แม่ อูทาดะ ฮิการุ (Utada Hikaru) เสียชีวิตกะทันหัน เชื่ออาจเป็นการฆ่าตัวตาย
2013-08-24 19:21:22
Advertisement
Pyramid Game

“ฟูจิ เคโกะ” (藤 圭子 / Fuji Keiko) นักร้องเพลงเอ็งกะชื่อดังชาวญี่ปุ่นวัย 62 ปี ที่เป็นมารดาของ “อูทาดะ ฮิคารุ” (Utada Hikaru) ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 22 ส.ค. หลังมีการพบศพของเธอบริเวณด้านหน้าของอพาร์ตเมนต์ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว หลังร่วงลงมาจากชั้นบน ซึ่งหลายฝ่ายสงสัยอาจจะเป็นการฆ่าตัวตาย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชินจูกุ ทราบเรื่องดังกล่าวจากพยานที่ระบุว่าเขาเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ร่วงลงมาจากตึกอพาร์ตเมนต์ ได้โทรศัพท์แจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อมาถึงก็พบเธอนอนบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลบนร่างกายหลายจุด และหัวใจได้หยุดเต้นไปแล้ว จึงมีการนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการ ต่อมาอดีตสามีจึงเดินทางมาเมื่อเพื่อยันว่านี่คือนักร้องเพลงชื่อดังจริงๆ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ฟูจิ เคโกะ น่าจะตกลงมาจากระเบียงของห้องที่อาศัยอยู่ โดยหลายฝ่ายเชื่อว่าอาจจะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่มีการพบจดหมายลาตายใดๆ ที่พอจะสรุปชี้ชัดได้

ฟูจิ ที่มีชื่อจริงว่า จุนโกะ อูทาดะ (ชื่อเดิม จุนโกะ อาเบะ) เกิดที่อิวาเทะ และเติบโตขึ้นมาในเมืองอาซาฮิคาว่า ฮอกไกโด มีพ่อเป็นนักร้องเพลงแนวโรเคียวคุ (เพลงพื้นเมืองของญี่ปุ่น) และแม่ที่ตาบอดเป็นนักเล่นซามิเซ็ง (เครื่องดนตรีพื้นเมืองของญี่ปุ่น) โดยเธอโด่งดังขึ้นมาในยุค 60s – 70s ด้วยเสียงแหบเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์

หลังแจ้งเกิดในวงการดนตรีด้วยวัยเพียง 17 ปี กับเพลง Shinjuku no Onna ฟูจิ ก็เริ่มสร้างชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อยๆ และมีเพลงฮิตอีกหลายเพลง จนคว้ารางวัล “นักร้องยอดนิยม” ในการมอบรางวัล Japan Record Award ก่อนจะได้เข้าร่วมมหกรรมดนตรีแห่งปี Kohaku Uta Gassen

ด้านชีวิตส่วนตัว ฟูจิ แต่งงานกับ มาเอะคาว่า คิโยชิ ที่เป็นนักร้องแนวเอ็งกะด้วยกันในปี 1971 แต่ก็หย่าร้างในปีเดียวกันนั้นเอง ต่อมาหลังเธอประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงในปี 1971 ฟูจิ ได้ย้ายไปอาศัยที่สหรัฐอเมริกา และได้แต่งงานกับโปรดิวเซอร์หนุ่ม อุทาดะ เทรุซาเนะ ในปี 1981 ก่อนจะให้กำเนิดลูกสาว อุทาดะ ฮิการุ ในปีต่อมา

ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฟูจิ กับ อุทาดะ เทรุซาเนะ ยังเคยหย่าขาด และแต่งงานกันใหม่ถึง 7 รอบ โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 2007 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเดียวกับที่ลูกสาวหย่าขาดกับสามี คาสึอากิ คิริยะ พอดี

ระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐฯ ฟูจิ เคยก่อตั้งวง U3 (Utada 3) ที่เธอร่วมบันทึกเสียงเพลงกับลูก เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพศิลปินของลูก ก่อนที่ อุทาดะ ฮิการุ จะโด่งดังเป็นพลุแตกในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามหลังลูกสาวกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับนานาชาติ ฟูจิ ยังเคยโดนเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ อายัติเงินจำนวนถึง 400,000 เหรียญฯ ที่บรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทางของเธอ ระหว่างอยู่ที่สนามบิน JFK เพื่อรอขึ้นเครื่องเดินทางไปลาสเวกัส เพราะเชื่อว่าเธออาจจะเกี่ยวข้องกับการซื้อ หรือขายยาเสพติด อย่างไรก็ตามสุดท้ายศาลเขตนิวยอร์กได้มีคำสั่งให้คืนเงินให้กับ ฟูจิ เพราะไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะยืนยันถึงพฤติกรรมความผิดได้

 


涙の酒★藤 圭子  (1976年 9月)

 


Slideshow / PV - Golden Era - U3 & Fuji Keiko

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X