โจอี้ บาซู โดนมรสุมชีวิต ถูกฟ้องร้องหลายคดี
2014-09-20 21:25:23
Advertisement
คลิก!!!

 

      ถึงแม้จะไม่ค่อยมีงานในวงการให้เราได้เห็นกันมากนัก แต่ก็ยังเห็นข่าวคราวของหนุ่มคนนี้อยู่เป็นระยะ ล่าสุด (19 กันยายน 2557) โจอี้ บาซู มาเปิดอกในรายการคนดังนั่งเคลียร์ พูดทุกเรื่องเกี่ยวกับมรสุมชีวิต ถูกฟ้องร้องหลายคดี จนทำให้สังคมติดภาพคนขี้โกง  

            มีหลายคดีอนาจาร ?

          "ไม่ใช่ คือบางทีคนเราไม่รู้กฎหมาย บางทีก็เป็นเหยื่อ"

            จะบอกว่าบริสุทธิ์  ?

          "ก็แน่นอน ผมไม่ได้ไปทำอะไรนี่"

            ทำไมมีคดีอนาจารพริตตี้ ?

          "คนเขาหมั่นไส้มันก็มีเปิดผับใกล้ ๆ กันหลาบผับ คนดีมี คนไม่ดีมีเป็นเรื่องธรรมดา คนชอบไม่ชอบเรามันก็มี"

            เรื่องราวเป็นยังไง ?

          "คืนวันเสาร์มีคนเยอะแยะไปไหมด แล้วน้องพริตตี้เขาก็จะมาขายของข้างในร้านเรา ไม่ได้เป็นพนักงานร้านเรานะ เป็นพนักงานจากที่อื่น แล้วก็มาขอขายพวกสแนก คราวนี้ก็ไม่รู้ใครเป็นใคร คนมันเยอะ แล้วไปโดนเขาหรือปล่าผมไม่แน่ใจ แล้วมีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาบอกว่าเราไปจับก้นแฟนเขา เราก็ไปเคลียร์บอกว่า เฮ้ย ผมไม่มีนะ สุดท้ายคือเขาก็ไปแจ้งความเลย เขาไม่สนใจนะ ผมก็เลยมองว่าอันนี้คือตั้งใจหรือเปล่า  เขาแจ้งความคดีอนาจารต่อหน้าธารกำนัน มันเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ถึงแม้โจทก์จะไม่มาก็ยอมความไม่ได้ ขึ้นศาลอย่างเดียว ลองไปเปิดดูได้ กฎหมายถ้าแป็นอนาจารเฉย ๆ เสียค่าปรับจบ แต่ถ้าเป็นอนาจารต่อหน้าธารกำนันยอมความไม่ได้ ขึ้นศาลอย่างเดียว ผมก็เลยต้องขึ้นศาลโดยปริยาย"

            ทำไมไม่หาหลักฐานว่ามันไม่จริง ?

          "คดีจับก้นเขาเนี่ยจะเอาหลักฐานที่ไหน หารอยนิ้วมือเหรอครับ"

            ติดคุก ?

          "ไม่ได้ติด ขึ้นศาลเฉย ๆ ไม่มีโจทก์ ไม่มีพยานไม่มีหลักฐาน ก็เสียค่าปรับศาล"

            จ่ายไปเท่าไหร่ ?

          "2,000 บาท เป็นค่าปรับศาลค่าธรรมเนียม แต่มันเสียชื่อเสียง มันกลั่นแกลังกันได้กฎหมายคนที่รู้"

            ยังไม่จบมีข่าวว่าไปขโมยเพลงคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ?

          "ไม่มีจริง ๆ เรื่องการฟ้องร้องการทำซีดี ไม่ได้ไปละเมิดลิขสิทธิ์ใคร เพียงแต่ว่าในช่วงที่เราไม่ได้มีงานบาซูแล้วเนี่ย เราก็จะไปงานสังคม งานการกุศลบ้าง งานกีฬาบ้าง คือหารายได้ต่าง ๆ พอดีมีกิจกรรมเขาก็อยากได้เราไปช่วย ก็รู้จักรุ่นพี่คนหนึ่งเขาก็ให้ไปทำซีดี เหมือนเต้นอะไรพวกนี้แจกเด็ก ๆ พอเราไปช่วยเขาทำมันมีผลก็คือเงินที่เอามาทำมันเป็นเงินส่วนตัว เป็นเงินกงสีที่บ้าน เขาก็เลยมีปัญหาครอบครัวกัน ไอ้เราไม่ได้รู้หรอก แต่ทำไปแล้ว เขาโยนเงินมาเราทำเสร็จแล้ว พอเขามีปัญหากัน เขาก็ขอคืน ผมทำไปแล้วจะคืนเงินกันยังไง พอมันคืนไม่ได้ทางภรรยาเขาก็ให้ลูกเขามาฟ้องผม ว่าเราไปหลอกเขาทำ"

            ไม่มีสัญญาว่าจ้าง ?

          "มีครับ ก็ต่อสู้กัน ผมก็มีทนายของผม ก็สู้กันมา 2-3 ปี ไม่คุ้มค่าทนาย ค่าจ้าง 300,000 บาท ทำมาสเตอร์ส่งเขา ก็มาขึ้นศาลสรุปก็ไม่มีอะไร ก็เกินกว่าที่มันจะไปฎีกาเนี่ย ผมก็เลยคุยกันไกล่เกลี่ยกัน สุดท้ายก็เคลียร์กันได้"

            ในเมื่อไม่ได้ทำอะไรไม่ดีซักอย่าง ทำไมไม่เคยออกมาพูดอะไรเลย ?

          "ผมต้องทำยังไงครับ เมื่อก่อนผมต้องทำยังไง มันไม่ได้เหมือนทุกวันนี้ที่มีทีวีเป็นร้อยช่อง เปิดตัวแถลงข่าวแก้ตัว ๆ มันไม่ใช่เรื่อง มันไม่จำเป็น ผมคิดว่าเราไม่ได้ทำผิดไม่เห็นต้องกลัวอะไร"

            คนจำภาพไม่ดี ?

          "ผมคิดแบบนี้นะ เราทำดี ผมเชื่อว่านานแค่ไหนมันก็ยังดีอยู่ดี ผมไม่กลัวหรอก ไม่เป็นไร"

          ติดตาม บทสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ ได้ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 11.00/ 15.00/ 20.00/ น.  และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/thaich2 หรือ twitter @thaich2tv

 

 
โจอี้ บาซู
 
โจอี้ บาซู
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X