โดนยับ ส.ส. มาเลเซียทวีตชมเยอรมนีเจ๋ง ฮิตเลอร์จงเจริญ
2014-07-11 11:42:15
Advertisement
Pyramid Game

 

    ส.ส. มาเลเซีย ทวีตข้อความชมบอลเยอรมนีเจ๋ง ฮิตเลอร์จงเจริญ กลายเป็นข้อความสร้างกระแสขัดแย้งขึ้นในหมู่ชาวเน็ตเยอรมนียกใหญ่ 

            หลังจากเยอรมนีมีชัยเหนือบราซิลในการแข่งขันเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่าน ด้วยคะแนนถล่มทลาย 7-1 ประตู ทำเอาแฟนบอลตีปีกดีใจกันยกใหญ่ โดยหนึ่งในนั้นก็มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของมาเลเซีย นายบัง มอกตาร์ ราดิน รวมอยู่ด้วย แต่อาการยินดีของนายบังกลับทำให้ชาวเมืองเบียร์ไม่ปลื้มอย่างแรง เมื่อเขาทวีตข้อความยินดีต่อเยอรมนีลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "WELL DONE..BRAVO...LONG LIVE HITLER..." หรือ "เจ๋งมาก ไชโย ฮิตเลอร์จงเจริญ"
 


            เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า ทันทีที่ข้อความนี้เผยแพร่ออกไปเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 ก็ทำให้มีกระแสวิจารณ์เข้ามามากมายถึงความไม่เหมาะสมของวลีสุดท้ายในประโยคและกลายเป็นประเด็นข่าวของเว็บไซต์ข่าวทั่วโลกไปในทันที ส่วนนายบังถูกโจมตีด้วยข้อความไม่เห็นด้วยในทวิตเตอร์ของเขา 

            โดยเจ้าตัวได้ออกมาเผยกับหนังสือพิมพ์ เดอะ สตาร์ ว่า เขาแค่ต้องการเปรียบเทียบฟอร์มการเล่นของทีมเยอรมันกับการต่อสู้ของฮิตเลอร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เท่านั้นเอง 

            ทางด้านเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำมาเลเซีย นายโฮลเกอร์ ไมเคิล ได้กล่าวถึงเรื่องผ่านเว็บไซต์ เดอะ มาเลย์ เมล ว่า เราน้อมรับในคำชื่นชมที่มีต่อทีมชาติเยอรมัน แต่ขอปฏิเสธอย่างหนักแน่นต่อคำเปรียบเปรยที่ไม่อาจรับได้ที่นำไปเทียบกับระบอบเผด็จการของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ 

            อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อเวลา 11.08 น. นายบัง มอกตาร์ ราดิน ได้ทวีตแสดงความเสียใจที่ได้ทำร้ายความรู้สึกของชาวเยอรมันจากข้อความในข้างต้นของตนเองแล้ว 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X