โดนอีกราย! โสมเหนือสั่งขังนักธุรกิจอเมริกันเชื้อสายเกาหลี เข้าค่ายแรงงาน 10 ปี
2016-04-29 17:19:34
Advertisement
Pyramid Game

เอพีรายงานวันที่ 29 เม.ย. ว่า ศาลฎีกากรุงเปียงยาง ของเกาหลีเหนือ พิพากษาส่งนายคิม ทงชอล นักธุรกิจชาวอเมริกัน เชื้อสายเกาหลีใต้ วัย 63 ปี เจ้าของธุรกิจในเขตเศรษฐกิจพิเศษราซ็อน ทางตอนเหนือของประเทศ ไปใช้แรงงานหนักในค่ายกักกันเป็นเวลานาน 10 ปี จากความผิดในข้อหาเป็นสายลับและจารกรรมข้อมูลลับของทางการ

 

 ทั้งนี้ เกาหลีเหนือมักกล่าวหาว่าทางการสหรัฐ และเกาหลีใต้ลักลอบส่งสายลับเข้าไปสอดแนมเกาหลีเหนือ จึงนำไปสู่การจับกุมชาวอเมริกัน และเกาหลีใต้ บ่อยครั้ง

 

 ก่อนหน้าคดีนี้ ศาลเกาหลีเหนือเพิ่งตัดสินโทษให้ส่งตัวนายออตโต้ วอร์มบีเออร์ นักศึกษาชาวอเมริกัน ไปใช้แรงงานงานหนักนาน 15 ปี ต่อกรณีขโมยป้ายคำขวัญของพรรคคอมมิวนิส์จากโรงแรมที่พักในกรุงเปียงยาง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา 

 


 วันเดียวกัน เอเอฟพีระบุว่าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอสซี) แถลงเตือนเกาหลีเหนือว่าจะต้องรับผิดชอบกับการกระทำยั่วยุครั้งล่าสุด แม้การยิงทดสอบขีปนาวุธมูซูดาน ขีปนาวุธข้ามทวีปพิสัยกลาง 2 ลูก เมื่อ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา จะล้มเหลวก็ตาม

 

 ยูเอ็นเอสซีเรียกประชุมชาติสมาชิก 15 ประเทศ เป็นการฉุกเฉินตามคำร้องของรัฐบาลสหรัฐ เพื่อหารือถึงมาตรการลงโทษเพิ่มเติม รวมทั้งเตรียมรับมือกับการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X