริมสร้างกล้ามเนื้อน่าจะหันมาลองบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองให้มากขึ้น

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X