โซนี “จะไม่ยกเลิก” ภาพยนตร์เรื่องดิ อินเทอร์วิว
2014-12-21 09:37:51
Advertisement
คลิก!!!

โซนี “จะไม่ยกเลิก” ภาพยนตร์เรื่องดิ อินเทอร์วิว

โซนี พิคเจอร์สบอกว่ากำลังหาช่องทางในการฉายภาพยนตร์ตลกเสียดสีเรื่องดิ อินเทอร์วิว หลังจากที่ได้ยกเลิกแผนการฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เนื่องจากถูกโจมตีจากนักล้วงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์

โซนีฯ บอกว่าการโจมตีเป็นฝีมือของเกาหลีเหนือและยกเลิกฉายรอบปฐมทัศน์ในวันคริสต์มาสเท่านั้น

ด้านบารัค โอบามาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ชี้ว่าโซนี พิคเจอร์ส ทำพลาดไปที่ยกเลิกการฉายภาพยนตร์ดังกล่าว และจะปล่อยให้มีผู้นำเผด็จการที่อยู่ที่ไหนสักแห่งมาคอยควบคุมการฉายภาพยนตร์ในสหรัฐฯ ไมได้ พร้อมทั้งยังรับปากว่าจะ “ตอบโต้” การโจมตีทางคอมพิวเตอร์ใน “วิถีทางที่เราเองเป็นผู้เลือก”

ด้านเอฟบีไอชี้ว่าเกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ แต่เกาหลีเหนือได้ปฏิเสธ ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องดิ อินเทอร์วิว เป็นภาพยนตร์ตลกเสียดสีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหารนายคิม จอง อุน ผู้นำเกาหลีเหนือ

ด้าน นายไมเคิล ลินตัน ประธานกรรมการและประธานบริหารของบริษัท โซนี พิคเจอร์สตอบโต้นายโอบามาว่าทางบริษัทไม่ได้ยอมแพ้และจะไม่ถอยหลังกลับ เขาชี้ว่าสาเหตุที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไม่ได้ออกฉายในวันคริสต์มาส เป็นเพราะเจ้าของโรงภาพยนตร์จำนวนมากในสหรัฐฯ เลือกที่จะไม่ฉายเอง

การโจมตีและล้วงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาทำให้ข้อมูลบางอย่างของบริษัทถูกเผยแพร่ออกมา เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับบทภาพยนตร์ เงินเดือน และอีเมล์ส่วนตัว

 

ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X