แฟนต่างชาติต่อต้านละครใหม่ 'Man Who Dies to Live' เนื่องจากหมิ่นศาสนาอิสลาม!
2018-09-10 15:04:37
Advertisement
คลิก!!!

ละครใหม่ทางช่อง MBC 'Man Who Dies to Live' ซึ่งเพิ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ถูกแฟนต่างชาติต่อต้านเนื่องจากทำลายวัฒนธรรมของคนอิสลาม

ละครเรื่องนี้นำแสดงโดย ชเวมินซู (Choi Min Soo), ชินซองรอก (Shin Sung Rok), คังเยวอน (Kang Ye Won), อีโซยอน (Lee So Yeon) และอื่นๆ บอกเล่าเรื่องราวของชายเกาหลีที่อาศัยอยู่ในอาณาจักรเล็กๆทางตะวันออกกลางมานานกว่า 40 ปี เขามีนามว่า ‘ซาฟัด อาลี’ ในช่วงที่เขาอยู่ในอาณาจักรตะวันออกกลาง เขาได้รับสถานะทางสังคมสูงและเป็นที่โปรดปรานของผู้ปกครองเมืองนั้น อย่างไรก็ตามเขาค้นพบว่าเขามีลูกสาวคนหนึ่งในเกาหลีและได้รับคำสั่งจากเจ้าผู้ครองราชย์เพื่อไปหาลูกสาวของเขาภายในหนึ่งเดือน หลังจากนั้นซาดีฟัดอาลีจะได้แต่งงานกับลูกสาวของผู้ปกครอง

ทั้งในโปสเตอร์และในละครตอนแรกจะเห็นได้ว่าชเวมินซูสวมชุดที่มีลักษณะคล้ายกับเครื่องแต่งกายของชาวมุสลิม ในละครเขายังดื่มไวน์ในขณะที่สวมชุดแบบนี้ด้วย นอกจากนี้นักแสดงต่างชาติคนอื่นในเรื่องก็ได้สวมชุดที่มีผ้าคลุมฮิญาบแบบดั้งเดิมในขณะที่สวมชุดวาบหวิว ส่วนฉากต่างๆก็มีสถาปัตยกรรมแบบอิสลาม และนักแสดงนำก็พูดภาษาของอาณาจักรนั้น ฯลฯ

แฟนๆชาวต่างชาติเมื่อได้เห็นก็รีบออกมาต่อต้านละครเรื่องนี้ทันที เพราะทั้งหมดเหมือนเป็นดูหมิ่นและบิดเบือนวัฒนธรรมของชาวอิสลาม ตอนนี้พวกเขากำลังยืนคำร้องให้ทาง MBC หยุดออกอากาศละครเรื่องนี้พร้อมๆกับกระจายข่าวออกไป

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X