แพทย์ยัน ‘หลวงตาจันทร์’ กระดูก-ฟันหักจากลื่นล้ม เสือตะปบแค่แผลข่วน เผยเหตุห้ามเยี่ยม!!
2015-05-25 17:41:33
Advertisement
คลิก!!!

 

 ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของพระวิสุทธิสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี  ที่ถูกเสือตะปบเข้าที่หน้า จนต้องนำส่ง รพ.ธนกาญจน์

 

 ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ค. นายแพทย์สหเทพ สว่างเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนกาญจน์ นายแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยของ พระวิสุทธิสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เปิดเผยว่า จากการตรวจบาดแผลของหลวงพ่อตั้งแต่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลครั้งแรก พบข้อมือขวาหัก ฟันซี่หน้าบนหัก 1 ซี่ ภายในปากบวมช้ำมีเลือดไหลออกมามาก ส่วนที่ใบหน้าตั้งแต่หน้าผากด้านซ้ายลงมามีลักษณะเหมือนรอยขีดข่วนเล็กน้อย ทราบมาว่าก่อนเกิดเหตุท่านได้เดินจูงเสืออยู่ และได้ประสบเหตุลื่นล้มเชือกที่คล้องคอเสือจึงกระตุกทำให้เสือตกใจแล้วแว้งข่วนเข้าที่ใบหน้า

 

 

 สำหรับการรักษา คณะแพทย์ได้ทำการต่อข้อกระดูกที่หักเข้าหากันแล้วใส่เฝือกเอาไว้ ซึ่งจะต้องทำกายภาพสักระยะหนึ่ง ส่วนฟันที่หักทำให้เหงือกฟันด้านในบวมช้ำเลือดไหลออกมาก ก็ได้ทำการอุดรอยแผลเข้าไปถึงภายในเหงือกแล้ว ขณะนี้ท่านสามารถฉันอาหารได้ตามปกติ

 

 

 จากการตรวจอาการช่วงเช้าท่านมีไข้เล็กน้อย แต่การที่เราไม่ต้องการให้ญาติธรรมเข้ามาเยี่ยม เพราะท่านเป็นโรคหัวใจ เกรงว่าท่านจะติดเชื้อจากคนที่เข้ามาเยี่ยม ที่จริงท่านเป็นคนแข็งแรง ส่วนสาเหตุที่เลือดออกมามาก จากปัญหาเกล็ดเลือด เนื่องจากใช้ยาแอสไพริน เพราะท่านได้ผ่าตัดหัวใจ ใส่สเต็นท์ไว้หลายปี จึงต้องใช้ยาแอสไพรินตลอด ขณะนี้ต้องบอกว่าท่านอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยแล้ว แต่ทางคณะแพทย์ยังต้องการให้ท่านได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เพราะท่านยังมีปัญหาเรื่องของสุขภาพอย่างอื่นด้วย

 

 แพทย์มีความเห็นว่า บาดแผลทั้งหมดเกิดจากอุบัติเหตุที่ท่านลื่นล้ม ไม่เกี่ยวกับการถูกเสือตะปบแต่อย่างใด มีเพียงบริเวณใบหน้าที่ถูกเล็บของเสือข่วนเล็กน้อยเท่านั้น คาดว่าคงจะต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลไปอีกประมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นก็จะอนุญาตให้ท่านกลับวัดได้

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X