แทบไม่เชื่อสายตา หญิงสาวช็อกได้เห็นหน้าพี่ชาย"ตายแล้ว"บน"หน้าชายคนอื่น"
2015-05-29 17:29:23
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งต้องตกตะลึงอย่างมาก หลังจากได้เห็นชายรายหนึ่งมีใบหน้าเหมือนพี่ชายที่เสียชีวิตแล้วของเขา ซึ่งปรากฎว่าชายดังกล่าวเป็นหนุ่มที่ได้รับบริจาคใบหน้าจากพี่ชายของเธอ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการบันทึกเทปของรายการทีวีออสเตรเลีย 

รายงานระบุว่า น.ส.รีเบ็กกาห์ อเวอร์ซาโน่ น้องสาวของนายโจชัว อเวอร์ซาโน่ ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐแมรี่ แลนด์ สหรัฐ ต้องตะลึงเมื่อเห็นหนุ่มรายหนึ่งมีใบหน้าเหมือนพี่ชายของเธอ ซึ่งได้เสียชีวิตเพราะถูกรถชนตายขณะข้ามถนน  ก่อนที่เหตุการณ์นี้จะถูกเปิดเผยโดยทางรายการ "60 minute" ของสถานีโทรทัศน์ CTV ของออสเตรเลีย

โดยน.ส.รีเบ็กกาห์ ได้สัมผัสใบหน้าพี่ชายของเธอบนร่างของนายริชาร์ด นอร์ตัน ผู้ป่วยใบหน้าเสียฟอร์มอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุยิงตัวเองอย่างไม่ตั้งใจ เมื่อปี 1997 เมื่อเขาอายุ 22 ปี ขณะที่นางเกว็น อาเวอร์ซาโน่ ผู้เป็นมารดา ถึงกับปลาบปลื้ม บอกว่า ตอนนี้เธอสามารถเห็นลูกชายเธอในร่างใหม่ ซึ่งคล้ายกันมาก ๆ และว่า เธอรู้สึกยินดีที่นายริชาร์ดได้รับบริจาคใบหน้าของลูกชายเธอ แม้ว่าครอบครัวจะต้องสูญเสียนายโจชัว แต่การตายของเขาก็ได้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ในการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเดือน มี.ค. ปี 2012 ที่ศุนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยรัฐแมรี่แลนด์ ที่ใช้เวลา 36 ชั่วโมง โดยก่อนหน้าเหตุการณ์นี้ ได้เคยมีการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าเกิดขึ้นแล้วหลายสิบครั้ง แต่สำหรับครั้งนี้ถือว่าใช้เวลาผ่าตัดเปลี่ยนหน้านานที่สุด 

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X