แฟนๆ BTS เคือง Universal Music Group เนื่องจากได้อ้างลิขสิทธิ์ที่ไม่เป็นธรรม
2017-04-23 21:59:00
Advertisement
คลิก!!!

แฟนๆ BTS แสดงความไม่พอใจกับ Universal Music Group ด้วยการติดแฮชแท็ก #UMGDontTouchBTS บนทวิตเตอร์

BTS ได้เซ็นสัญญากับ Def Jam Records บริษัทลูกของ Universal Music Group เพื่อใช้โปรโมทผลงานเพลงและทำกิจกรรมทางฝั่งประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม ค่ายเพลงนี้ได้เริ่มบล็อกและลบวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเพลง “Blood, Sweat, and Tears” ของ BTS เช่น วิดีโอเต้น, วิดีโอเนื้อเพลง, วิดีโอรีแอคชั่น, วิดีโอคัพเวอร์ของแฟนๆ ฯลฯ โดยอ้างสิทธิ์ทางกฎหมาย

แฟนๆเชื่อว่า UMG ไม่สนใจว่า BTS นั้นได้เซ็นสัญญากับค่ายแค่เพื่อใช้โปรโมทผลงานเพลงภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และอ้างว่าทางค่ายควรจะมีลิมิตในการอ้างสิทธิ์แค่ในเพลงภาษาญี่ปุ่นไม่ใช่เหมาะรวมทั้งหมดแบบนี้

แท็ก #UMGDontTouchBTS เริ่มจะติดเทรนด์ในฐานะที่เป็นตัวแทนของความโกรธเคืองของแฟนๆ ซึ่งวิดีโอของพวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในวิดีโอที่ช่วยให้ BTS ครองแชมป์กลุ่มนักร้องเกาหลีที่มียอดวิวสูงที่สุดบนยูทูปนั่นเอง

แฮชแท็กเริ่มติดเทรนด์ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน และหลังจากนั้น ก็มีวิดีโอบางส่วนถูกอัลบล็อกและสามารถกลับมาดูได้เหมือนเดิม

ตอนนี้ยังไม่มีคำแถลงจากทั้ง UMG และ BigHit Entertainment เกี่ยวกับเรื่องนี้ และแฟนๆก็ยังคงประท้วงกันต่อไป ขณะที่วิดีโอบางส่วนกลับมาใช้งานได้ดังเดิมแล้ว

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X