แม่ตกใจร่ำไห้!! ลูกสาวถูกตร.สิงคโปร์จับฆาตกรรมหนุ่ม พี่ไม่เชื่อน้องเป็นฆาตกร
2015-03-04 18:05:02
Advertisement
คลิก!!!
 
จากกรณีที่ น.ส.สุกัญญา ประพุทธา อายุ 42 ปี อยู่ หมู่ 4 ต.สร้างนางขาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ถูกตำรวจสิงคโปร์จับกุมในข้อหาฆาตกรรม นายลี หยาง ปู อายุ 55 ปี ชายชาวสิงคโปร์ที่อาศัยอยู่แฟลตบล็อก 8 ถนนนอร์ธบริดจ์ ทางตอนใต้ของประเทศสิงคโปร์ เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.39 น. วันที่ 1 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำหญิงชางงี แม้ว่าในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะยังไม่ทราบความสัมพันธ์ระหว่าง น.ส.สุกัญญา กับ นายลี หยาง ปู แต่อย่างใด
 
 
 
 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นางอรทัย ประพุทธา อายุ 67 ปี อยู่ บ้านโคกคอย ต.เชียงดา อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.สุกัญญา ประพุทธา นางอรทัย ถึงกับตกใจและน้ำตาคลอหลังได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว โดยกล่าวว่า ตนอยู่กับนายสวรรค์ ประพุทธา อายุ 72 ปี ผู้เป็นสามีสองคน โดยมี นางทองสุข ประพุทธา อายุ 44 ปี ลูกสาวคนโตและเป็นพี่สาวของ น.ส.สุกัญญา มาเยี่ยมเยียนประจำ
 
 หลังจาก น.ส.สุกัญญา เรียนจบชั้น ป.6 ได้ทำงานในบริษัทจัดหางานในตัวเมืองหนองคาย จนกระทั่งประมาณ ปี 2537 ได้รู้จักกับ นายตัน เซียว ตั๊ก ชาวสิงคโปร์ที่มาเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย ทั้งสองได้ชอบพอและแต่งงานกัน หลังจากนั้น น.ส.สุกัญญา ก็เดินทางไปอยู่ที่สิงคโปร์ มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ตอนนี้อายุได้ 15 ปีแล้ว ซึ่ง น.ส.สุกัญญา ได้สัญชาติสิงคโปร์ด้วย ทำให้เป็นคนสองสัญชาติ และไม่ได้ทำงาน เป็นเพียงแม่บ้านดูแลสามีและลูกเท่านั้น 
 
 ก่อนหน้านี้ น.ส.สุกัญญา จะพาครอบครัวมาเยี่ยมพ่อแม่ทุกปี แต่ขาดหายไป 3 ปีแล้ว มีแต่โทรศัพท์มาพูดคุยด้วย จนครั้งล่าสุด เมื่อกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา น.ส.สุกัญญา ได้โทรศัพท์มาหาและบอกแม่ว่าถูกคนขโมยกระเป๋า พาสปอร์ตหาย และทรัพย์สินหายไปหลายอย่าง อีกทั้งยังมีปัญหากับสามี จึงได้แยกกันอยู่ แต่ก็ยังไปมาหาสู่ดูแลลูกด้วยกัน แม่ก็บอกให้ลูกหาทางกลับมาเยี่ยมพ่อที่กำลังป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ส่วนแม่ก็เป็นโรคหัวใจ น.ส.สุกัญญา ก็บอกว่าพยายามทำเอกสารขอพาสปอร์ตใหม่อยู่ หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้ติดต่อกันอีก จนกระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว
 
 ด้านนางทองสุข ประพุทธา พี่สาว กล่าวว่า น้องสาวตนเป็นคนร่าเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น หลังจากไปอยู่สิงคโปร์นานกว่า 20 ปี ก็ได้เป็นอาสาสมัครช่วยงานให้กับสถานทูตไทย คอยช่วยติดต่อและเป็นล่ามแปลภาษาให้คนไทยที่เดือดร้อนในประเทศสิงคโปร์ ทางครอบครัวไม่รู้จักกับนายลี หยาง ปู ผู้ตาย ไม่ทราบว่ามีความสัมพันธ์กับน้องสาวอย่างไร และไม่อยากเชื่อว่าน้องสาวจะเป็นฆาตกรฆ่าคนตาย อยากให้ทางการไทยให้ความช่วยเหลือ และให้ความเป็นธรรมกับน้องสาวตนด้วย หลังจากนี้ครอบครัวคงเฝ้ารอข่าวจากทางการไทยว่าจะสามารถช่วยติดต่อ น.ส.สุกัญญา เพื่อสอบถามความเป็นอยู่และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ด้วย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X