แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านมะเร็งของเกาหลี เผยถึงโอกาสในการฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติของ 'คิมอูบิน'
2017-05-30 12:12:31
Advertisement
Pyramid Game

ดร.จองยูซอก (Jung Yoo Seok) แห่ง National Cancer Center ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับโรคมะเร็งของคิมอูบิน (Kim Woo Bin) และโอกาสที่เขาจะหาย

ดร.จองยูซอก ได้ปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญของรายการ Entertainment Weekly ทางช่อง KBS 2 ซึ่งเขาถูกถามถึงอาการป่วยของคิมอูบิน

ดร.จองยูซอก เป็นศาสตราจารย์ที่ได้รับการยกย่องของ National Cancer Grad School เขาเคยได้รับรางวัล“Novastice Merit Award” ที่สมาคมนักวิจัยโรคมะเร็งแห่งประเทศเกาหลีครั้งที่ 41

เขาได้เปิดเผยถึงขั้นตอนการรักษาโดยพื้นฐาน และบอกว่าการฟื้นตัวและกลับมาเป็นปกตินั้นขึ้นอยู่กับว่ามะเร็งถูกจับได้หรือไม่

“เนื่องจากมะเร็งไม่ได้อยู่ตรงตำแหน่งปกติทั่วไป การรักษาจึงต้องใช้สองวิธีควบคู่กันไปคือฉายรังสีและให้ยาโดยจะไม่ผ่าตัด การรักษาในระยะแรกและระยะที่ 2 นั้นผู้ป่วยมีโอกาสที่จะฟื้นตัวได้เต็มที่ประมาณ 70% และในระยะที่ 3 และ 4 การฟื้นตัวให้กลับมาเป็นปกติก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความแข็งแรงของผู้ป่วยด้วย” — ดร.จองยูซอกกล่าว

คิมอูบินถูกพบว่าเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก ซึ่งเป็นมะเร็งชนิดที่ไม่ค่อยพบได้ทั่วไป คือมีโอกาสเกิดกับคน 1 ใน 100,000 เท่านั้น

ตั้งแต่มีการวินิจฉัยครั้งแรก ข่าวคราวและอาการของคิมอูบินก็ไม่มีการอัพเดตอีกเลย นอกจากข้อมูลที่ได้จาก ดร. จองยูซอก เท่านั้น

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X