โฆษกรัฐบาล อัพเดทสถานการณ์กู้เรือเซวอล เร่งค้นหาชั้น 3 และในห้องชั้น 4 ด้านผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 150 ราย
2014-04-25 09:32:21
Advertisement
คลิก!!!

โฆษกรัฐบาล อัพเดทสถานการณ์กู้เรือเซวอล เร่งค้นหาชั้น 3 และในห้องชั้น 4 ด้านผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 150 ราย

วันที่ 8 ของการเกิดอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปาง กู้ภัยพบ 25 ศพ ที่สันนิษฐานว่าเป็นนักเรียนชายหญิงที่ชั้น 3 และในห้องชั้น 4 ภายในเรือเซวอล

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปางพุ่งเป็น 150 ราย ผู้สูญหาย 152 ราย

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ โฆษกรัฐบาลได้ประกาศแผนการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้และผลการค้นหาเมื่อคืนที่ผ่านมาในการแถลงการสถานการณ์สั้นๆ โดยเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา กู้ภัยได้ค้นหาโดยเน้นที่ห้องพักรวมชั้น 3 และ 4 ในเรือเซวอล ที่นักเรียนใช้เป็นห้องนอน โดยผลปรากฏว่า พบศพผู้เสียชีวิตจำนวนมากในห้องพักรวมที่อยู่ท้ายเรือชั้น 4

เมื่อวันที่ 23 เมษายน กู้ภัยได้เตรียมรับมือความเป็นไปได้ที่จะถูกกระแสคลื่นซัด โดยนอกจากเรือรบทหารเรือ ตำรวจน้ำแล้ว ยังได้มีการจัดวางตำแหน่งเรือประมง เช่น อวนลาก ไว้ที่กำแพงภายนอกด้วย อีกทั้งยังเปิดเผยว่า จะมีการนำเครื่องค้นหาตำแหน่งวัตถุโดยใช้คลื่นเสียงและหุ่นยนต์ใต้ทะเลมาช่วยในการค้นหาผู้สูญหาย โดยจะไม่กีดขวางการค้นหาของทีมกู้ภัยร่วม

โฆษกเปิดเผยถึงความตั้งใจว่า ยินดีที่จะทำทุกวิถีทางและนำเครื่องมือต่างๆ มากมายมาใช้ หากสามารถช่วยเหลือในการกู้ภัยอุบัติเหตุเรือเซวอลอับปางได้ ส่วนสภาพอากาศ เช่น อัตราความเร็วของลมกับความสูงของคลื่นในวันนี้ค่อนข้างดี แต่เมื่อเวลา 10.17 น. ระดับความเร็วของกระแสคลื่นแรงขึ้น จึงต้องหยุดค้นหาใต้น้ำก่อน และจะมีการระดมพลนักประดาน้ำเข้ามาดำเนินการค้นหาเมื่อความแรงของกระแสคลื่นลดลงในเวลา 15.30 น. และเวลา 20.35 น. (ตามเวลาประเทศเกาหลี)

โฆษกเปิดเผยว่า กู้ภัยจะดำเนินการค้นหาบริเวณทั่วชั้น 3 กับห้องชั้น 4 และจะพยายามจนถึงที่สุดเพื่อที่จะช่วยเหลือในการค้นหาในสถานที่เกิดเหตุได้อย่างราบรื่น

ข้อมูลจาก

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X