แถลงข่าว ละครเวที “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล” นำแสดงโดย “ตั้ว-ใหม่-ดอม-ปนัดดา-รัดเกล้า-ลูกหว้า-นนทิยา”
2015-03-06 12:20:47
Advertisement
คลิก!!!

      จากบทประพันธ์ทรงคุณค่าของ “มาลัย ชูพินิจ” เรื่องราวโศกนาฏกรรมของความรักที่สะท้อนให้เห็นถึงแก่นแท้ความต้องการของมนุษย์ ถูกนำมาถ่ายทอดอีกครั้ง ในรูปแบบ “ละครเวที เดอะมิวสิคัล” โดย “บริษัท กู้ดโชว์ จำกัด” (จงรักษ์ จิตมงคล) บริษัทใหม่ที่รวมทีมงานมืออาชีพ 
        
       “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล” นำแสดงโดย “ใหม่ เจริญปุระ, ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง, ดอม เหตระกูล, ปนัดดา เรืองวุฒิ, รัดเกล้า อามระดิษ, สุเชาว์ พงษ์วิไล, นนทิยา จิวบางป่า, ศิริพร วงศ์สวัสดิ์, ลูกหว้า พิจิกา จิตตะปุตตะ” และนักแสดงสมทบอีกมาก กำกับการแสดงโดย “มารุต สาโรวาท”
      
       “ใหม่ เจริญปุระ”
        
       “ใหม่รู้สึกภูมิใจมากๆ นะคะ ที่มีโอกาสได้กลับมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง เป็นบทประพันธ์ที่ใหม่รักมากๆ ไม่ว่าจะเป็นไดอะล็อกก็ดี แค่ไดอะล็อกอย่างเดียว ไม่ต้องพูดเรื่องอื่น ก็กินใจ กระแทกใจมากๆ กรีดเลือดกันออกมาเลยก็ว่าได้ ความรักเป็นสิ่งจรรโลงโลก จรรโลงใจอยู่แล้ว ความรักของแม่มาลัย ชูพินิจ เป็นอะไรที่สุดๆ มากๆ ค่ะ ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในนักแสดง ทีมงานเรื่องแผ่นดินของเราค่ะ”
       
       “ศรัณยู วงศ์กระจ่าง” 
       
       “ความละเมียดละไมเรื่องนี้ อันดับแรก จากนักแสดงแต่ละคน มีความน่าเชื่อถือผ่านงานมามากมาย อันดับที่สอง ตัวเรื่อง เป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อน เป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก เป็นความรัก เป็นทราจิดี้ในตอนท้าย เพราะฉะนั้นมันก็จะเล่นเรื่องของอารมณ์เป็นหลัก นอกจากนั้นแล้วคนทำเพลงเรื่องนี้ บรรยากาศของฉากของเสื้อผ้า ทั้งหมดเหล่านี้ยังมีความสวยงามซึ่งเป็นความละเมียดละไมทั้งหมด เรื่องฉาก มันเอื้อที่จะมีฉากสวยงาม มีบ้าน มีวัง มีทุ่ง ป่า ล่าสัตว์ ไปทะเล มีครบครับ”
       
       “มารุต สาโรวาท” ผู้กำกับ
       
       “ถ้าพูดถึงการตีความ เรื่องนี้เปิดโอกาสให้เราตีความได้เยอะมาก มีช่องให้เรานำพาเอาความงดงามของบทประพันธ์ออกมากถ่ายทอดให้คนในยุคปัจจุบันนี้ ได้เห็นความงดงามของตัววรรณกรรมเอง โดยเรื่องราวแสดงสัจธรรมของชีวิต ซึ่งเราทุกคนล้วนประสพพบเจอ
      
       ในแง่ของความรัก เราทุกคนเข้าใจดีว่า รักสามเส้าเป็นยังไง ใครจะมีความงดงามในจิตใจได้เท่าคุณธำรง(ตั้วศรัณยู) ที่เปิดโอกาสให้ภัคคินี(ใหม่ เจริญปุระ) ไปหานเรนทร์ (ดอม เหตระกูล) คนรักเก่าของเธอ พาไปโลดแล่นตลอดชีวิต แล้วเปิดโอกาสให้กลับมาหาเขา เมื่อผู้ชายคนนั้นหมดรักเธอแล้ว
       
       ประโยคเดียวแต่ผูกพันตัวละครทั้งชีวิต 3 คน “กลับมาหาฉัน เมื่อเขาไม่ต้องการเธอ” ซึ่งคนทุกคนต้องการสิ่งนี้ โดยตัวเรื่องทั้งหมด ตัวละครที่ผูกพันกัน แสดงสัจธรรมของชีวิตมนุษย์ตั้งแต่รุ่งเรืองที่สุดจนถึงตกต่ำ ให้เห็นว่าเราเกิดมาชีวิตหนึ่ง ทุกข์ สุข ร้องไห้ หัวเราะ เสียใจ เราก็อยู่ด้วยกันในแผ่นดินของเรานี่ล่ะ
        
       มีเนื้อหากินใจ โดนใจ ทั้งคนที่อ่านงานของ “มาลัย ชูพินิจ” จนกระทั่งปัจจุบันนี้มีการตามละครเรื่องนี้อยู่ ไม่มีช่องใดๆ เอาไปทำละครอีกเลยนับจาก 19 ปีที่แล้ว
        
       ครั้งนี้ได้มาเจอในรูปแบบมิวสิคัล สรุปเรื่องภายในเวลามิวสิคัลเรื่องหนึ่ง บทเพลงไพเราะผ่านการแสดงจากนักแสดงชั้นเยี่ยม ต้องบอกเลยว่าแคสนักแสดงมาได้เสียงสวรรค์จริงๆ รู้สึกแฮปปี้ที่ได้อ่าน ได้ซึมซับความดีเยี่ยมเรื่องหนึ่งของวรรณกรรมไทยในรูปแบบมิวสิคัล เข้ากันกับยุคสมัยปัจจุบันที่เรารับรู้ได้ง่ายขึ้น ย่อยให้ง่ายขึ้น
       
       หวังว่าความงดงามของเรื่อง จะทำให้คนที่สนใจรักจริงๆ จะตามอ่านงานของท่าน “มาลัย ชูพินิจ” ไปจนละเอียดอีกต่อหนึ่ง หรือถ้าไม่อ่านก็มาดูละครเรื่องนี้ได้เลย ได้อรรถรสทั้งหมด
       
       การคัดเลือกนักแสดง ดูจากบทแล้ว เลือกจากความเหมาะสมมาสวมบทบาท พี่ตั้วไม่ต้องพูดถึงเลย สำหรับคนดูละครเวที นี่คือมือวางอันดับหนึ่ง ทั้งในแง่การถ่ายทอดบทประพันธ์ การตีความ การจดจำ การเข้าใจ พี่ตั้วเป็นครูของอีกหลายๆ คนใหม่ก็ไม่ต้องพูดถึง อาเชาว์, น้องดอม, และน้องๆ ทั้งหมดเสียงเพราะมาก แล้วก็เข้าใจบทได้อย่างรวดเร็ว แล้วก็ตรงตามคาแรคเตอร์
        
       ไม่ว่าจะเป็นอัจฉราพี่สาวคนโต (รับบทโดย ปนัดดา เรืองวุฒิ) สายสวรรค์ พี่สาวคนกลาง (รับบทโดย รัดเกล้า อามระดิษ) แล้วก็ภัคคินี (รับบทโดย ใหม่ เจริญปุระ) 3 สาวแสดงถึงความสัมพันธ์ของผู้หญิง 3 คนที่ผูกพันรักใคร่กันมา แล้วต้องพลัดพรากจากกัน โดยมีบ้านจิระเวสน์ เป็นศูนย์กลางผกผันให้ชีวิตขึ้นสูงสุดแล้วมาตกต่ำสุด
       
       ถ้าพูดถึงฉาก อลังการมาก มีซีเควนซ์หนึ่งต้องเปลี่ยนจากวังจิระเวสน์ที่ทรุดโทรมไม่มีคนอยู่ คุณธำรงประมูลในฉากโอเพ่นนิ่ง เศรษฐีจากชุมพรจะซื้อไปทำไม บ้านเก่าแทบจะพังมิพังแหล่ ในสายตาคนทั่วไปไม่มีความหมาย แต่สำหรับเขามีค่ายิ่ง เพราะผูกพันชีวิตของคนหลายคน เรื่องราวที่กินใจเขา
        
       แล้วภายในพริบตา บ้านจิระเวสน์ก็กลายเป็นโอ่อ่างดงามเมื่อวันที่มันรุ่งเรือง สาวสวยคนหนึ่งเดินลงมา งดงามมาก เด็ดดอกจันทร์กระพ้อ เพลงนำของเรื่องเข้ามา.... ไปดูละครดีกว่า ซื้อตั๋วเลย ง่ายสุด”
        
       ผู้ที่ชื่นชอบละครเวที ไม่ควรพลาด ด้วยประการทั้งปวง จัดแสดงที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ รอบแรก 12 มิถุนายน 2558 มีเพียง 10 รอบเท่านั้น 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X